Độc lạ KFC Thái Lan: Nhan hương gà rán mừng Tết Nguyên Đán của KFC bị chỉ trích

Người đăng: Thanh Thúy 28

Hưởng ứng Tết Nguyên Đán, KFC Thái Lan đã thông báo về sự ra mắt của một sản phẩm mới: nhang hương gà rán. Sản phẩm được tạo nên bởi sự kết hợp của 11 loại thảo mộc và gia vị để mô phỏng chuẩn xác nhất mùi hương gà rán của KFC. Cư dân mạng comment vui về chiến dịch này là “vị ngon trên từng nén nhang”.

Như thường lệ, KFC luôn khuấy động mùa lễ hội bằng sản phẩm gì đó không phải là gà rán, nhưng kiểu gì cũng liên quan đến gà rán.

Thương hiệu KFC từ lâu đã đổi mới trong cách tiếp thị mùi gà rán mang tính biểu tượng của mình, nhưng mánh lới quảng cáo mới nhất này của KFC Thái Lan để tạo ra nhang thơm gà rán, trước Tết Nguyên Đán, dường như đã khiến mọi người lầm tưởng. Ở Châu Á, đốt hương thường được coi là để xua đuổi xui xẻo, hoặc trong đám tang, các nghi lễ đặc biệt và những lời cầu nguyện hàng ngày để tỏ lòng thành kính với tổ tiên.

Hôm 10/1, trang facebook của KFC chi nhánh tại Thái Lan gây bất ngờ khi đăng tải hình ảnh về sản phẩm mới. Theo đó, hãng gà rán tới từ mỹ ra mắt loại nhang thắp hương có mùi gà rán mang tên là ​​”Fried Chicken Smell Incense, Colonel's Formula".

Đây là sản phẩm dành riêng cho dịp Tết Nguyên Đán năm nay. Lấy cảm hứng từ 11 loại gia vị và thảo mộc theo công thức bí mật, FKC miêu tả sản phẩm này mang đến “một hương thơm khó cưỡng”.

CCO Pak Wansiri của Wunderman Thompson Thái Lan chia sẻ ý tưởng này bắt nguồn từ việc tỏ lòng thành kính với các bị thần, hàng năm phải thắp nhang cùng với các món ngon. Nhưng chúng ta có thể làm gì để đưa thương hiệu vào văn hoá, thu hút sự chú ý của mọi người thông qua các dịp quan trọng như Tết Nguyên Đán? Nó phải tạo ra một ý nghĩa theo phong cách của KFC, phải đặc biệt và cũng phải khiến người hâm mộ phấn khích.

Quảng cáo được chạy trên một số nền tảng truyền thông xã hộ của KFC Thái Lan và thấy nhiều cư dân mạng chỉ trích và trêu chọc thương hiệu này vì đã tạo ra “điềm xấu hoặc nhắc nhở rằng đó vẫn chưa phải là “Lễ hội ma đói".

Video quảng bá sản phẩm sau đó đã nhận về những ý kiến trái chiều. Nhiều người dùng chỉ trích KFC đã không tìm hiểu văn hoá của các quốc gia Á Đông. Kể từ sáng ngày 14/01, KFC Thái Lan đã xóa video trên Instagram và những nội dung quảng bá có liên quan đến sản phẩm trên các nền tảng mạng xã hội.

Theo KFC, sản phẩm này sẽ không bán mà hoàn toàn miễn phí. Muốn nhận được sản phẩm, khách hàng sẽ phải tham gia give-away, bình luận dưới bài đăng lời chúc mừng năm mới thật độc đáo, share bài kèm theo hastag #This Chinese New Year, Fried Chicken Team. Trường hợp comment hoặc post trùng lặp, BTC sẽ lựa chọn người comment hoặc post trước theo thời gian và thứ tự xuất hiện trong bài. Mỗi người chỉ được nhận một giải duy nhất.

100 người chiến thắng được chọn từ các bình luận chúc mừng năm mới độc đáo, thú vị và có nhiều lượt thích nhất được chấm từ hội đồng KFC. Mỗi người sẽ được nhận sản phẩm nhang có mùi gà rán trị giá 320 baht. Tổng giá trị 100 giải là 32.000 baht. Thời hian diễn ra chương tình là từ 19 giờ ngày 10/1 đến 19 giờ ngfy 12/1. Người chiến thắng sẽ được công bố vào 15 giờ ngày 17/1 trên facebook KFC Thái Lan.

Một số người dùng trên Twitter đã thể hiện sự thất vọng của họ:

Có quá nhiều điều sai trái với việc này. Bạn muốn rằng họ sẽ hiểu biết hơn về văn hoá Trung Quốc,” một phản ứng trên Twitter viết.

Một phản ứng “không mấy tích cực" của một người dùng Twitter

Đây không phải là lần đầu tiên KFC thử nghiệmn các vụ hành quyết bằng mùi kỳ quặc - mặc dù một số người có thể nói rằng nỗ lực tạo bối cảnh cho dịp Tết Nguyên Đán có thể dẫn đến sự sụp đổ. Vào năm 2020, KFC và Crocs đã đã hợp tác để cho ra mắt một chiếc guốc phiên bản giới hạn mới được bao phủ bởi hình gà rán với phần đế có sọc. Bộ đôi này cho biết trên trang web của Crocs rằng mỗi đôi giày đồng thương hiệu đều đi kèm với hai hạt/ phụ kiện ở trên cùng, được làm giống và có “mùi" như gà rán. Bạn đã đọc đúng. Mùi.

Đôi dép được kết hợp bởi KFC và Crocs

Thương hiệu này trước đây đã ra mắt nến thơm nước thịt KFC ở Anh và nến phiên bản giới hạn được bán trên cơ sở ai đến trước được phục vụ trước. Vào năm 2016, thương hiệu này cũng đã phát hành một loại nến thơm gà rán ở New Zealand và kêu gọi một cuộc thi trên Facebook để phân phát những loại nến phiên bản giới hạn này. Năm 2017, KFC Nhật Bản cũng cho ra mắt bom tắm thơm gà rán để mọi người tắm trong hương thơm của 11 loại thảo mộc và gia vị.

KFC ở New Zealand đang tặng nến có mùi gà rán làm giải thưởng trong một cuộc thi trên Facebook. Ảnh: KFC/Facebook

Hồi tháng 5/2016, tại Hong Kong, KFC tung ra sản phẩm sơn móng tay có thể ăn được với hai màu đỏ (hot spicy) và màu nude (original recipe) đi kèm câu slogan “vị ngon trên từng ngón tay" nổi tiếng của hãng.

Ngay sau khi ra mắt, những sản phẩm này đều nhanh chóng được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Đây là ví dụ tiêu biểu cho thấy một sản phẩm kỳ quặc nhưng lại có sức mạnh thị trường như thế nào trong thế giới truyền thông đại chúng. Nhưng không thể phủ nhận sự thật rằng, có những chiến dịch như “Nhan hương gà rán" không thật sự mang lại hiệu quả tốt, thậm chí còn mang đến tác động tiêu cực, tạo ra làn sóng chỉ trích.

------

Marvel-Media.net - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Quảng Trị: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, #74 Cầu Giấy
  • Quảng Trị: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, #74 Thanh Khê
  • #74 HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, #74 Tân Bình

Hotline: 0981.090.660/ 08886.888.74 / 08886.888.74

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Pantone gọi tên màu sắc của năm 2023: Viva Magenta

“Cà khịa" Coca-Cola và hàng loạt đối tác của đối thủ, Pepsi thắng lớn tại Cannes Lions 2022

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn