3 chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Người đăng: Hoàng Trà 220

Khi không xây dựng chiến lược marketing cho sản phẩm, các doanh nghiệp sẽ bị mất phương hướng dẫn đến việc lãng phí tiền bạc cho các kênh không mang lại hiệu quả. Cũng như  khả năng cao làm mất hết khách hàng tiềm năng vào đối thủ cạnh tranh. Điều này cho thấy chiến lược marketing đối với doanh nghiệp là rất quan trọng. 

Trong bài viết này, ATHENAweb® sẽ giới thiệu đến các bạn về chiến lược marketing là gì và 3 chiến lược marketing hiệu quả phổ biến nhất. 

Chiến lược marketing là gì?

Chiến lược marketing là chiến lược tiếp thị tổng thể của doanh nghiệp nhằm tiếp cận người tiêu dùng tiềm năng, thuyết phục họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình và trở thành khách hàng của doanh nghiệp.
Một chiến lược marketing của doanh nghiệp thường bao gồm:
- Mục tiêu, sứ mệnh của doanh nghiệp
- Thông điệp chính mà doanh nghiệp muốn gửi gắm
- Các thông tin liên quan đến nhân khẩu học và insight của khách hàng mục tiêu.

Phương pháp thực hiện

Chiến lược marketing mix hay còn gọi là marketing hỗn hợp là công cụ tiếp thị được doanh nghiệp thường xuyên vận dụng để đạt được trọng tâm marketing trong thị trường mục tiêu. Chiến lược marketing mix phổ biến thường là chiến lược 4P với: price (giá cả), product (sản phẩm), promotion (xúc tiến thương mại), và place (phân phối).

3 chiến lược marketing hiệu quả

1. Tiếp thị nội dung (Content marketing)

Tiếp thị nội dung là phương pháp tiếp cận của chiến lược Marketing, tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và duy trì sự quan tâm của đối tượng cụ thể. Qua đó, nuôi dưỡng nhận thức, niềm tin, thiện cảm của khách hàng và tăng doanh số bán hàng.

Phương pháp này tập trung vào việc chia sẻ những nội dung, thông tin phù hợp với nhu cầu của khách hàng tiềm năng để thu hút những người phù hợp nhất và có nhiều khả năng sẽ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn nhất. Có thể truyền tải nội dung bằng nhiều cách thức như infographics (hình thức đồ họa trực quan, sử dụng hình ảnh để truyền tải thông tin), trang web, podcast, video, blog, case studies, user-generated content (nội dung do người dùng tạo), hội thảo trên web và sách điện tử.

Tiếp thị nội dung mang lại hiệu quả bởi nó mang lại 3 nhóm lợi ích sau cho doanh nghiệp:
- Khách hàng: Tạo ra khách hàng tiềm năng; mở rộng tệp khách hàng; lòng trung thành khách hàng và xây dựng được một cộng đồng bảo vệ thương hiệu; giúp cải thiện dịch vụ khách hàng
- Doanh thu: Tiết kiệm chi phí; thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến
- Thương hiệu: Tăng sự nhận diện và củng cố uy tín thương hiệu

2. Social media và viral marketing

Sự ra đời của phương tiện truyền thông xã hội (social media) đã gây ra một sự thay đổi trong cách tiếp thị lan truyền (viral marketing) được sử dụng đó là tốc độ lan truyền thông tin và cách người dùng tương tác. Điều này đã thúc đẩy nhiều công ty sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như một cách để tiếp thị cho doanh nghiệp và sản phẩm của họ.

Chiến lược này tập trung vào việc cung cấp cho người dùng nội dung có giá trị và làm cho họ muốn chia sẻ chúng trên các mạng xã hội của họ, giúp tăng khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập.

Chia sẻ nội dung, video và hình ảnh trên mạng xã hội cũng ảnh hưởng đến nỗ lực Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) ở chỗ chúng thường làm tăng mức độ liên quan trong kết quả tìm kiếm trong các mạng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, YouTube và Instagram và các công cụ tìm kiếm như Google.

3. Quảng cáo trên phương tiện truyền thông phải trả tiền

Phương thức này đề cập đến những gì thương hiệu phải trả tiền để có được, bao gồm các bài viết quảng cáo trên các trang tin điện tử, bài đăng của người nổi tiếng có liên quan đến thương hiệu, quảng cáo PPC (Per-Pay-Click),…
Facebook, Instagram, YouTube, LinkedIn, Twitter, Snapchat và Pinterest là những kênh hoạt động hàng đầu cho quảng cáo mạng xã hội trả phí. Mỗi kênh sẽ cung cấp tài khoản cho doanh nghiệp, để bạn có thể tạo quảng cáo hoặc quảng bá rộng hơn các bài đăng có sẵn.

Nên sử dụng phương pháp quảng cáo này bởi: Đây là một trong những cách nhanh nhất để tăng lưu lượng truy cập.Kết quả của nội dung trả phí sẽ dễ theo dõi hơn nội dung không phải trả phí.

Các chương trình quảng cáo có trả tiền có thể giúp đảm bảo nội dung của bạn được chọn, được chia sẻ và tới chỗ những người có ảnh hưởng phù hợp

Source: DC Community (DCC)  

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn