Bán quần áo online: Cần những gì và cần bao nhiêu vốn? (Phần 2)

Người đăng: Thúy 203

Trong phần trước, ATHENAweb® đã phân tích cho bạn tiềm năng cũng như tổng quan về thị trường ngành thời trang online, thêm vào đó là cách chụp ảnh, cách đăng bài bán quần áo online như thế nào để thu hút khách hàng, kích thích mua hàng nhanh chóng. Ngoài ra, ATHENAweb® cũng mách bạn những nơi nhập hàng mà bạn không nên bỏ qua.

Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu xem Bán quần áo online cần những gì?Bán quần áo online cần bao nhiêu vốn? nhé!

1. Bán quần áo online cần những gì?

Phác thảo ý tưởng về cửa hàng 

Bước đầu tiên khi lập kế hoạch mở shop quần áo là phác thảo ý tưởng về cửa hàng tương lai của bạn. Phần này gồm những thông tin cơ bản, là những nét vẽ phác thảo đầu tiên về cửa hàng của bạn như:

  • Xác định phong cách thời trang
  • Đặt tên cửa hàng
  • Mục tiêu phát triển của cửa hàng trong 5 năm đầu
  • Mục đích và định hướng mà cửa hàng theo đuổi là gì?

Xác định khách hàng mục tiêu khi kinh doanh quần áo online

Khách hàng mục tiêu của bạn hướng đến là nam hay nữ? Độ tuổi bao nhiêu? Bạn hướng đến dòng sản phẩm công sở lịch lãm hay xu hướng thời trang trẻ trung, năng động?

Việc xây dựng bản kế hoạch kinh doanh quần áo online, xác định khách hàng giúp bạn khoanh vùng đối tượng, hiểu rõ hơn nhu cầu của tập khách hàng mục tiêu, dễ hình dung như thế nào thì sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc vạch ra kế hoạch tiếp theo.

Khảo sát thị trường - lập kế hoạch kinh doanh quần áo online

Cách bán quần áo online đúng đắn đó là không bao giờ được phép bỏ qua khâu khảo sát thị trường, lập kế hoạchkinh doanh online để nắm bắt xu hướng, tâm lý người tiêu dùng. Trong bước này, bạn cần phải:

  • Tham khảo mô hình, cách thức và tình trạng kinh doanh của các cửa hàng thời trang offline và online cũng như các mẫu mã, thể loại, kiểu dáng thời trang đang được ưa chuộng nhất, sau đó tìm hiểu kĩ hơn về giá cả, phân tích người ta tốt ở chỗ nào, chưa được ở đâu, nguyên nhân tồn tại hoặc thất bại ra sao…
  • Cách tốt nhất và nhanh chóng nhất là tham gia vào một diễn đàn, hội nhóm nào đó liên quan đến lĩnh vực thời trang rồi lập một chủ đề thảo luận, chỉ đơn giản với vài câu hỏi kiểu như “Hè này mặc gì thì hợp mốt nhỉ?” hay tương tự vậy để thu hút mọi người tham gia thảo luận. 
  • Tìm hiểu kỹ về thông tin thị trường và đối thủ cạnh tranh sẽ giúp bạn đưa ra những chiến lược kinh doanh đạt hiệu quả cao. Các câu hỏi mà bạn đặt ra khi nghiên cứu thị trường sẽ là:
    • Đối thủ trực tiếp và đối thủ tiềm ẩn của bạn là ai?
    • Đối thủ đã làm gì để thu hút và giữ chân khách hàng?
    • Bạn có điểm nào yếu hơn so với đối thủ không?
    • Điều gì làm nên sự khác biệt giữa thương hiệu của bạn so với đối thủ?
    • Trên thị trường đó, cơ hội để bạn xâm nhập được vào là bao nhiêu phần trăm?
    • Liệu bạn sẽ dành được bao nhiêu thị phần so với đối thủ?

Đặt tên cửa hàng ấn tượng, dễ nhớ

Dù bạn đặt tên theo cách nào thì cũng nên lấy tên tiếng Việt là chính còn nếu có tiếng anh thì chỉ là phụ.

Xây dựng các kênh bán hàng quần áo online

Bạn có thể bắt đầu bán quần áo online trên các Website có sẵn, các trang rao vặt, trang bán hàng trực tuyến, các trang mạng xã hội, các trang thương mại điện tử hoặc tự thiết kế Website bán quần áo online dành riêng cho mình:

  • Bán quần áo online trên Facebook, Instagram,... Đây là xu hướng bán quần áo thịnh hành nhất hiện nay. Chỉ cần thực hiện thao tác đơn giản, bạn có thể sở hữu 1 fanpage riêng cho shop của mình, thường xuyên đăng tải hình ảnh, tổ chức các event để câu view, câu like,..sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng.
  • Thiết kế website bán quần áo online: Khi hoạt động kinh doanh đi vào ổn định, ngoài việc bán trên các trang mạng xã hội, bạn cũng nên tính tới việc mở 1 website riêng cho mình để không phải chịu quản lý của bất kì ai cũng như tăng uy tín, độ tin cậy và tính chuyên nghiệp cho shop của mình. Tại đây bạn sẽ dễ dàng quản lý việc bán quần áo online, đặt hàng, tạo cổng thanh toán cho khách hàng. Bán quần áo online trên website cũng đem lại một lợi nhuận khổng lồ cho các chủ shop.

Đầu tư cho quảng cáo khi bán quần áo online

Quảng cáo giúp thương hiệu và sản phẩm của bạn tiếp cận đến nhiều người hơn, thu hút được sự quan tâm của nhiều người hơn. Bạn có thể sử dụng những công cụ có sẵn của Google như Adwords, chạy quảng cáo của Facebook, Google Ads, đặt banner lên các website khác hoặc sử dụng video marketing.

Tính toán chi phí, lợi nhuận

Trước khi định giá bán ra ngoài, bạn cần phải tính toán rõ từng chi phí như phí nhập hàng, chi phí bán lẻ, chi phí vận chuyển đến khách hàng. Nếu bạn không tính toán cẩn thận, cũng như không lưu vào sổ sách  sẽ rất dễ bị thất thoát. Chính vì vậy, việc tính toán chi phí lợi nhuận rất quan trọng, vừa giúp bạn kiểm soát hàng hoá chi tiết vừa hạn chế việc lỗ vốn của shop.

Chăm sóc khách hàng khi bán quần áo online

Trong quá trình bán hàng, người tư vấn cực kì quan trọng, bạn cần tư vấn nhiệt tình và thân thiện, quan tâm đến lợi ích của họ nhiều hơn là giới thiệu tất cả sản phẩm của bạn để họ có thể an tâm lựa chọn và thoải mái sau khi mua hàng.

Sau bán, bạn cũng cần có những chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành cho những khách hàng cũ, khách hàng trung thành như thẻ tích điểm, thẻ giảm giá, chương trình ngày lễ cho họ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng công cụ Email Marketing để gửi Email chúc mừng sinh nhật, chúc mừng năm mới đến khách hàng. Nhờ đó mà tăng sự gắn kết giữa khách hàng với cửa hàng, họ sẽ quay lại mua thêm những sản phẩm khác từ bạn, thậm chí còn dẫn người thân, bạn bè tới mua thêm nếu họ thấy ưng ý.

2. Bán quần áo online cần bao nhiêu vốn?

2.1. Bán quần áo online cần bao nhiêu vốn cho việc nhập hàng?

Số vốn cần cho việc nhập quần áo kinh doanh online sẽ thay đổi tuỳ thuộc vào số lượng và loại hàng bạn nhập sỉ. Thông thường sẽ dao động từ 10 triệu đến 20 triệu đồng. Đối với những mặt hàng thời trang cao cấp hơn, số tiền này có thể cao hơn. Ngược lại, đối với những bạn kinh doanh online nhỏ lẻ hơn, đối tượng khách hàng chủ yếu là những người thu nhập trung bình thì con số dưới 10 triệu.

2.2. Bán quần áo online trên facebook cần bao nhiêu vốn cho quảng cáo?

Nhiều shop thời trang online hiện nay chọn cách bán hàng thông qua fanpage facebook.  Ưu điểm của việc chạy quảng cáo facebook là bạn sẽ nhanh chóng tiếp cận được với nguồn khách hàng tiềm năng. Nhưng ngược lại, đây chỉ dành cho các shop thời trang online lớn vì chi phí vốn cần cho việc quảng cáo trên facebook là rất lớn. Nguồn vốn cần cho việc chạy quảng cáo này có thể lên đến vài trăm thậm chí vài triệu mỗi ngày là chuyện bình thường.

2.3. Bán quần áo online trên google cần bao nhiêu vốn?

Chi phí xây dựng Website bán quần áo online

Có thể nói, xu hướng mua sắm quần áo online hiện nay đang ngày một phát triển. Một lượng lớn khách hàng tiềm năng của shop bạn đến từ google. Chính vì vậy, để thúc đẩy sự phát triển kinh doanh online thì xây dựng một website bán quần áo online là điều cần thiết. 

Để xây dựng một website bán quần áo online chuyên nghiệp, bạn cần thuê các công ty chuyên thiết kế web. 

Marvel-Media.net - đơn vị thiết kế Website hàng đầu, là sự lựa chọn của hơn 20.000+ doanh nghiệp và khách hàng, thuộc top những công ty thiết kế website up tín, chất lượng và giá cả phải chăng nhất, chắc chắn sẽ là nơi mà bạn nên “chọn mặt gửi website”. 

Sau đây là bảng giá dịch vụ thiết kế Website tại ATHENAweb®, mời bạn tham khảo:

Chi phí quảng cáo trên Google

Sau khi đã có website bán hàng online, việc tiếp theo bạn cần làm là quảng cáo website của bạn. Hiện nay, có 2 cách được áp dụng phổ biến đó là SEO và Google Adwords.

  • SEO (Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm): Nói một cách dễ hiểu thì việc giúp cho Website của bạn lên top khi người dùng tìm một từ hoặc cụm từ khoá liên quan nào đó. Phương pháp này được thực hiện bằng việc áp dụng các thuật toán xếp hạng của Google để lên top tìm kiếm một cách tự nhiên không phải trả phí cho Google.
  • Google Adwords: Trả tiền cho google để xuất hiện lên top tìm kiếm

Phương pháp Google Adwords thường chỉ phù hợp cho các shop quần áo bán online lớn, có nguồn lực cạnh tranh mạnh vì chi phí cho quảng cáo Google hiện nay rất đắt. Nên đối với các shop thời trang quần áo online có thể áp dụng phương pháp SEO. Phương pháp này có ưu điểm là ít tốn chi phí hơn so với Google Adwords và có thể giữ top bền vững hơn. Tuy nhiên cần thời gian lâu và cần đội ngũ chuyên nghiệp làm việc. Nguồn vốn cần chuẩn bị để đầu tư cho từ khoá lên top giao động từ 5 triệu đến 20 triệu đồng.

2.4. Bốn cách bán quần áo online không cần vốn

Cách 1: Bán quần áo order online

Ở phương pháp này, bạn có thể theo dõi và cập nhật các mẫu quần áo mới trên Website bán quần áo nổi tiếng trong và ngoài nước sau đó lấy hình về đăng lên Web hoặc trang mạng xã hội của bạn để bán với giá cao hơn. Khi có khách đặt hàng, bạn mới order hàng từ website để lấy về giao cho khách. Ngoài ra, bạn cũng có thể yêu cầu khách hàng chuyển khoản trước toàn bộ hoặc một phần giá trị đơn hàng. Lợi nhuận bạn nhận được chính là khoảng chênh lệch giá giữa website và giá bán của bạn đưa ra.

  • Ưu điểm: Không cần vốn hoặc rất ít vốn, mức độ rủi ro thấp.
  • Nhược điểm: Đơn hàng dễ bị chậm trễ, không kiểm soát được số lượng sản phẩm nên bạn không thể biết được sản phẩm còn hay hết hàng.

Cách 2: Đăng kí cộng tác viên bán quần áo online

Bạn có thể đăng ký làm cộng tác viên cho các shop quần áo sỉ, lấy hình ảnh từ các shop đó và đăng lên mạng xã hội để bán. Khi có khách hàng đặt mua thì bạn đến shop để nhận hàng về giao cho khách, sau đó hưởng tiền lãi.

Tuy nhiên, ở phương pháp này, bạn cần nhập hàng thường xuyên thì mới hưởng mức giá tốt nhất, mang về lợi nhuận cao nhất và khả năng sinh lời của nó còn phụ thuộc vào khả năng tìm kiếm khách hàng và bán hàng của bạn, bán càng nhiều thì lợi nhuận có được càng nhiều.

Cách 3: Bán quần áo online không cần vốn thông qua livestream ăn hoa hồng

Cách này thường chỉ phù hợp với những bạn có khả năng ăn nói lưu loát, thuyết phục được khách mua hàng. Nếu phù hợp bạn có thể đăng ký làm cộng tác viên livestream cho các shop thời trang. Hoa hồng thường sẽ được chia cho bạn theo tỉ lệ % đơn hàng, bán được càng nhiều thì tiền hoa hồng nhận được càng cao.

Cách 4: Cộng tác viên đăng bài bán quần áo online

Để kiếm tiền từ kinh doanh quần áo online theo cách này, bạn cần đăng ký là cộng tác viên bán hàng với các shop thời trang. Sau đó, coppy các hình ảnh, bài viết của shop về đăng lên mạng xã hội. Nếu có khách đặt hàng, bạn chỉ việc gửi thông tin đơn hàng cho shop. Các shop thời trang sẽ giúp bạn xử lý vấn đề giao hàng và thu tiền. Số tiền bạn nhận được sẽ tính theo thoả thuận trước đó giữa bạn và chủ shop. Điều này có nghĩa là bạn chốt được càng nhiều đơn hàng thì càng có được nhiều tiền hoa hồng.

3. Bí quyết khởi nghiệp bằng bán quần áo online

Hình ảnh thật và đẹp mắt

Sử dụng hình ảnh đẹp, hấp dẫn luôn là cách bán quần áo online trên Facebook hiệu quả để thu hút khách hàng khi bán quần áo online. Bởi trên thực tế không ai muốn khoác lên mình một bộ đồ trông thật xấu xí cả.

Thông tin liên hệ tiện lợi, dễ tìm

Không phải chủ shop nào cũng biết cách đặt thông tin liên hệ một cách hợp lý. Người Việt rất thiếu kiên nhẫn khi mua hàng trên mạng. Họ không đủ kiên trì để đọc hết toàn bộ thông tin được cung cấp. Vì vậy khi quá chán nản họ sẽ bỏ đi nếu không thể liên lạc được với cửa hàng. 

Tạo ra và nhấn mạnh dấu ấn riêng của sản phẩm

Không giống như hàng điện tử hay máy tính, khách hàng biết chính xác cấu hình muốn mua và thậm chí còn nói rõ model mà họ muốn. Khi bán quần áo, bạn phải làm sao để khiến người mua muốn một loại hàng hoá cụ thể của bạn. Thay vì một món hàng khác, kiểu dáng khác, màu sắc khác của một người bán hàng khác.

ATHENAweb® hy vọng bài viết này có ích với bạn. Nếu thấy bài viết hay, đừng quên chia sẻ cho mọi người nhé!

------

Marvel-Media.net - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Quảng Trị: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, #74 Cầu Giấy
  • Quảng Trị: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, #74 Thanh Khê
  • #74 HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, #74 Tân Bình

Hotline: 0774999974 /08886.888.74 /08886.888.74

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Bán quần áo online: Ý tưởng tốt nhưng thực hiện sao cho hiệu quả? (Phần 1)

Cách Kinh doanh online 2022 hiệu quả cho người mới bắt đầu

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn