ATHENAweb®

Website giúp nâng tầm thương hiệu trực tuyến của bạn như thế nào?

Với sự phát triển của Internet, xây dựng thương hiệu trực tuyến là việc bắt buộc phải làm đối với các doanh nghiệp.  Phát triển thương hiệu trực tuyến là một nhánh trong chiến lược phát triển thương hiệu chung của doanh nghiệp. Cũng giống như làm thương hiệu offline, làm thương hiệu online đòi hỏi cần có những chiến lược tổng thể, đường đi, nước bước phù hợp, kết hợp nhiều hình thức khác nhau như xây dựng bộ nhận diện trực tuyến, thiết kế website, quảng bá thương hiệu thông qua những chương trình, sự kiện marketing thông qua mạng xã hội, làm seo, content,...

Nếu bạn đầu tư nhiều hơn cho việc phát triển website của mình đồng nghĩa với việc bạn đang đi đúng hướng trong chiến lược phát triển thương hiệu trực tuyến của bạn, website được định vị tốt hơn, nhiều khách hàng đến thăm web hơn, từ đó tăng lượng số lượng người biết đến thương hiệu của bạn. Website là kênh bán hàng cho cả khách hàng hiện tại và tiềm năng, là nơi tiếp cận với những đối tượng khách hàng không hiện diện dưới hình thức vật lý, cách xa nhau cả về không gian và thời gian. Website giúp truyền tải thông điệp của bạn 24/7, mọi lúc mọi nơi, tiếp cận với khách hàng, cho phép họ điều khiển cách mà họ tiếp cận với thông tin.

Có thể thấy website chính là kênh, là bước khởi đầu của doanh nghiệp trên con đường phát triển thương hiệu trực tuyến. Vậy làm thế nào để nhận biết được một trang web thành công, một trang web làm thương hiệu tốt, hãy cùng ATHENAweb® điểm qua một vài các tiêu chí sau đây:

1. Thiết kế đúng mục tiêu, tiếp cận đúng đối tượng

Đây đương nhiên là yếu tố đầu tiên dùng để xác định tính hiệu quả của website trong việc quảng bá thương hiệu. Giả sử trong trường hợp trang web của bạn rất đẹp, thu hút được rất nhiều người ghé thăm nhưng đều không phải đối tượng khách hàng của bạn thì coi như website khi đó là vô nghĩa với mục tiêu đề ra.

Vì vậy trước khi quyết định thiết kế website, công ty phải xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai bởi đối tượng khách hàng mục tiêu ảnh hưởng không nhỏ đến thiết kế website, Ví dụ với khách hàng là nữ trong độ tuổi thanh thiếu niên, website của bạn nên sử dụng những gam màu nhẹ nhàng mơ mộng,…

2. Xác định sơ bộ cách thức hoạt động của website, những nội dung cần có

Sau khi đã có mục tiêu, bạn cần xác định được cách thức hoạt động của website, chức năng chính, các phần nội dung cần có.

Bạn cần biết những nội dung nào là cần có, ví dụ với website doanh nghiệp thì phần tin tức là không thể thiếu được rồi. Nhưng nội dung bắt buộc phải có là thông tin về thương hiệu, sản phẩm dịch vụ, ngoài ra còn có những nội dung nhằm chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về việc sử dụng, hay những điều đem lại lợi ích cho khách hàng và quan trọng hơn hết nó phải liên quan đến sản phẩm mà bạn bán. Ví dụ nếu bạn bán mỹ phẩm, bạn cần có một chuyên mục blog, nơi chia sẻ những kinh nghiệm, mẹo sử dụng mỹ phẩm cho chị em, khôn khéo thi thoảng bạn có thể lái sang giới thiệu một chút về sản phẩm của mình.

Đến với công ty thiết kế web uy tín ATHENAweb® bạn có thể trải nghiệm những tính năng cần thiết cho một website chuyên nghiệp trong 15 ngày miễn phí. Truy cập để tham khảo bảng giá website ngay.

3. Phong cách trình bày, hình thức thể hiện nội dung

Mặc dù nội dung là chìa khóa của một website thương mại thành công nhưng doanh nghiệp không thể bỏ qua phong cách trình bày, hình thức thể hiện các nội dung đó.

Xem thêm: 4 lưu ý đặc biệt quan trọng với doanh nghiệp khi thiết kế website

KháchQuảng Trị
vừa đặt thiết kế web bán hàng...
1 phút trước   Marvel Web® SimVip74

EnglishVietnamese