Cần lưu ý những gì để có chiến dịch Email Marketing dịp Tết 2024 gây ấn tượng với khách hàng?

Người đăng: Thanh Thúy 103

Các dịp lễ luôn là cơ hội lớn để doanh nghiệp tiếp cận khách hàng và gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Đặc biệt, Email Marketing chúc Tết sẽ là công cụ tuyệt vời để doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng.

Email Marketing chúc tết mang những lời chúc, lời tri ân tốt đẹp đến khách hàng, đối tác trong dịp đầu năm mới. Nội dung cơ bản của Email Marketing chúc Tết là lời cảm ơn sự hợp tác đã qua và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp năm mới. 

Không chỉ có vậy, những email chúc Tết sáng tạo sẽ giúp quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp đến với nhiều khách hàng tiềm năng trong tương lai. Vậy cần lưu ý những gì để có chiến dịch Email Marketing dịp Tết 2024 gây ấn tượng với khách hàng? Hãy cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây!

1. Mang đến không khí ấm áp, rộn ràng ngày Tết

Đặt trái tim của mình vào mỗi mẫu Email, hãy cho khách hàng thấy rằng bạn/ doanh nghiệp của bạn thực sự trân trọng và quan tâm đến từng khách hàng. Vì là những mẫu Email được gửi vào dịp Lễ, Tết nên bạn hãy khéo léo kết hợp hình ảnh, cách trình bày sao cho thật rộn ràng không khí. Đó có thể là những thông điệp yêu thương, sum vầy… hoặc có thể là những cành mai vàng, đào phai, những câu đối đỏ… điều này giúp kích thích tỷ lệ click đọc mail.

2. Chương trình khuyến mãi “vừa đủ"

Một chương trình khuyến mãi trong Email Marketing sẽ khiến khách hàng cảm thấy hào hứng hơn khi nhận được Email. Không cần là chương trình khuyến mãi cực sốc, chỉ cần “vừa đủ" nhưng hấp dẫn, hợp nhu cầu cũng đủ khiến khách hàng “móc hầu bao" để được sở hữu sản phẩm/ dịch vụ đó. Cần tính toán khuyến mãi ra sao mà khách hàng vừa cảm thấy hài lòng vừa khẳng định được giá trị của sản phẩm/ dịch vụ.

3. Chia sẻ và lắng nghe nhiều hơn

Cho khách hàng có cơ hội được bày tỏ và chia sẻ ý kiến của mình bằng cách đặt câu hỏi cho khách hàng như một gợi ý để có được những phản hồi của khách hàng. Sau những lời cảm ơn, tri ân, doanh nghiệp hãy cho khách hàng quyền được chia sẻ và phản hồi. Bằng những lời chia sẻ, góp ý của khách hàng, doanh nghiệp sẽ có được những điều chỉnh phù hợp với nhu cầu và thị hiếu người dùng, gắn kết với khách hàng hiệu quả hơn.

4. Tạo phân khúc dựa trên hành vi của khách hàng

Để chiến dịch Email năm mới thành công, hãy cân nhắc chia danh sách Email khách hàng của bạn thành các nhóm nhỏ hơn dựa trên hành vi của khách hàng bằng cách phân đoạn Email. Bạn có thể đặc biệt muốn nhắm mục tiêu đến những khách hàng mua hàng vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, ngày kỷ niệm hoặc ngày lễ.

Phân đoạn theo hành vi giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, cho phép bạn điều chỉnh sản phẩm hoặc dịch vụ theo nhu cầu cụ thể của khách hàng.

Tính năng phân đoạn Email trên ATHENAweb® EMA

5. Cá nhân hóa Email năm mới của bạn

Tận dụng tối đa phân khúc khách hàng bằng cách gửi Email chào mừng năm mới được cá nhân hoá. Hãy nhớ rằng, việc cá nhân hoá không chỉ dừng lại ở việc sử dụng tên khách hàng. Gửi cho họ các ưu đãi, giảm giá, v.v.. phù hợp với nhu cầu riêng của họ.

Email được cá nhân hoá giúp tạo dựng niềm tin vì khách hàng đánh giá cao cách bạn dự đoán nhu cầu của họ. Ngoài ra, mức độ liên quan của Email có thể cải thiện cơ hội họ thực hiện hành động mà bạn mong muốn.

6. Đảm bảo lựa chọn các dòng chủ đề Email năm mới hấp dẫn

Đừng quên rằng dòng tiêu đề Email là một trong những yếu tố quan trọng nhất của chiến dịch Email Marketing Tết Nguyên Đán. Chúng là dòng đầu tiên người nhận của bạn đọc được khi thấy chúng trong hộp thư. Do đó, bạn cần dành thời gian để “nắn nót" dòng tiêu đề của mình.

Một số mẹo tạo dòng tiêu đề Email năm mới hay nhất

Dưới đây là một vài mẹo để viết dòng tiêu đề cho chiến dịch Email Marketing Tết:

  • Hãy ngắn gọn - Một hộp thư đến hiển thị khoảng 60 ký tự cho dòng tiêu đề của Email, trong khi điện thoại di động chỉ hiển thị 25 đến 30 ký tự.
  • Cố gắng giữ những từ quan trọng nhất của bạn ở phần đầu
  • Tránh tuyệt đối các từ ngữ sáo rỗng
  • Hãy rõ ràng và cụ thể về chủ đề của Email. Dòng chủ đề của bạn phải thông báo rằng Email của bạn đang nói về vấn đề gì.

7. Sử dụng bố cục đơn giản, CTA rõ ràng

Một người chỉ dành ra 10 - 15s để đọc chi tiết một Email. Vì vậy, làm nút CTA của bạn thật nổi bật để người được nhận ngay ra nó khi được Email. 

Bạn cũng cần tạo sự liên kết giữa thông điệp Email của bạn và nút CTA:

  • Kích thước của nút CTA phải lớn hơn nhiều so với đoạn văn bản của bạn
  • Các nút CTA phải có màu khác với màu văn bản và nền: Sự tương phản này làm cho nút CTA của bạn đáng chú ý hơn.
  • Hãy xem các yếu tố thiết kế như đổ bóng, viền, bo góc nút CTA

>> Xem thêm hướng dẫn cách thêm CTA vào Email Marketing tại đây.

8. Đầu tư kịch bản chuỗi Email Marketing Tết 2024

Và dĩ nhiên, để một chiến dịch Email Marketing dịp Lễ/ Tết thành công bạn cần phải đầu tư thời gian để xây dựng kịch bản, nội dung và hình ảnh.

Một kịch bản xuyên suốt + Nội dung trau chuốt, sáng tạo + Hình ảnh đẹp mắt, ấn tượng ⇒ Sẽ tạo nên một chiến dịch Email Marketing hiệu quả.

Đừng lo lắng việc bạn sẽ cần phải mất nhiều thời gian cho việc thiết kế các mẫu Email Tết bởi trên hệ thống ATHENAweb® EMA đã có sẵn những gì bạn cần! 

>> Tham khảo ngay các mẫu Template Email Tết đã có sẵn trên hệ thống: 

9. Sử dụng công cụ gửi Email Marketing tự động

Một lưu ý vô cùng quan trọng và chắc chắn không thể thiếu được trong mỗi chiến dịch Email Marketing của doanh nghiệp đó là cần lựa chọn được công cụ gửi Email tự động, uy tín và chất lượng. Bởi một phần mềm Email Marketing tốt sẽ là nền móng vững chắc giúp doanh nghiệp tạo ra những chiến dịch Email Marketing thành công.

Với nền tảng Email Marketing tự động hoá chuyên nghiệp sẽ cho phép các doanh nghiệp nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng tiềm năng và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi với các tính năng nổi bật như:

  • Thống kê báo cáo chi tiết hiệu quả sau mỗi chiến dịch như tỷ lệ mở, tỷ lệ click, tỷ lệ hủy đăng ký…
  • Tạo các chiến dịch gửi Email hàng loạtEmail Automation để chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng tự động, duy trì mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp, tạo cơ hội bán thêm và bán chéo sản phẩm/ dịch vụ.
  • Cá nhân hoá nội dung Email tới từng khách hàng trong danh sách gửi Email của bạn
  • Phân đoạn danh sách Email để gửi các chiến dịch Email phù hợp và nhắm đúng mục tiêu hơn.
  • Tạo chuỗi phản hồi tự động khi khách hàng tiếp cận với doanh nghiệp

Điều này cho phép doanh nghiệp doanh nghiệp giảm các nhiệm vụ tốn thời gian, cải thiện năng suất, đảm bảo 100% khách hàng được chăm sóc.

ATHENAweb® EMA - Nền tảng Email Marketing chuyên nghiệp tại Việt Nam sẽ là công cụ đắc lực trong việc hỗ trợ gửi các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp, đặc biệt là trong các dịp lễ Tết bởi ATHENAweb® EMA đáp ứng đầy đủ các tính năng cần thiết của một phần mềm Email Marketing. Ngoài ra, ATHENAweb® EMA cho phép gửi cùng lúc data không giới hạn, tối ưu tỷ lệ vào inbox và cá nhân hóa khách hàng.

Điểm nổi bật trên nền tảng ATHENAweb® EMA chính là được tích hợp công nghệ chống spam SpamAssassin hoàn toàn miễn phí giúp quét nội dung, phát hiện trước các lỗi có thể khiến Email của bạn vào mục spam trước khi gửi. Kết hợp cùng bộ lọc Email rác giúp tự động lọc Email để kiểm tra những Email không tồn tại, các Email rác… giúp giảm tỷ lệ Email bị trả lại & Email bị đánh dấu Spam. Như vậy, nỗi lo về việc gửi Email bị vào spam giờ đây đã được giải quyết khi sử dụng nền tảng Email Marketing ATHENAweb® EMA!

*Xem ngay các tính năng nổi bật trên ATHENAweb® EMA TẠI ĐÂY.

 

Trải nghiệm miễn phí nền tảng Email Marketing giúp gửi chiến dịch Email Tết cực hiệu quả!


 

>> Có thể bạn quan tâm:

Mẫu email chúc Tết khách hàng hay nhất 2024 dành cho doanh nghiệp

Mẫu Email thông báo lịch nghỉ Tết 2024 của công ty tới khách hàng

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn