ATHENAweb®

Website Gia Phả có ý nghĩa gì? Tầm quan trọng của Website Gia Phả đối với các dòng họ

Từ thời xa xưa, ông cha ta đã có truyền thống tạo dựng gia phả như một cuốn sổ ghi chép tên tuổi, thân thế của những người trong dòng họ để lưu lại lịch sử của tổ tiên mình cho con cháu đời sau. Ngày nay, việc ghi chép gia phả trên giấy vô cùng bất tiện, đặc biệt khi cần chỉnh sửa. Chính vì vậy, website Gia Phả ra đời. Hãy cùng Marvel-Media.net tìm hiểu trong bài viết này nhé!

1. Gia Phả là gì?

Gia phả hay gia phổ là bản ghi chép tên họ, tuổi tác, ngày giỗ, vai trò và công đức của cha mẹ, ông bà, tiên tổ và mộ phần của một gia đình lớn hay một dòng họ.

Gia phả có thể được coi như một bản sử ký của một gia đình hay một dòng họ. Gia phả có khi gọi là Phổ ký, có khi là Phổ truyền. Các nhà Tông thất (dòng dõi vua quan), có khi gọi gia phả của vương triều mình hay gia tộc mình bằng từ ngữ trân trọng hơn: Ngọc phả, Thế phả…

2. Ý nghĩa của Website gia phả

Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển, nhiều người có cơ hội đi ra ngoài học tập và công tác. Sống xa quê nhiều khi muốn tìm hiểu, dõi theo nơi “ chôn rau cắt rốn”, nơi ông bà tổ tiên, cha mẹ, anh em ruột thịt sinh sống…nhưng không có điều kiện về hoặc gặp trực tiếp. Với thiết kế website gia phả những người con xa quê hương có thể cập nhật thông tin của gia đình, dòng họ thường xuyên.

Website gia phả là nơi lưu lại những tài liệu về dòng họ, gia đình. Từ nguồn gốc, hình ảnh ông bà tổ tiên đến những cống hiến, thành tựu của các con các cháu hiện tại…Có thể nói website dòng họ chính là một kho dữ liệu vô hạn lưu giữ mãi mãi cho con cháu muôn đời.

Thiết kế website gia phả còn là cách lưu giữ và truyền tải những thông điệp tốt đẹp hiệu quả nhất đến thế hệ sau mà không sợ bị hư hỏng, ngắt quãng như những văn bản bằng giấy. Hơn nữa, đây cũng là cách để giới trẻ tiếp cận với nguồn cội một cách dễ dàng và tự nguyện nhất.

Ngoài ra, thiết kế website gia phả mang lại nhiều ý nghĩa khác: giúp các thế hệ con cháu luôn biết sống đùm bọc, giúp đỡ nhau, “ lá lành đùm lá rách”, khơi gợi niềm tự hào dòng tộc. Đồng thời còn là cầu nối khắp mọi nơi của các thành viên trong gia đình, dòng họ.

Ảnh minh hoạ Website gia phả

3. Để thiết kế website Gia Phả hoạt động được cần những gì?

Để thiết kế website Gia Phả hoạt động được cần thiết kế website để cho khách hàng xem, mua tên miền để gõ tên miền tìm kiếm web, mua hosting để up source web lên

Trong đó:

4. Thiết kế website gia phả cần lưu ý những gì

5. Những yêu cầu kỹ thuật cần có khi thiết kế website gia phả

6. Thiết kế website gia phả phải có các mục sau

Tạo gia phả dòng họ

Quản lý phả đồ (cây phả hệ)

Thông tin một người bao gồm (tất cả thông tin không bắt buộc)

Trình bày gia phả/ phả đồ

Mục tin tức

Thư viện ảnh

Thư viện video

7. Lựa chọn đơn vị nào để thiết kế Website Gia Phả?

Marvel-Media.net là đơn vị thiết kế website uy tín hàng đầu Việt Nam, là đối tác thân thiết của các thương hiệu lớn. Với sự đa dạng thiết kế website trong mọi lĩnh vực, ngành nghề với đội ngũ nhân viên năng động, nhiệt tình luôn sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách hàng. 

Với hơn 6 năm nghiên cứu và phát triển, ATHENAweb® giúp quý khách hàng một hệ thống Website bán hàng tối ưu, thông minh, chuyên nghiệp và hoạt động hiệu quả. Tính đến nay có hơn 25.000 công ty doanh nghiệp đã lựa chọn và sử dụng dịch vụ website của Zozo. 



8. Tiêu chuẩn để viết bài khi thiết kế website Gia Phả xong

ATHENAweb® hy vọng bài viết này có ích với bạn. Nếu thấy bài viết hay, đừng quên chia sẻ cho mọi người nhé!

------

Marvel-Media.net - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

Hotline: 0981.090.660/ 08886.888.74 / 08886.888.74

 

>> Có thể bạn quan tâm:

10 mẫu website bán hàng đẹp nhất tại ATHENAweb®

Top 10+ mẫu website nội thất cực đẹp 2022

 

 

KháchQuảng Trị
vừa đặt thiết kế web bán hàng...
1 phút trước   Marvel Web® SimVip74

EnglishVietnamese