4 chứng chỉ cần thiết để website hoạt động an toàn, bảo mật

Người đăng: Hoàng Trà 494

Website cần có những chứng chỉ nào để hoạt động an toàn và bảo mật hay nói cách khác, khách hàng thường tin tưởng và mua hàng trên những trang website có những loại chứng chỉ nào? 

1. Chứng chỉ bảo mật SSL 

Chứng chỉ bảo mật SSL là từ viết tắt của Secure Sockets Layer. Chứng chỉ SSL là tiêu chuẩn an ninh công nghệ toàn cầu tạo ra một liên kết được mã hóa giữa máy chủ web và trình duyệt. Nhờ có liên kết này, các dữ liệu trao đổi giữa máy chủ web và trình duyệt luôn được bảo mật, riêng tư và an toàn.

Khi chứng chỉ bảo mật SSL được cài trên website của doanh nghiệp, các khách hàng tìm hiểu thông tin trên website có thể xác minh được tính tin cậy, xác thực của website; đảm bảo mọi dữ liệu của website và mọi thông tin trao đổi giữa khách hàng và website được mã hóa, tránh nguy cơ bị bên khác can thiệp.

Website không được xác thực và bảo mật sẽ luôn ẩn chứa nguy cơ bị xâm nhập dữ liệu, dẫn đến hậu quả khách hàng không tin tưởng sử dụng dịch vụ. Chính vì vậy, chứng chỉ đầu tiên website của bạn nên có chính là SSL 

>> Xem thêm: SSL là gì? Tại sao website nên cần có SSL

2. Chứng nhận đã thông báo với bộ công thương 

Thông báo website Bộ Công Thương hay Đăng ký website với Bộ Công Thương là hành động bắt buộc khi chủ sở hữu của một trang web thương mại điện tử, bán hàng hóa thông qua nền tảng internet .Thông thường được các cá nhân/doanh nghiệp thực hiện ngay sau khi hoàn thành website và đưa website vào hoạt động.

Nếu không thực hiện thông báo/đăng ký website với Bộ Công Thương chủ sở hữu trang web có thể bị phạt từ 10-30 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 6-12 tháng cùng nhiều hệ lụy khác 

- Thông báo website bộ công thương: 

Các website thương mại điện tử bán hàng: là các website Thương mại điện tử do các thương nhân, tổ chức, cá nhân tự thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình.

Hiểu đơn giản thì: Thông báo website với Bộ Công Thương thì áp dụng cho các Website đăng tải hàng hóa lên nhằm phục vụ bán hàng cho chính cá nhân đó (các shop quần áo, website các shop mỹ phẩm...)

Khi đăng ký website với bộ công thương sẽ được cấp 1 logo gắn tích xanh ( như hình trên)

- Đăng ký website bộ công thương: 

Các website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử: là các website thương mại điện tử do thương nhân, tổ chức thiết lập để cung cấp môi trường cho các thương nhân, tổ chức, cá nhân khác tiến hành hoạt động thương mại.  

Hiểu đơn giản thì: Đăng ký website với Bộ Công Thương thì áp dụng cho các sàn giao dịch thương mại điện tử, website đấu giá trực tuyến, website khuyến mại trực tuyến, ứng dụng di động cung cấp thương mại điện tử

Và khi đăng ký website với bộ công thương sẽ được cấp 1 logo gắn tích đỏ ( như hình trên) 

>> Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết quy trình thông báo, đăng ký website với Bộ Công Thương 2021

>> Đăng ký dịch vụ Thông báo website với bộ công thương trọn gói chỉ 850k 

 3. Chứng chỉ tín nhiệm mạng với NCSC

Ngày nay, trên môi trường mạng tiềm ẩn rất nhiều các nguy cơ, rủi ro. Trong đó, việc các thông tin của tổ chức, doanh nghiệp bị giả mạo để lừa đảo người dùng/ khách hàng rất phổ biến. Người dùng khó có thể phân biệt được thông tin chính xác và các thông tin giả mạo tràn lan trên mạng Internet. Bên cạnh đó, các vi phạm về chính sách, cấu hình xảy ra ngày càng nhiều, khiến người dùng băn khoăn khi tham gia các giao dịch trực tuyến. Việc lựa chọn đúng các sản phẩm, dịch vụ cũng như nhà cung cấp đảm bảo an toàn thông tin cũng là một trong những thách thức lớn mà người dùng gặp phải.

Do vậy, dịch vụ Tín nhiệm mạng ra đời nhằm giúp người dùng tìm kiếm thông tin nhanh, chính xác, ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo, dễ dàng so sánh lựa chọn sản phẩm dịch vụ. Đồng thời hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp tăng mức độ uy tín, trở nên chuyên nghiệp và thân thiện hơn với người tiêu dùng.

Hiện tại ở Việt Nam, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (National Cyber Security Center - NCSC) với chức năng giám sát trung tâm, là đầu mối kỹ thuật về giám sát, hỗ trợ bảo đảm ATTT cho người dân, doanh nghiệp và các hệ thống thông tin của Đảng, Nhà nước theo quy định của pháp luật là đơn vị duy nhất cung cấp chứng nhận Tín nhiệm mạng.

Để tìm hiểu thêm và đăng ký tín nhiệm mạng, bạn có thể truy cập: https://tinnhiemmang.vn/

4. Chứng chỉ DMCA  

DMCA là từ viết tắt của Digital Millennium Copyright Act, được hiểu là luật bảo vệ bản quyền tác giả.

Hiện tại, DMCA có thể bảo vệ các nội dung khác nhau như hình ảnh, video, nội dung bài viết… Các ứng dụng, chương trình do người dùng tạo ra cũng nằm trong chương trình này.

Để cài đặt DMCA thì bạn cần phải thêm đoạn code của DMCA vào website muốn được trang này bảo hộ bản quyền, Nhờ thế, DMCA có thể thiết lập được chứng nhận và khi bạn phát hiện bất kỳ website nào lấy cắp nội dung từ trang web của mình thì có thể báo cho DMCA.

Ví dụ:
Khi Website của bạn đã đăng ký DMCA, các bài viết trên Website của bạn sẽ được bảo vệ. Khi có một trang Copy bài của bạn để đăng tải lại, bạn có thể báo cáo hành vi sao chép. Google sẽ nhanh chóng xem xét và thực hiện các biện pháp xử phạt.

Ngược lại, nếu bạn không đăng ký chứng chỉ DMCA thì sao? Nếu Google chưa kịp Index bài của bạn còn bên copy lại vô tình được Index trước, điều này sẽ trở nên phức tạp. Lúc này, không những bạn không thể báo cáo kẻ copy mà còn có thể bị báo cáo ngược lại bởi những kẻ trộm dữ liệu của mình.

Chính vì lý do này, chứng chỉ DMCA có ý nghĩa rất quan trọng. Bạn nên đăng ký chứng chỉ này để trán dữ liệu trên Website của mình bị đánh cắp hay sử dụng trái phép.

Trên đây là 4 chứng chỉ mà Marvel-Media.net tổng hợp lại gửi thông tin đến bạn.

Hiện tại, ATHENAweb® đã hoàn thiện và được cấp đủ cả 4 chứng chỉ trên. 

Nếu bạn đang quan tâm tới dịch vụ thiết kế website và cần tư vấn chi tiết thêm các chứng chỉ giúp website hoạt động an toàn, bảo mật thì hãy liên hệ với ATHENAweb® nhé!  

------

ATHENAweb® - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Quảng Trị: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, #74 Cầu Giấy
  • Quảng Trị: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, #74 Thanh Khê
  • #74 HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, #74 Tân Bình

Hotline: 0774999974 /08886.888.74 /08886.888.74

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn