Valentine Trắng là ngày gì? Gợi ý quà tặng cho ngày Valentine Trắng 2023

Người đăng: Thanh Thúy 51

Valentine - Ngày Lễ tình nhân được du nhập từ phương Tây và dần dần được người Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ hưởng ứng và đón nhận. Tuy nhiên, ngoài ngày Valentine Đỏ ra thì còn có Valentine Trắng. Vậy Valentine trắng là ngày gì? Hãy cùng Marvel-Media.net tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

1. Valentine Trắng là ngày gì? Valentine Trắng là ngày nào?

Valentine Trắng còn được gọi với cái tên khác là White Day, White Valentine. Valentine Trắng diễn ra sau Valentine Đỏ (14.02) đúng 1 tháng và được tổ chức vào ngày 14.03. Ngày lễ này có nguồn gốc từ Nhật Bản, là dịp để những bạn nam tặng lại các bạn nữ những món quà lãng mạn hoặc ngược lại.

2. Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Valentine Trắng

Nguồn gốc

Ngày Valentine Trắng 14.03 bắt nguồn từ Nhật Bản xuất phát từ một sự tích khá dễ thương, nhẹ nhàng. Vào năm 1965 tại Nhật, có một chàng trai bán kẹo dẻo muốn đáp lại tình cảm của một cô gái thầm thương trộm nhớ mình hôm Valentine Đỏ nên đã tặng nàng một hộp kẹo lớn, trắng như tuyết.

Dường như ngày Valentine Đỏ (14/2) ngọt ngào vẫn chưa đủ với những con tim đang yêu, vậy nên, nhiều bạn trẻ tại Nhật đã lấy thêm ngày Valentine  Trắng để bày tỏ tình cảm với người thương yêu của mình.

Đến nay, ngày 14.03 trở thành ngày Valentine Trắng và được làm kỷ niệm nhiều nơi trên thế giới trong đó có Việt Nam.

Ý nghĩa

Ngày Valentine Trắng đến nay dần được mọi người chuyển thành White Valentine – Ngày đáp trả. Mặc dù Valentine Trắng không phổ biến như ngày Lễ tình nhân 14.02 nhưng trong ngày này nhiều người vẫn tặng quà cho nửa kia của mình.

Nhiều người tin rằng nếu ai đó tặng bạn bánh quy vào ngày 14.03 thì điều đó mang ý nghĩa rằng người đó yêu bạn. Còn nếu người đó tặng kẹo thì có nghĩa là thích bạn, tặng sô cô la trắng thì có nghĩa là “Chúng ta chỉ nên làm bạn”.

Ngoài quà tặng là đồ ăn, bạn cũng có thể lựa chọn những món quà khác như đồng hồ, ví, giày, đồ trang sức….

3. Gợi ý quà tặng cho ngày Valentine Trắng

Ngày Valentine Trắng là ngày đáp trả, không cần phân rõ bên nào tặng quà. Tuy nhiên, tại  Việt Nam, ngày Valentine Đỏ thường là phái nữ được nhận quà. Vì thế, đến Valentine Trắng thì thường là phái nữ đáp lại tình cảm.

Mặc dù vậy, không nhất thiết phải rõ ràng như vậy, bạn nam hoàn toàn có thể tặng quà vào ngày Valentine trắng cho bạn nữ. Vì vậy, trong bài viết này, ATHENAweb® sẽ gợi ý quà tặng cho cả bạn nam và bạn nữ. nếu bạn đang băn khoăn chưa biết tặng quà gì cho chàng/ nàng để thể hiện tình cảm, sự quan tâm của mình thì hãy cùng theo dõi ở phần dưới đây nhé!

Quà tặng dành cho bạn gái

1. Bữa tối lãng mạn dưới nến

Những món quà vật chất đôi khi không phải là lựa chọn tốt nhất. Thay vì kì công đi chọn quà bạn có thể dành tặng cho cô ấy một buổi tối lãng mạn dưới ánh nến lung linh ở một nhà hàng. Tất nhiên đó phải là không gian riêng dành cho hai bạn, chỉ có hai bạn mà thôi. Cùng nhau nâng ly rượu vang, ăn những món ngon, nói những câu chuyện vui và lời yêu thương, cô ấy sẽ rất hạnh phúc đó.

2. Nước hoa

Nước hoa là món quà mà đa số các bạn gái đều rất thích. Hãy chọn một mùi hương dịu nhẹ hoặc tham khảo bạn thân của cô ấy để chọn được mùi phù hợp hơn. Vào ngày Valentine trắng, hẹn cô ấy đi cà phê và tặng quà. Đây sẽ là điều bất ngờ khiến các bạn nữ cảm thấy hạnh phúc và tự hào về người mình yêu.

3. Đồ trang sức

Đây là một ý tưởng tuyệt vời cho ngày Valentine Trắng, hãy tưởng tượng bạn được tự tay đeo cho nàng chiếc vòng cổ hay vòng tay lắp lánh, quả là một điều ngọt ngào, phải không nào!

4. Đồ mỹ phẩm - đặc biệt là son

Son là một thứ không thể thiếu đối với bất cứ cô nàng nào. Việc lựa chọn son bạn có thể dựa vào những thỏi son mà cô ấy hay dùng, thậm chí bạn có thể lên mạng xem review về những hãng son hoặc màu son hot trong năm đó để tặng cho một nửa tình yêu của mình. Và đặc biệt, hãy né ngay những thỏi son có màu hồng cánh sen nhé!

5. Đưa nàng đi mua quần áo

Quần áo rất khó chọn, thay vì tự mua, bạn có thể dẫn nàng đến cửa hiệu quần áo nào đó để cô ấy chọn. Sau đó, hai bạn đưa nhau đi uống cà phê tối lãng mạn, nói chuyện vui. Đây sẽ là một buổi tối lãng mạn và ý nghĩa.

6. Túi xách

Một món đồ mà chị em phụ nữ không thể thiếu được đó là túi xách. Hãy mua tặng cô ấy theo sở thích của bạn hoặc gửi mẫu cho nàng chọn. Món quà này dù đã tặng rồi thì vẫn có thể tặng lại bởi túi xách có thể dùng thay đổi thường xuyên được.

7. Chuyến du lịch

Không gì khiến cô ấy thích bằng chuyến du lịch chỉ có hai người. Bạn hãy đặt một chuyến đi tới những địa điểm nổi tiếng, lãng mạn, để cho cả hai có những trải nghiệm và kỉ niệm tuyệt vời trong ngày Valentine trắng.

Quà tặng dành cho bạn trai

1. Đồng hồ thông minh

Đồng hồ thông minh thể hiện sự cá tính, hiện đại cho người đeo. Hơn nữa, món quà này còn mang ý nghĩa về sự vĩnh cửu của tình yêu đôi lứa với thời gian. Khi mang chiếc đồng hồ này, người ấy sẽ luôn trân trọng, nhớ về những khoảng thời gian hạnh phúc bên nhau.

2. Ví da

Nếu bạn đang chưa biết Valentine Trắng nên tặng quà gì cho bạn trai thì quà tặng là ví tiền là một gợi ý hay. Đây là vật dụng mà chàng luôn mang theo mình. Do đó, chiếc ví như thay lời muốn nói rằng bạn sẽ luôn đồng hành và ủng hộ chàng trên mỗi bước đi.

3. Áo

Đây là một món quà rất hữu ích và đảm bảo sẽ được bạn nam sử dụng nhiều lần. Bạn có thể lựa chọn các loại áo phù hợp với thời tiết lúc đó, có thể là áo phông, áo sơ mi, áo polo hay các loại áo sweater hoặc hoodie. Phong cách có thể dựa vào sở thích của bạn nam, tuy nhiên, nếu bạn muốn thay đổi phong cách ăn mặc của người mình yêu để trông có “gu" hơn, đừng ngần ngại lựa chọn luôn mẫu áo cho chàng nhé!

4. Giày

Giày sẽ là một gợi ý hoàn hảo để làm quà tặng bạn trai ngày Valentine Trắng. Bạn nên tìm hiểu về loại giày, thương hiệu, phong cách mà chàng thích để tìm được đôi giày ưng ý cho chàng nhé.

5. Nước hoa

Không chỉ có phái nữ mà các chàng trai cũng rất thích sử dụng nước hoa. Khi tặng món quà này bạn cũng sẽ ngửi được mùi hương khi ở bên cạnh chàng. Bạn nên tìm hiểu sở thích, mùi hương phù hợp với chàng trước khi tặng nhé.

6. Những món đồ handmade

Đây chắc chắn sẽ là những món quà cực ý nghĩa đối với chàng bởi lẽ sẽ không thể tìm mua ở đâu được mà lại còn chứa đựng tâm huyết và tình cảm của người làm trong đó. Và ATHENAweb® tin rằng món quà này sẽ rất phù hợp với hoàn cảnh tình cảm của mỗi người.

7. Nấu một bữa ăn

Tự tay nấu một bữa ăn ngon, có những món chàng thích chắc chắn sẽ gây bất ngờ cho chàng đấy. Bạn có thể bày trí bàn ăn có thêm nến, rượu vang, bật một bản nhạc tình ca để làm không khí thêm phần lãng mạn. 

Hi vọng, những thông tin trong bài viết này đã giải đáp cho bạn Valentinne Trắng là ngày gì? Valentine Trắng là ngày bao nhiêu? Và gợi ý cho bạn những món quà ý nghĩa để dành tặng đến nửa kia của mình. Chúc bạn có một ngày Valentine Trắng hạnh phúc và vui vẻ!

------

Marvel-Media.net - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Quảng Trị: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, #74 Cầu Giấy
  • Quảng Trị: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, #74 Thanh Khê
  • #74 HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, #74 Tân Bình

Hotline: 0981.090.660/ 08886.888.74 / 08886.888.74

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Trọn bộ caption "chất lừ" cho mùa valentine "không cô đơn"

Những lời chúc hay ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và gợi ý quà tặng ý nghĩa, thiết thực

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn