ATHENAweb® tích hợp Google AMP vào Website

Người đăng: Admin 2159

Những website có cài đặt AMP đều sẽ có tốc độ tải trang trên di động nhanh lẹ một cách tuyệt vời. Nhờ đó mà kết quả hiển thị trên công cụ tìm kiếm Google của Website bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Vậy AMP là gì?

Mặc dù đã xuất hiện rất lâu trên công cụ tìm kiếm khổng lồ của “Google”, nhưng cho đến tận 2019 thì AMP mới bắt đầu nổi lên như là một ngôi sao sáng trong giới SEO. Cụ thể là những website có cài đặt AMP đều sẽ có tốc độ tải trang trên di động nhanh lẹ một cách tuyệt vời. Nhờ đó mà kết quả hiển thị trên công cụ tìm kiếm Google của Website bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Vậy AMP là gì?

AMP là gì?

AMP là tên viết tắt của Accelerated Mobile Pages dịch nôm na qua tiếng Việt là Tăng Tốc Trang trên điện thoại di động. Với AMP thì website của bạn sẽ load rất nhanh, và có thể chỉ trong 1s là load xong website. Nhờ đó mà google sẽ đánh giá website của bạn tốt hơn so với những website khác cùng phân khúc, cải thiện khả năng hiển thị của website trên công cụ tìm kiếm của google.

Làm sao để cài AMP cho Website?

Bước 1: Truy cập vào trình quản lý Admin website của bạn. Ví dụ: demoamp.myzozo.net/admin

Bước 2: Vào phần Cấu hình - Cấu hình chung

Bước 3: Chuyển sang tab Máy chủ

Bước 4: Để ý mục Công nghệ AMP bên dưới, bạn hãy đổi từ chế độ OFF (không) sang ON (có) để kích hoạt chế độ AMP của Google

Bước 5: Nhấn Lưu.

Vậy là xong! Sau 5 bước kích hoạt tính năng AMP thì website của bạn bây giờ đã hoàn tất để hiển thị. Quá trình cập nhật và xác nhận có thể mất từ 3 giờ đến 7 ngày tùy thuộc vào nhiều yếu tố.

Sau khi update thành công tính năng AMP, website sẽ xuất hiện 01 "tia sét" nhỏ cạnh kết quả tìm kiếm Google. Nếu thấy hiển thị giống hình dưới đây, thì tức là website của bạn đã hoàn tất cài đặt Google AMP:

ATHENAweb® đã hoàn thành tích hợp Công nghệ Google AMP cho hơn 200 giao diện website.

Xem ngay: Kho giao diện website ATHENAweb®

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn