Top 8 công cụ phân tích website miễn phí hữu ích nhất 2022

Người đăng: Hoàng Trà 244

Nếu bạn đang sở hữu website và muốn check xem website của mình đã đạt chuẩn hay chưa, cần khắc phục ở những điểm nào hoặc đơn giản là bạn muốn theo dõi hiệu suất hoạt động của website, theo dõi hành vi người dùng trên website thì dưới đây sẽ là tổng hợp Top 8 công cụ phân tích website miễn phí hữu ích nhất 2022 

1. Công cụ theo dõi số liệu website Google Analytics 

Google Analytics là công cụ theo dõi, đo lường, phân tích và báo cáo số liệu về lượt truy cập của website
Google phát triển Analytics với mục đích hỗ trợ các quản trị viên website kiểm tra tổng thể tình trạng của website và có các giải pháp cải thiện phù hợp
Google cam kết số liệu về website mà họ cung cấp đều chính xác. 

Một số ưu điểm của Google Analytics: 

- Theo dõi toàn bộ dữ liệu và thấy cách dữ liệu hoạt động sẽ giúp bạn có sự đánh giá chính xác hơn về tình hình kinh doanh online và có cơ sở thực tế để thực hiện các chiến dịch marketing, quảng cáo hiệu quả hơn bao giờ hết! 

- Analytics sở hữu khả năng phân tích thông minh có thể đem đến cho bạn hàng loạt insights tiềm năng từ dữ liệu thu được từ chính website của bạn.

- Biết được chính xác sau khi khách hàng nhấp vào quảng cáo trên mạng xã hội: facebook, youtube, tiktok… vào website, họ làm gì tiếp theo và có giải pháp giúp gia tăng chuyển đổi (mua hàng, để lại thông tin…)

Và còn rất nhiều thông tin hữu ích khác bạn có thể khám phá thêm. 

Cách cài đặt Google Analytics vào website ATHENAweb® đã có bài viết riêng, hãy đọc thêm tại đây nhé! 

2. Công cụ theo dõi khả năng hiển thị của website Google Search Console 

Google Search Console là công cụ giúp bạn theo dõi và duy trì sự hiện diện của trang web trong kết quả tìm kiếm của Google, theo dõi và tối ưu web, phát hiện và ngăn chặn các tác động xấu đến web. 

Search Console cung cấp công cụ và báo cáo cho các hành động sau:

- Xác nhận rằng Google có thể tìm và thu thập dữ liệu trang web của bạn.
- Khắc phục vấn đề lập chỉ mục và yêu cầu lập chỉ mục lại nội dung mới hoặc nội dung cập nhật.
- Xem dữ liệu về lưu lượng truy cập từ Google Tìm kiếm đến trang web của bạn: tần suất trang web của bạn xuất hiện trong Google Tìm kiếm, cụm từ tìm kiếm nào làm trang web của bạn hiển thị, tần suất người tìm kiếm nhấp vào trang đối với các cụm từ đó, v.v.
- Nhận thông báo khi Google gặp phải vấn đề lập chỉ mục, nội dung spam hoặc các vấn đề khác trên trang web của bạn.
- Hiển thị cho bạn những trang web liên kết đến trang web của bạn.
- Khắc phục các vấn đề về AMP, khả năng sử dụng trên thiết bị di động và các tính năng khác trong Tìm kiếm.

ATHENAweb® đã có bài viết hướng dẫn cài đặt Google Search Console, mời bạn đón đọc tại đây  

3. Công cụ kiểm tra hiệu suất website Google PageSpeed Insights 

Google PageSpeed Insights cũng là một công cụ được nhiều nhà quản trị website yêu thích bởi những tính năng ưu việt mà nó sở hữu.

Google PageSpeed Insights là cánh tay đắc lực hỗ trợ nhà quản trị website trong việc kiểm tra hiệu suất website. Với các thang điểm từ 1 – 1000, đánh giá kết quả ổn từ thang điểm 85 trở lên. Cùng với đó là những đề xuất để tối ưu website tốt hơn. Thông qua các căn cứ đó, người quản trị sẽ có những điều chỉnh phù hợp để cải thiện chất lượng website hiệu quả, đem tới trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

4. Công cụ kiểm tra bài viết chuẩn SEO trên website 

SEOquake là một plugin SEO miễn phí được tích hợp trên các trình duyệt Google Chrome, Mozilla Firefox, và Opera. SEOquake cung cấp các công cụ hữu ích khác giúp bạn kiểm tra SEO, mật độ từ khóa, phân tích liên kết nội bộ/liên kết ngoài và các số liệu khác. 

Nếu bạn là một trong những người thực sự không biết bắt đầu từ đâu với SEO, hãy tải plugin SEOquake! Đây là plugin SEO tốt nhất mà bạn có thể nhận được cho Chrome. 

5. Công cụ phân tích trang web Kissmetrics

Kissmetrics cũng là một công cụ phân tích trang web chuyên nghiệp được người dùng đánh giá cao. Kissmetrics hỗ trợ người dùng phân tích thói quen người tiêu dùng, từ đó bạn dễ dàng tìm ra những giải pháp để bán hàng hiệu quả hơn.

Nếu bạn chuyên về kỹ thuật giao diện thân thiện và dễ dùng thì không thể bỏ qua công cụ phân tích website Kissmetrics đâu đó

6. Công cụ kiểm tra xếp hạng trang web Alexa 

Đây là công cụ phổ biến nhất so với các công cụ miễn phí hiện hành giúp mọi công việc bạn làm liên quan đến website có kết quả tốt hơn.

Alexa có thể giúp bạn với những vấn đề sau:

  • Cải thiện SEO;
  • Chọn từ khoá;
  • So sánh các thước đo lượng traffic khác nhau;
  • Tìm ra những ý tưởng mới để nâng cao lượng traffic;
  • Tìm những từ khoá đối thủ đang sử dụng;
  • Với Alexa, bạn sẽ cải thiện chiến lược PPC và SEO.

Website: Alexa.com

7. Công cụ phân tích website của đối thủ SimilarWeb 

Công cụ này cho phép bạn phân tích toàn diện về mỗi website dựa trên nhiều nguồn và tạo ra một bức tranh chân thực nhất về thế giới trong thời đại kỹ thuật số. Nền tảng này cũng cho phép người dùng có được những thông tin sâu hơn về mỗi website và so sánh chúng với nhau. SimilarWeb đã dành nhiều năm để xây dựng cơ sở thu thập dữ liệu của nó. Với công cụ này bạn sẽ nhận được những thông tin sau:

  • Nguồn traffic
  • Traffic và cam kết của người dùng
  • Dữ liệu chi tiết giảm xuống dựa vào nguồn traffic
  • Các website phổ biến
  • Phân tích các từ khoá.
  • Bạn sẽ lấy thông tin dựa theo traffic insights cho tất cả các website và luôn được truy cập vào các thông tin từ các đầu mối kinh doanh, người giới thiệu, các công cụ tìm kiếm hay các quảng cáo hiển thị.

Website: Similarweb.com

8. Công cụ phân tích website bằng mã nguồn mở Piwik

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ phân tích website bằng mã nguồn mở thì hãy tham khảo Piwik.

Công cụ phân tích website có điểm đặc biệt khi yêu cầu người dùng cài đặt và cấu hình trực tiếp trên hệ thống server của họ. Ngoài ra, điểm đặc biệt hơn của Piwik khiến nhiều người dùng yêu thích hơn cả là tính cập nhật báo cáo theo thời gian thực số lượng truy cập website mà nhiều công cụ thường bỏ sót hoặc yêu cầu trả phí mới có thể sử dụng được.

Trên đây, ATHENAweb® cung cấp đến bạn Top 8 công cụ phân tích website miễn phí hữu ích nhất 2022, hi vọng các công cụ này sẽ giúp bạn tối ưu được trang website của mình một cách toàn diện nhất. 

Ngoài ra, ATHENAweb® luôn sẵn sàng hỗ trợ nếu như bạn cần tư vấn thêm về dịch vụ thiết kế website. 

Bạn có thể chat với ATHENAweb® trực tiếp tại: https://chat.athenaweb.vn/

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn