Cách tạo link Bio trên Tiktok cực đơn giản, chuyên nghiệp

Người đăng: Thúy 90

Tiktok hiện là một nền tảng vô cùng tiềm năng. Không chỉ để xem video giải trí, rất nhiều người đã thành công bằng việc bán hàng và tiếp thị trên Tiktok. Việc tạo link Bio trên Tiktok không chỉ giúp bạn kiếm tiền qua việc tiếp thị Affiliate mà còn giúp trang Tiktok của bạn trông thật chuyên nghiệp. Nếu bạn cũng muốn sở hữu Bio cho mình, đừng bỏ qua bài viết này!

1. Link Bio trên Tiktok là gì?

Chắc hẳn bạn vẫn thường nghe các nhà sáng tạp nội dung, KOL, influencer trên TikTok nhắc đến cụm từ “Xem trên link bio của mình nhé". Vậy Link Bio chính xác là gì?

Link Bio (viết tắt của “Biography" - tiểu sử, lý lịch) được hiểu là những đường link dẫn về các nền tảng mạng xã hội khác, trang web khác… gắn trên phần tiểu sử. Thông thường bạn sẽ thấy các đường link như Facebook, link mua hàng Shopee, Lazada, v.v…Thường được sử dụng nhiều nhất trên Instagram hoặc Tiktok. Những người có sức ảnh hưởng (influencer) hoặc những người nổi tiếng dùng link Bio để giới thiệu các nền tảng mình có, hoặc giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ nào đó mà muốn mọi người biết đến.

Giao diện của link bio không cố định. Nó tùy thuộc vào sức sáng tạo của người sở hữu Link Bio đó.

Ví dụ về link Bio trên TikTok

2. Lợi ích của việc tạo bio trên Tiktok

Là một kênh để kiếm tiền hiệu quả

Có 3 hình thức chính để kiếm tiền trên tiktok là: 

  • Kiếm tiền dựa trên lượt view (mới có ở một số quốc gia)
  • Kiếm tiền dựa trên việc bán hàng 
  • Kiếm tiền dựa trên việc tiếp thị sản phẩm. 
    • Đây là hình thức được sử dụng nhiều nhất. Và muốn làm được nó thì bạn bắt buộc phải có một link bio. Nơi chứa tất cả link mua hàng của những sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn giới thiệu cho người xem.

Giúp trang TikTok trở nên chuyên nghiệp hơn

Với những người nổi tiếng thì trang tiktok chính là một nơi tiềm năng để họ làm thương hiệu cá nhân. Vì thế, việc có link bio khiến hồ sơ cá nhân của họ đầy đủ hơn, chuyên nghiệp hơn. Khi các nhãn hàng muốn hợp tác với các tiktoker này cũng dễ dàng hơn vì có đủ thông tin liên hệ.

Điều hướng người dùng tốt hơn

Khi một kênh tiktok có lượng người xem hoặc người theo dõi nhất định thì họ có thể dùng nó để kéo các kênh mạng xã hội khác. Ví dụ, nếu link bio trên tiktok có gắn link fanpage thì khả năng cao lượt like sẽ tăng. Nếu có chèn link website thì traffic website cũng sẽ tăng vì có một nguồn truy cập mới.

Tóm lại, việc có link bio trên tiktok là vẹn cả đôi đường. Cả người xem và chủ kênh tiktok đều có lợi.

3. Cách tạo link Bio trên Tiktok

3.1. Tạo link Bio Tiktok với Beacons

Cách làm link bio trên tiktok với Beacons là một trong những phương án được nhiều TikToker sử dụng nhất. Đây là nền tảng miễn phí mà ở đó bạn có thể gắn bất cứ link tài khoản nào của bạn vào. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Beacons như một trang tiếp thị liên kết, giúp bạn kiếm thêm thu nhập.

Cách tạo link bio trên Tiktok bằng Beacons như sau:

Bước 1: Bạn truy cập vào trang web Beacons.ai → Chọn “Get Started now”

Bước 2: Điền Username của bạn để tạo link dẫn → Điền 1 số thông tin cá nhân theo yêu cầu của Beacons gồm tên, email, password.

Bước 3: Beacons sẽ yêu cầu bạn lựa chọn các nền tảng để kết nối, bạn hãy chọn nền tảng phù hợp, điền username của bạn trên nền tảng đó → Chọn “Tiếp tục"

Bước 4: Chọn 1 theme phù hợp mà bạn thích. Vậy là bạn đã có 1 link beacons để gắn lên Bio. Nhiệm vụ bây giờ của bạn là tuỳ chỉnh các thông tin trên Beacons để người dùng click vào link sẽ tìm kiếm cho mình được các thông tin hữu ích của bạn.

3.2. Tạo link Bio Tiktok bằng Canva

Hiện tại có nhiều trang để bạn tự do sáng tạo trang tổng hợp link Bio của mình. Nhưng trong đó, Canva được đánh giá là dễ dùng và có nhiều kiểu mẫu tùy theo ý thích người dùng. Ngoài ra, trang web có hỗ trợ tiếng Việt nên cực dễ hiểu và dễ thao tác.

Bước 1: Truy cập vào trang web Canva.com → Đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản. Với bước đầu tiên này, để nhanh gọn bạn hãy chọn đăng ký với tài khoản Gmail có sẵn trên máy tính, hoặc đăng nhập bằng Facebook.

Bước 2: Đăng nhập thành công, tại trang chủ của Canva → Chọn “Tạo thiết kế” → Nhập “tiểu sử" → Chọn “Trang web liên kết tiểu sử"

Bước 3: Lúc này, bạn có thể tự sáng tạo template theo phong cách riêng của mình, hoặc sử dụng những template được gợi ý sẵn của Canva. Ban hoàn toàn thêm số lượng trang theo ý muốn.

Bước 4: Nội dung đã đầy đủ → Chọn “Đăng trang web" → Tiếp tục → Điền mô tả → Đăng. Như vậy, bạn đã có 1 link Bio mang đúng màu sắc của bản thân.

 

4. Cách gắn link bio trên Tiktok

Khi bạn đã có trong tay link bio với 1 trong các cách tạo link bio trên Tiktok phía trên, hãy tiến hành gắn vào tiểu sử của mình theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập trang Tiktok → Vào mục “Tôi” → Click vào biểu tượng 3 dấu gạch  phía trên cùng góc tay phải → Chọn “Cài đặt và quyền riêng tư” → Chọn “Quản lý tài khoản”

Bước 2: Chọn “Chuyển sang tài khoản doanh nghiệp” → Bấm “Tiếp” → Chọn danh mục phù hợp và bấm “tiếp” là tài khoản của bạn đã hoàn tất chuyển đổi sang tài khoản doanh nghiệp.

Bước 3: Chọn “Chỉnh sửa hồ sơ” → Chọn mục “Trang web” gắn link bio mà bạn vừa tạo vào đây sau đó bấm “Lưu”

Chỉ với 3 bước trên, bạn đã hoàn thành cách gắn link Bio trên Tiktok bằng điện thoại, đối với bản PC bạn cũng làm tương tự.

5. Lời kết

Nhìn chung, cách tạo link bio trên Tiktok không khó. Việc tạo link Bio trên tiktok và gắn link bio trên tiktok đều không mất phí. Vì thế, để trang cá nhân tiktok chuyên nghiệp và đẹp mắt hơn bạn rất nên tận dụng tính năng này. Từ đó tạo tiền đề kinh doanh bán hàng trên tik tok hiệu quả vì những video review sản phẩm được rất nhiều người ưa thích.

ATHENAweb® hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn đọc thông tin bổ ích có thể áp dụng vào được trong kinh doanh. Nếu thấy bài viết hay, đừng quên chia sẻ cho mọi người nhé!

------

Marvel-Media.net - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Quảng Trị: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, #74 Cầu Giấy
  • Quảng Trị: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, #74 Thanh Khê
  • #74 HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, #74 Tân Bình

Hotline: 0774999974 /08886.888.74 /08886.888.74

>> Có thể bạn quan tâm:

Có nên kinh doanh trên Tiktok không? Những mặt hàng nào nên bán trên Tiktok?

5 cách tạo content quảng cáo trên Tiktok

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn