Xu hướng thiết kế Website 2023: Website của bạn đã sẵn sàng cho những thay đổi?

Người đăng: Thanh Thúy 33

Website ngày này không chỉ là công cụ không thể thiếu đối với các doanh nghiệp mà nó còn là bộ mặt thương hiệu. Chính vì điều đó mà giao diện website ngày càng được thay đổi và cải tiến hơn. Vì vậy, việc nắm bắt các xu hướng thiết kế web chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm tích cực cho người dùng. Vậy đâu sẽ là xu hướng thiết kế website trong năm 2023? 

I. Các xu hướng thiết kế website đầy hứa hẹn trong tương lai

1. Minh hoạ 3D

Minh hoạ 3D trở thành xu hướng thiết kế giao diện người dùng mạnh mẽ trong năm 2022 và có thể kéo dài đến năm 2023, nơi 2D/ 3D có thể thay thế thiết kế phẳng và mang đến cho người dùng cảm giác “xem tận mắt, sờ tận tay" sản phẩm của thương hiệu.

Ngoài ra, việc “3D hóa" trang web với màu sắc, nhân vật, phong cách và cá tính thương hiệu riêng giúp trang web trở nên thú vị, thân thiện và chân thực hơn. 

Giờ đây, các trang thương mại điện tử cũng đang bắt đầu tạo ra trải nghiệm 3D để khách hàng có thể thấy sản phẩm của họ thực sự trông như thế nào. Công nghệ này không chỉ làm cho trải nghiệm sống động hơn mà còn cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web.

Algoan Website

Floral Fantasy Gucci

2. CGI

Đồ hoạ CGI tạo ra sự tương tác mạnh mẽ giữa người dùng và trang web, giúp đảm bảo trải nghiệm khách hàng tích cực.

Trên thực tế, CGI mang đến trải nghiệm tối ưu với những hình ảnh động phức tạp, thể hiện sự đầu tư và chất lượng của trang web vào công nghệ. Đây là một lợi thế lớn với những thương hiệu có đủ tiềm lực kinh tế và quan tâm đến trải nghiệm người dùng. Chất lượng đồ họa càng cao, thương hiệu càng được nâng tầm chất lượng, ấn tượng mạnh về tính chuyên nghiệp, và độ uy tín tăng cao. 

Tuy nhiên, CGI có thể đơn giản hoá với các hoạt ảnh ngắn và hình ảnh bán trừu tượng bằng cách sử dụng công nghệ Cinema 4D, ZBrush hoặc Maya để tạo ra trải nghiệm trang web vừa đủ cho ngân sách thương hiệu và nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

RESN Website

WSJ Custom Event: The Field VR Experience Landing Page

3. Sử dụng các đối tượng thực

Xu hướng này cho phép các công ty kết hợp thiết kế bao bì sản phẩm vào thiết kế web một cách chân thực, nổi bật và độc đáo để quảng bá và trở thành một phần trong website.

Điều đặc biệt là xu hướng thiết kế này lấy sản phẩm làm trung tâm bằng cách kết hợp hình ảnh sản phẩm như hoạt ảnh, giúp thu hút sự chú ý thông qua các hiệu ứng parallax và trở thành một phần trong trải nghiệm người dùng.

Bennett Tea Website

Trang web Ferro 13

4. Parallax

Parallax từ khi xuất hiện đã trở nên phổ biến và chiếm lĩnh trong thiết kế website, giúp việc cuộn trang trở nên hấp dẫn và lôi cuốn hơn.

Sau một thời gian phát triển và nhiều lần tối ưu hóa công nghệ, parallax đã trở thành một phần không thể tách rời của các trang web, với trải nghiệm tinh tế và nhẹ nhàng hơn, không khiến trang bị tải chậm và cuộn quá nhiều như trước.

Fabienne Chapot

Scepter and Sword

5. Công nghệ cao SciFi

Sau thời gian dài, các thiết kế phẳng trên website của công ty trở nên nhàm chán và lạm dụng quá nhiều. Vì vậy trong tương lai, xu hướng tiếp theo không chỉ giới hạn ở phạm vi trang web các công ty công nghệ và nhà phát triển, sau nhiều lần đúc kết kinh nghiệm cho thấy những trang web sử dụng công nghệ cao cũng có thể hoạt động ngay cả với các trang web thời trang, portfolio và marketing agency, thương mại sản xuất, kinh doanh bán lẻ…

Bên cạnh đó, tính thẩm mỹ công nghệ cao chắc chắn sẽ giúp trang web trở nên nổi bật với giao diện hiện đại hơn đi kèm các tương tác đẹp mắt hơn.

Kinetix Tech

30SEC - Combis

II. Các xu thế thiết kế Website chung mà bạn cần nắm rõ

1. Đầu tư vào Mobilefirst (Giao diện di động)

Xu hướng thiết kế Website 2023 sẽ có những khía cạnh phát triển dựa trên nền tảng kế thừa các năm gần đây, chính vì vậy mà giao diện mobile là xu hướng thiết kế khá quen thuộc. Trong năm 2022 số lượng người dùng lướt web và đặt hàng trên thiết bị di động tăng lên đáng kể

Do đó mà mobile first tiếp tục dẫn đầu trong những tính năng không thể thiếu với mọi website. Và đã có thông báo chính thức từ Google, những trang web hiển thị tốt trên di động, tốc độ lướt và trải nghiệm người dùng sẽ trở thành thước đo để đánh giá xếp hạng tìm kiếm.

Chính vì vậy mà không lấy gì làm lạ khi các thiết kế giao diện di động lại trở thành xu hướng, các nhà thiết kế và phát triển web luôn ưu tiên sự tương thích giữa website và di động lên hàng đầu.

2. Giao diện màu sắc đa dạng, sinh động

Với cách phối màu theo xu hướng đa màu sắc đang được rất nhiều doanh nghiệp ứng dụng. Đây là một trong những ý tưởng mới giúp cho website thêm phần sinh động hơn và có thể ứng dụng cho nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.

Những tone màu được dự đoán sẽ lên ngôi vào năm 2023 thường là những màu mang đến sự lạ mắt cho người dùng, qua đó thể hiện được sự độc đáo trong cách biến tấu so với những màu sắc cũ trước đây.

>> Xem thêm: Pantone gọi tên màu sắc của năm 2023: Viva Magenta

3. Website với hiệu ứng động cho background

Sử dụng background động là một trong những yếu tố có thể thu hút người truy cập website.  Bạn có thể dễ dàng ứng dụng xu hướng thiết kế này một cách sáng tạo và độc đáo để gây ấn tượng đến khách hàng.

Thêm vào đó các website hình động còn mang đến cho các doanh nghiệp lợi ích tối đa như sử dụng video trên làm nền. Và có thể hoàn toàn yên tâm về việc sử dụng background động như video vì nó sẽ hoàn toàn không gây ảnh hướng đến tốc độ lướt web.

So với việc sử dụng những hình ảnh thông thường như trước kia thì đối với video người thiết kế có thể thỏa sức sáng tạo những hình ảnh một cách sinh động hơn, bắt mắt hơn với người truy cập, chỉ với một thao tác click có thể xem video một cách tiện lợi. Chính vì vậy mà background động dần được ưa chuộng hơn.

4. Ứng dụng nghệ thuật typography

Nghệ thuật typography hay còn được biết là việc thể hiện những tác phẩm nghệ thuật thông qua con chữ, hình thức này thường xuyên được tận dụng vào thiết kế website để tạo điểm nhấn, thông qua đó gợi tả được hình ảnh và cảm xúc cũng như thông điệp của thương hiệu.

Nhưng với xu hướng hiện tại thì typography không chỉ được thiết kế theo kiểu truyền thống đơn thuần và truyền thống, mà phải làm sao để tạo được những điểm nhấn và hiệu ứng tương phản kết hợp giữa font chữ to, in đậm cùng các dòng tiêu đề serif (chữ có chân) và san-serif (chữ không có chân).

5. Tích hợp hình ảnh động (animations)

Hình ảnh chuyển động hay còn có thể gọi là animations là một trong những xu hướng thiết kế tiêu biểu, được ưa chuộng trong năm 2021 – 2022. Hiệu ứng cho các nút kêu gọi hoặc hiệu ứng di chuột cho một phần nào đó có thể tạo nên sự khác biệt. Ban cũng có thể dễ dàng bắt gặp hiệu ứng này trên các trang web và ứng dụng di động.

III. Những lưu ý khác khi thiết kế website

Bên cạnh việc bạn nắm bắt được xu hướng thiết kế website 2023 thì cũng cần lưu ý đến những điểm sau khi có ý định thiết kế website mới hoặc nâng cấp website cũ:

Lựa chọn đơn vị thiết kế

Cho dù là thiết kế website mới hay là nâng cấp website cũ đi nữa thì bạn cũng cần lựa chọn một đơn vị thiết kế uy tín. Vì website chính là tài sản sẽ đi cùng doanh nghiệp trong thời gian dài.

Chính vì vậy mà việc đầu tư cho một website chất lượng không hề là lãng phí. Các doanh nghiệp còn phải thường xuyên cập nhật xu hướng để có thể nâng cấp cho website của mình để phù hợp với xu hướng người tiêu dùng.

Ứng dụng xu hướng phù hợp

Bạn cần ứng dụng những xu hướng bên trên một cách phù hợp. Cho dù  đó là xu hướng sẽ được ưa chuộng trong năm 2022 thì cũng còn phục thuộc vào ngành nghề, lĩnh vực và đặc điểm kinh doanh cũng như chân dung khách hàng tiềm năng mà bạn mới có thể chọn lọc các yếu tố để áp dụng.

Vì không phải cứ áp dụng hết những yếu tố đã kể trên thì bạn sẽ có một website đẹp mà bạn nên cân nhắc về mức độ phù hợp của nó với doanh nghiệp của mình.

Lên ý tưởng cho website

Bạn cần chuẩn bị những thông tin cần thiết để cung cấp cho đơn vị thiết kế website như: ý tưởng cho website, nội dung cho các trang, các tính năng cần có, phong cách muốn thiết kế, ngân sách,...

Thông tin càng chi tiết thì phía bên thiết kế Website càng dễ thực hiện theo ý muốn của bạn, hoặc nếu như bạn chưa có ý tưởng cho website thì có thể liên hệ đến bên thiết kế để được tư vấn.

IV. Thiết kế Website chuyên nghiệp với ATHENAweb®

ATHENAweb® cung cấp đến các doanh nghiệp các công cụ kinh doanh online hiệu quả. ATHENAweb® giúp thiết kế website chuyên nghiệp, tối ưu hoá SEO và UX/UI, đảm bảo website hoạt động một cách hiệu quả nhất, kết hợp với những tính năng hỗ trợ các nhà bán hàng.

Giao diện website chuyên nghiệp, mang sự nổi bật của thương hiệu

  • Với kho giao diện khủng với hơn 200 giao diện phù hợp với đa dạng ngành nghề, lĩnh vực và quy mô kinh doanh, cho phép doanh nghiệp tự thay đổi và thiết kế theo ý thích
  • Tăng độ nhận diện và tương thích với nhiều thiết bị
  • Tiết kiệm chi phí hơn với: Miễn phí hosting, miễn phí SSL, bảo mật an toàn website và được hỗ trợ 24/7 khi gặp vấn đề

Đồng bộ quản lý kho hàng

  • Có thể kết nối bán hàng cùng lúc và đồng bộ kho với nhiều kênh khác như Website, app bán hàng, cửa hàng, Lazada, Shopee, … quản  lý trên một màn hình.
  • Dễ dàng quản lý đồng bộ sản phẩm, tồn kho với mã SKU, giá bán, màu, size.
  • Tự động cập nhật tồn kho khi có biến động, tự động gửi thông báo khi hàng hóa trong kho hết.

Tăng năng suất xử lý lượng lớn đơn hàng

  • Với tính năng kết nối nhiều kênh bán hàng, giúp bạn dễ dàng xử lý hàng loạt đơn hàng trên nhiều nền tảng trên một màn hình quản lý.
  • Theo dõi chi tiết trạng thái từng đơn hàng: giao nhận – vận chuyển – hoàn tất – hủy hàng.
  • Có tất cả dữ liệu lịch sử đơn hàng, đối soát nhanh chóng và tải dữ liệu đơn hàng về máy để kiểm tra kĩ lượng đơn theo tháng.

Tích hợp đa dạng hình thức thanh toán và vận chuyển

  • Kết nối sẵn đơn vị vận chuyển hàng đầu trong nước như: Giao Hàng Nhanh, Giao Hàng Tiết Kiệm, AhaMove, Viettel Post và J&T Express
  • Cho phép khách hàng thỏa sức giao dịch với đa dạng hình thức thanh toán: Thẻ ATM, Thẻ tín dụng, MoMo, Zalo Pay, PayPal, VNPT Epay…

Phân tích, báo cáo doanh thu

  • Phân tích và báo cáo doanh thu với biểu đồ trực quan, chi tiết. Dễ dàng đối chiếu, so sánh doanh thu các kênh, đề ra giải pháp cải thiện, tối ưu quy trình bán hàng.
  • Tự động tính toán lợi nhuận, doanh thu, giá vốn, phí vận chuyển,... 100% theo ngày, tuần, tháng, năm.

 

 

V. Kết luận

Việc đầu tư thiết kế website cho một thương hiệu dù là lớn hay nhỏ đều ảnh hưởng rất nhiều đến việc xây dựng hình ảnh, quảng bá thương hiệu, tăng khả năng thu hút người dùng. Với xu hướng thiết kế Website năm 2023 mà ATHENAweb® đã đề cập ở trên, mong rằng bạn sẽ có thêm những lựa chọn trong thiết kế website cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì về thiết kế Website đừng ngần ngại liên hệ ngay ATHENAweb® để được giải đáp nhé!

 

------

Marvel-Media.net - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Quảng Trị: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, #74 Cầu Giấy
  • Quảng Trị: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, #74 Thanh Khê
  • #74 HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, #74 Tân Bình

Hotline: 0981.090.660/ 08886.888.74 / 08886.888.74

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế Website chuẩn SEO? Các tiêu chí thiết kế website chuẩn SEO 2023

Lựa chọn font chữ đẹp cho website như thế nào? 10 font chữ phổ biến cho website

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn