TikTok Ads (Quảng cáo TikTok) và những điều cần biết

Người đăng: Ngọc 92

TikTok vốn là sân chơi hiệu quả được nhiều thương hiệu lựa chọn để kết nối và tiếp cận với nhiều khách hàng khác nhau, đặc biệt là giới trẻ. Do đó, hình thức Quảng cáo TikTok mới nổi hiện nay doanh nghiệp cũng không nên bỏ qua. Vậy TikTok Ads là gì? Cần lưu ý gì khi chạy quảng cáo TikTok? Đọc ngay bài viết Marvel-Media.net chia sẻ dưới đây để nắm được nội dung chính bạn nhé! 

TikTok là gì?

TikTok là gì?

TikTok được biết tới là một ứng dụng video xã hội xuất hiện từ Trung Quốc, đã ra mắt vào cuối năm 2017 và cùng với sức hút, TikTok đã trở thành ứng dụng giải trí số 1 thế giới. 

Các video trên TikTok phổ biên trong khoảng 15 - 60 giây về nhiều chủ đề khác nhau cùng hiệu ứng, nhạc để mang lại sự độc đáo và khác biệt trong mỗi video clip.

TikTok Ads là gì?

TikTok Ads được biết tới là các video ngắn kéo dài từ 3 - 15 giây thường có âm nhạc hoặc giải trí,... phù hợp với các ngành, các thương hiệu về thời trang, làm đẹp,... thu hút được rất nhiều lượt xem. 

Xem thêm: 6 thông tin hay ho về kênh mạng xã hội đang nổi "đình đám" Tiktok

Tại sao nên quảng cáo trên TikTok?

Tại sao nên quảng cáo trên TikTok?

Có 4 lý do khiến ATHENAweb® cho rằng TikTok Ads là một trong những công cụ truyền thông hiệu quả nhất hiện nay: 

  • Là nền tảng với video ngắn, thông tin truyền tải nhanh, phù hợp với cách tiêu thụ thông tin của người Việt Nam là nhanh chóng, dễ hiểu, từ đó điều hướng người xem vào những trang mua hàng hoặc link sản phẩm nhà bán hàng mong muốn.
  • Lượng người dùng lớn: Số người dùng TikTok trên toàn cầu đã đạt đến con số 1.6 tỷ. TikTok đứng vị trí thứ 2 về lượt tải, thứ nhất về chi tiêu và thứ 5 về số người dùng active trung bình mỗi tháng. Đây là con số rất ấn tượng các nhà quảng cáo có thể xem xét xây dựng kế hoạch quảng cáo trên kênh này. 
  • Thỏa sức sáng tạo với nội dung mới: TikTok là kênh có lượng người dùng trẻ, khả năng cập nhật xu hướng mới nhanh, thích thú với những trào lưu mới nên các chiến dịch quảng cáo trên TikTok nên hướng tới nội dung phù hợp với đối tượng mục tiêu này. TikTok cũng không giới hạn nội dung sáng tạo nên càng là sân chơi mới mẻ cho các nhà bán hàng thử sức với TikTok Ads.
  • Mức độ cạnh tranh không cao: Mặc dù là kênh có lượng người dùng lớn những TikTok vẫn còn sơ khai và chưa được nhiều nhãn hàng tìm hiểu và sử dụng. Đây là cơ hội để các nhà bán hàng có thể tiếp cận lượng người dùng lớn của TikTok mà không sợ có quá nhiều đối thủ. 

Các dạng quảng cáo TikTok phổ biến 

Các dạng quảng cáo TikTok phổ biến 

Ở thời điểm hiện tại, có 7 định dạng quảng cáo trên TikTok phổ biến 

1 Quảng cáo In-Feed

Đây là định dạng quảng cáo sẽ xuất hiện ở mục “For you” trên app của người dùng TikTok mỗi khi mở ứng dụng. In-Feed là hình thức quảng cáo cá nhân hóa với những video mang nội dung gần nhất với nhu cầu của người xem. Chi phí cho định dạng này tiết kiệm hơn so với các định dạng còn lại. 

TikTok In-Feed có hai dạng là quảng cáo trong một ngày và quảng cáo hiển thị thường xuyên tùy theo ngân sách của các nhãn hàng, người bán. 

2 Quảng cáo Brand Takeover

Hình thức này dành cho những nhãn hàng có ngân sách chạy quảng cáo từ cao đến rất cao. Dạng quảng cáo này xuất hiện ngay khi người dùng vừa mở app hoặc xuất hiện ngẫu nhiên trong 80 video đầu khi người dùng lướt TikTok. Brand Takeover có mục đích gia tăng lượt xem hoặc tiếp cận với những hashtag của thương hiệu. 

3 Hashtag Challenge

Định dạng quảng cáo này mang lại nhận diện thương hiệu hiệu quả nhưng lại không mang về được sự chuyển đổi trực tiếp. Tuy nhiên, đây là dạng quảng cáo độc đáo chỉ có tại TikTok. Người xem sẽ tương tác nhiều hơn với thương hiệu thông qua việc phản hồi video thử thách.

Khi click vào hashtag challenge, ngay lập tực người dùng sẽ được đưa về trang chủ với logo, link dẫn về website, mô tả thử thách và những video nổi bật. Quảng cáo TikTok này được hình thành bởi 2 yếu tố: sự sáng tạo trong các trào lưu thương hiệu tạo ra cùng sự lan tỏa thông qua các influencer.

4 Quảng cáo Top View

4 Quảng cáo Top View

Top View là dạng quảng cáo xuất hiện ngay khi người dùng mở app và có thể thu hút rất nhiều view trong suốt 24h, mang lại nhận diện thương hiệu và sự tương tác khủng. 

Đặc điểm nổi bật của định dạng này là sự cam kết từ TikTok, trong mỗi ngành hàng, mỗi người dùng sẽ không nhìn thấy quảng cáo tương tự nên nhiều người xem hơn, tỉ lệ cạnh tranh cũng thấp hơn tuy nhiên đổi lại thì ngân sách sử dụng cho định dạng này rất cao. 

5 Quảng cáo Branded Effects

Brand Effects là định dạng quảng cáo TikTok khai phá tiềm năng sáng tạo của thương hiệu thông qua các nhãn dán, bộ lọc và các hiệu ứng 2D, 3D, AR được thiết kế riêng. Nó kết nối thương hiệu của bạn liền mạch hơn qua những khoảnh khắc đáng nhớ với người dùng.

Nhãn hàng có thể tạo game, câu đố, makeup gắn liền với các Challenge để người dùng dễ dàng trải nghiệm và biết tới thương hiệu của bạn. 

Và các dạng quảng cáo mới gắn liền với sự ra mắt của TikTok Shop 

6 Live Shopping Ads

 Quảng cáo cho phép người dùng xem livestream và mua sản phẩm. Người dùng có thể click xem livestream của doanh nghiệp qua quảng cáo, từ đó quyết định mua hàng qua livestream này.

7 Video Shopping Ads 

Người dùng có thể nhấn vào các thẻ sản phẩm để xem mô tả sản phẩm ngay tại quảng cáo. Sau đó, bạn có thể mua ngay sản phẩm tại quảng cáo nào. Đây là điểm tiện lợi khi doanh nghiệp cài đặt TikTok Shop, giúp người xem không phải chuyển qua nền tảng khác để mua sản phẩm.

Lưu ý gì khi chạy TikTok Ads? 

Cần chú ý đến 3 yếu tố: 

  • Nghiên cứu kỹ nguyên tắc nội dung, chính sách quảng cáo của TikTok bởi nó  có nhiều sự thay đổi và khác biệt so với các mạng xã hội khác. 
  • Sản phẩm: Tiktok đa phần là giới trẻ tham gia, vì thế nên chọn những sản phẩm phù hợp, có khả năng cạnh tranh với thị trường cao.
  • Content: Nên lựa chọn những loại content video mang phong thái mới mẻ, hấp dẫn người xem, đồng thời có sức ảnh hưởng và gây ấn tượng tốt với người tiêu dùng.
  • Landing page: Nếu nội dung của bạn đã đủ thu hút nhưng bạn lại không có Landing Page để điều hướng người dùng mua hàng thì quảng cáo sẽ bị giảm hiệu quả. 

Hi vọng, qua bài viết trên, ATHENAweb® có thể giúp các nhà bán hàng chạy quảng cáo TikTok dễ dàng, hiệu quả. 

Xem thêm: Phân tích tệp khách hàng trung thành Tiktok và bài toán Marketing

                 10 TIPS Chạy quảng cáo Facebook để không bị Scam

-----------------------------------------

ATHENAweb® EMA - Phần mềm gửi email marketing phát triển bởi ATHENAweb® 

  • Giao diện quản trị tối giản, trực quan, dễ sử dụng 
  • Máy chủ đa luồng, gửi email tốc độ cao
  • Tạo chiến dịch tự động, hỗ trợ đa ngôn ngữ 
  • Triển khai nhanh chóng các chiến dịch Marketing
  • Báo cáo, minh họa chi tiết, cụ thể kết quả các chiến dịch
  • Có sẵn 20+ mẫu email phổ biến, đa dạng phù hợp nhiều ngành nghề
  • Đội ngũ hỗ trợ 24/7/365 

Đăng ký dùng thử ngay tại: https://bit.ly/2I9zhRd

Hoặc chat trực tiếp với ATHENAweb® để được tư vấn miễn phí: https://m.me/ema.athenaweb.vn

Đỗ Thị Hồng Ngọc

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn