9 lưu ý quan trọng khi muốn thiết kế website bán hàng chuẩn SEO

Người đăng: Hoàng Trà 121

Thiết kế website bán hàng là cụm từ có lượng search lên đến hơn 6000 lượt/tháng, chứng tỏ nhu cầu về thiết kế website bán hàng đang là rất lớn. Tuy nhiên, khái niệm thiết kế website bán hàng chuẩn SEO còn khá mơ hồ. Rất nhiều khách hàng đặt câu hỏi với ATHENAweb®: thiết kế website chuẩn seo là gì vậy em? làm website bán hàng thì có cần chuẩn seo không? 

Trong bài viết này, cùng ATHENAweb® tìm hiểu chi tiết nhé! 

Thế nào là thiết kế website chuẩn SEO?

Đầu tiên, bạn nên hiểu thế nào là SEO. SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), là một quy trình nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm giúp người dùng có thể tìm thấy trang web dễ dàng hơn trên bảng kết quả tìm kiếm.

Thiết kế website chuẩn SEO là việc tạo dựng một website đáp ứng và tối ưu toàn bộ các tiêu chí xếp hạng của Google về mặt kỹ thuật và Onpage của website. Từ đó điểm số xếp hạng của Google dành cho website sẽ được tăng cao, đáp ứng “điều kiện cần” để nâng cao thứ hạng và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Tại sao cần thiết kế website bán hàng chuẩn seo?

Dựa vào phần định nghĩa ở trên thì ta có thể hiểu nôm na cần thiết kế website bán hàng chuẩn seo để vừa đáp ứng nhu cầu sở hữu website show sản phẩm, chạy quảng cáo bán hàng, PR thương hiệu vừa để tối ưu xếp hàng của google dành cho website bán hàng của mình. 

Như vậy, so với những website bán hàng không chuẩn SEO thì những website được thiết kế chuẩn SEO sẽ ít nhiều giúp cho website của bạn được google "ưu ái" hiển thị hơn. Và nếu làm SEO tốt thì bạn còn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền quảng cáo, tăng doanh thu và tăng được khả năng cạnh tranh.

Những lưu ý thiết kế website bán hàng chuẩn SEO

Để thiết kê website chuẩn seo, bạn cần lưu ý đáp ứng đầy đủ các yếu tố chuẩn dưới đây: 

1. Tên miền & Hosting: 

Để tạo Website chuẩn SEO bạn cần lưu ý đặc biệt đến tên miền và Hosting.

  • Tên miền nên chứa từ khóa liên quan đến dịch vụ mà bạn cung cấp.
  • Hosting phải có tốc độ nhanh, tính ổn định cao và bảo mật tốt.

2. Bài viết

Bạn có một thiết kế Website đẹp, nổi bật là chưa đủ để thuyết phục người dùng mua hàng, sử dụng dịch vụ hoặc tin tưởng bạn. Nhưng nếu bạn có thêm yếu tố quan trọng nữa đó là nguồn nội dung hấp dẫn, có độ tin tưởng cao với người đọc. Và đặc biệt nội dung được viết theo bố cục rõ ràng, chuẩn SEO càng quan trọng

3. Tối ưu hóa Url website

URL của Web cần chứa từ khóa chính và liên quan đến nội dung của bài viết.

4. Thẻ Title

Vì tiêu đề này xuất hiện trên kết quả tìm kiếm nên bắt buộc phải chứa từ khóa chính. Bạn hãy đặt đặt tiêu đề ngắn gọn, hấp dẫn và không quá 70 ký tự. Nếu có thể, hãy đặt từ khóa chính càng sát phần đầu tiêu đề càng tốt.

5. Hình ảnh

Bài viết càng hấp dẫn hơn nếu được thêm các hình ảnh sinh động. Ngoài ra, hình ảnh còn giúp Website thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm. Bạn không nên tải lên hình ảnh có dung lượng quá lớn vì sẽ làm giảm tốc độ tải trang. Nên sử dụng cả thẻ Title, Alt và chúng phải chứa từ khóa. Việc này sẽ làm cho các công cụ tìm kiếm hiểu được hình ảnh bạn tải lên.

6. Thẻ Meta Description

Đoạn mô tả này cũng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm. Vì vậy, bạn lưu ý rằng chỉ viết đoạn ngắn gọn mô tả về nội dung của bài. Không đặt quá nhiều từ khó và độ dài không quá 160 ký tự. Đoạn Meta Description cần phải thu hút và khác biệt để khách hàng dễ dàng truy cập vào Web của bạn hơn.

7. Thẻ Heading

Sử dụng các thẻ từ H1 đến H6 sẽ giúp khách hàng cảm thấy dễ chịu hơn khi đọc nhờ khả năng phân chia bố cục rõ ràng. Thẻ H1 chính là tiêu đề chính, nó phải được đặt ở đầu bài viết và phải có từ khóa. Bạn cần tối ưu để các thẻ H2 và H3 đều chứa từ khóa chính hoặc từ khóa liên quan.

8. Nội dung bài viết

Một trong các yếu tố quan trọng để đánh giá thiết kế Web chuẩn SEO đó chính là nội dụng bài viết. Do vậy, khi viết nội dung bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Nội dung cần phải thu hút và không được sao chép từ các nguồn khác. Nội dung hướng khách hàng sẽ giữ khách truy cập ở lại trang Web lâu hơn cũng như tăng tỉ lệ họ quay lại Website của bạn.
  • Trong bài còn phải chứa từ khóa chính, đặc biệt là trong Meta Description, Title, Heading 1 (H1),…
  • Nên có tối thiểu 2 thẻ H2 và có thể thêm một số thẻ.
  • Sử dụng in nghiêng, in đậm, gạch chân,…để nhấn mạnh từ khóa hoặc vấn đề trong bài viết.
  • Mật độ từ khóa nên duy trì ở mức 1-4%. Nếu quá nhiều, bạn có thể phải chịu án phạt từ thuật toán Pengiun của Google.
  • Bài viết chất lượng luôn mang đến nhiều kết quả hơn. Không nên viết bài quá dài, chỉ cần độ dài từ 1000 – 3000 từ là ổn.
  • Để liên kết các trang Web lại với nhau, bạn nên sử dụng Internal Link. Nó còn có tác dụng làm rõ ý của bài viết và hỗ trợ Website lên Top dễ dàng.
  • Bạn cũng nên sử dụng External Link, tức là trỏ Website của bạn đến những Website khác. Việc trỏ Website của bạn đến những trang Web uy tín sẽ được Google đánh giá cao hơn.
  • Backlink cũng là một phần quan trong không thể thiếu của bài viết.
  • Và điều cuối cùng là phải cập nhật nội dung thường xuyên để nhận được phản hồi tốt từ Google.

9. Xây dựng cấu trúc Website

Ngoài những yếu tốt trên, thiết kế Web chuẩn SEO còn được đánh giá qua việc xây dựng Website. Bạn có thể tham khảo các yếu tố sau:

  • Bạn nên thiết kế trang Web với giao diện dễ nhìn sao cho khách truy cập có thể dễ dàng tìm thấy thông tin mà họ đang tìm kiếm.
  • Để tăng tương tác và tăng Traffic, hãy thêm các nút kêu gọi Like, Comment, Share trên giao diện Website. Phản hồi càng nhiều, bạn sẽ càng dễ đánh giá được chất lượng nội dung trang Web. Không chỉ có vậy, nó còn giúp tăng tỷ lệ từ khóa chính và giúp Website dễ dàng lên Top hơn.
  • Hạn chế dùng Flash và cần có giao diện thân thiện với thiết bị di động.
  • Nên tách CSS, Javascript, Style Data ra các File độc lập và hạn chế dùng Javascript.
  • Để giúp cho khách hàng biết mình đang ở đâu trên trang Web, hãy tạo Breadcrumb (lập chỉ mục). Cách này không những giúp người dùng dễ dàng đến được nơi mình muốn mà còn giúp bạn định hình được cấu trúc Website.
  • Với các trang không có nội dung thì bạn nên tạo thêm trang 404.
  • Website bắt buộc phải có Sitemap Xml và File Robot.txt để cho các con bọ của Google có thể quét được dữ liệu.
  • Để tăng thêm Traffic dễ dàng và giúp cho người dùng cập nhật tin tức mới từ trang Web của bạn nhanh chóng, hãy tạo RSS Feed..
  • Điều khá quan trọng trong thiết kế Web chuẩn SEO là phải cập nhật Website thường xuyên.

Công ty thiết kế website chuẩn seo ATHENAweb® 

Chính thức thành lập năm 2017, với hơn 6 năm cung cấp dịch vụ thiết kế website bán hàng. ATHENAweb® đã giúp hơn 20.000 khách hàng, đối tác sở hữu website ưng ý với mức chi phí hợp lý nhất. 

Đặc điểm nổi bật của các website bán hàng ATHENAweb® cung cấp chính là đều được thiết kế chuẩn SEO, giao diện chuẩn UI/UX tối ưu trải nghiệm khách hàng, đa dạng các lĩnh vực: thời trang, thể thao, mẹ và bé, đồ gia dụng, mỹ phẩm, đồ công nghệ...

Ngoài ra, khi thiết kế website bán hàng tại Marvel-Media.net, bạn còn nhận được vô vàn ưu đãi khác: tặng tên miền .com đẹp miễn phí trị giá 279k, được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tư vấn và hướng dẫn 1-1 từ A-Z, được hỗ trợ nâng cấp và bảo hành trọn đời...

Nếu đang có nhu cầu thiết kế website bán hàng chuẩn SEO, mời bạn tham khảo ATHENAweb® bằng cách ghé ngay website và xem hơn 200+ giao diện miễn phí tại đây nhé! 

--------

ATHENAweb® - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Quảng Trị: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, #74 Cầu Giấy
  • Quảng Trị: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, #74 Thanh Khê
  • #74 HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, #74 Tân Bình

Hotline: 0774999974 /08886.888.74 /08886.888.74

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn