Top 6 phần mềm Live chat phổ biến nhất cho website

Người đăng: Hoàng Trà 493

Live chat online trực tuyến là một trong những ứng dụng quan trọng được cài đặt vào website để chăm sóc và tư vấn khách hàng. Tùy thuộc vào từng loại website mà sẽ có những ứng dụng live chat phù hợp. Trong bài viết này, ATHENAweb® sẽ cung cấp đến bạn Top 5 phần mềm live chat online trực tuyến trên website được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay 

Live chat online trực tuyến là gì? 

Live chat là phần mềm trò chuyện trực tuyến được cài đặt trực tiếp vào trang web giúp bạn có thể trò chuyện trực tuyến với khách hàng theo thời gian thực. Với công cụ này, bạn có thể trò chuyện, tương tác với khách hàng nhanh chóng và dễ dàng. Ngay khi bạn trả lời, khách hàng sẽ lập tức nhận được tin nhắn của bạn. Doanh nghiệp có thể trao đổi, tư vấn, giải đáp các thắc mắc của khách hàng ngay lập tức, trò chuyện trực tiếp bằng các tin nhắn trực tiếp.

Lợi ích của live chat với doanh nghiệp

- Hỗ trợ việc chốt đơn hàng 

- Cá nhân hóa thương hiệu 

- Tăng doanh số bán hàng 

- Tư vấn khách hàng nhanh chóng 

- Thu thập dữ liệu khách hàng thông qua chat 

- Tăng sự hài lòng của khách hàng về chất lượng tư vấn, chăm sóc khách hàng 

Top 6 phần mềm live chat online trực tuyến trên website được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay 

1. Facebook live chat

Facebook Live Chat là ứng dụng giúp bạn có thể trò truyện trực tiếp với khách hàng trên website thông qua Fanpage Facebook.

Mọi cuộc trò chuyện của bạn với khách hàng đều được lưu vào inbox của Fanpage, thật tuyệt vời để bạn có thể làm các công việc Facebook Marketing sau này.

2. Zalo live chat 

Zalo là một trang mạng xã hội rất dễ sử dụng, dễ dàng đối với cả người già và “người mù công nghệ”. Do vậy, chúng trở nên phổ biến và được khai thác nhiều hơn hết các ứng dụng nào khác. Việc tích hợp chat Zalo vào website giúp cho các nhà quản trị mạng có thêm một kênh chat để hỗ trợ khách hàng tốt hơn.

Lợi ích khi cài đặt Zalo live chat: 

  • Kết nối và chăm sóc khách hàng thông qua Zalo Live Chat trên website của cửa hàng/doanh nghiệp.
  • Tiếp tục kết nối với khách hàng trên Zalo cá nhân khi khách hàng không còn trên website.
  • Zalo hiện có hơn 35 triệu người dùng thường xuyên hàng tháng
  • Miễn phí và tiện lợi. Doanh nghiệp/ Cửa hàng và người dùng có thẻ xem lại được lịch sử tin nhắn đã tương tác.

3. Zopim chat

Zopim chat là ứng dụng chat trực tuyến sẽ cho phép bạn trả lời câu hỏi của khách hàng của bạn trong thời gian thực và dễ dàng tư vấn cho họ vào mua hàng.

Với Zopim Live Chat, khách truy cập vào trang web của bạn sẽ có thể trò chuyện trực tiếp với bạn thông qua các cửa sổ chat và bạn có thể quản lý nhiều cuộc hội thoại thông qua Bảng điều khiển trực tuyến.

Các tính năng của Zopim

  • Sử dụng trên các thiết bị di dộng: khách hàng của bạn có thể trò chuyện với bạn từ bất kỳ thiết bị di động sử dụng tối ưu hóa tiện ích trò chuyện của Zopim chat
  • Chủ động trò chuyện: tăng cơ hội trò chuyện với khách hàng (và tạo nên nhiều đơn hàng hơn) bạn có thể kích hoạt chức năng tự động trò chuyện với khách hàng mỗi khi họ truy cập vào trang web của bạn
  • Phân tích chi tiết: bảng điều khiển phân tích của Zopim Chat cho phép bạn giám sát lưu lượng truy cập, mô hình sử dụng, và cho phép bạn nhảy vào bất cứ khi nào khách hàng cần giúp đỡ

Lợi ích mà Zopim đem lại cho cửa hàng của bạn

  • Đây là nhà cung cấp live chat phổ biến nhất trên thế giới - có hơn 150.000 doanh nghiệp đang cài đặt sử dụng
  • Bảng điều khiển người dùng thân thiện cho phép bạn giám sát hoạt động truy cập và quản lý các cuộc trò chuyện
  • 24 giờ hỗ trợ chat trực tiếp từ các chuyên gia được đào tạo của Zopim Chat vào bất kỳ ngày trong tuần (zopim.com)
  • Có sẵn hơn 40 ngôn ngữ trong Zopim Chat

4. vChat live support

vChat là giải pháp chat trực tuyến cho phép bạn theo dõi và trò chuyện với khách truy cập website của bạn. Khách hàng của bạn sẽ được hỗ trợ nhanh hơn email và hiệu quả hơn điện thoại.

Tính năng và lợi ích của vChat

  • ​Thu hút khách hàng: Với vChat bạn hoàn toàn có thể chủ động tiếp cận và mở đầu cuộc trò chuyện với khách hàng, thậm chí trước khi họ đặt câu hỏi.
  • Theo dõi và giám sát: Bạn có thể biết được tất cả những khách hàng đang hoạt động trên website của bạn, và các thông tin của họ như: Đến từ đâu ? Xem những sản phẩm nào? Địa điểm ở khu vực nào...? Từ đó lựa chọn khách hàng tiềm năng nhất để chủ động tư vấn.
  • Giữ kết nối với khách hàng: Đừng lo lắng bỏ lỡ khách khi bạn có một chuyến du lịch hàng tuần hay chỉ phải rời văn phòng vài tiếng đồng hồ. Với các phiên bản trên Web, PC, Android, iOS... kết nối liên tục bất cứ lúc nào bạn cũng có thể trò chuyện với khách.
  • Nhận thông tin khách hàng: Ngay cả khi bạn không có thời gian để chat hỗ trợ khách hàng, chế độ offline của vChat sẽ cho phép bạn nhận các thông tin khách để lại qua tin nhắn SMS và Email để có thể liên lạc ngay khi bạn rảnh.
  • Cửa sổ chat theo phong cách riêng: Mỗi website có một phong cách độc đáo riêng của mình, và vChat được thiết kế để phù hợp với mọi giao diện website, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn và thay đổi
  • Chất lượng dịch vụ: Cải thiện chất lượng hỗ trợ dịch vụ qua các báo cáo, thông kê về chỉ số và vChat cung cấp như: tổng số cuộc chat, số lượng tin nhắn, thời gian hỗ trợ... Từ đó giúp bạn nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng tốt hơn nữa.
  • Ứng dụng tăng thu: Giới thiệu các Giải pháp Quản lý tổng thể và Marketing Online tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn.

5. Tawk

Tawk.to là một ứng dụng trò chuyện trực tuyến miễn phí được thiết kế nhằm tăng hiệu quả trong việc quản lý, trải nghiệm tương tác của khách hàng trực tuyến, cho phép nhiều trang web và nhân viên trong một giao diện bảng điều khiển duy nhất để trò chuyện với khách truy cập trên trang web của bạn.

Tương thích với tất cả các trình duyệt, tawk.to là ứng dụng miễn phí trò chuyện trực tiếp được tạo ra trong nhu cầu ngày càng tăng của các doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu chăm sóc khách hàng trong thời gian thực.

Tawk.to có các ứng dụng trên iOS, Android, Windows và Mac OSX miễn phí để kết nối, hoặc bạn có thể đăng nhập qua bất kỳ trình duyệt nào để quản lý.

Tại sao nên dùng Tawk.to ?

Tawk.to là một ứng dụng chat miễn phí trực tuyến và hệ thống quản lý trực quan. Đang có hơn hàng ngàn công ty sử dụng tawk.to để cung cấp dịch vụ hỗ trợ thời gian thực, với tawk.to bạn có thể theo dõi và trò chuyện với khách truy cập trang web của bạn để hỗ trợ khách hàng kịp thời, tăng sức hút cho website của bạn.

6. Subiz

Subiz là phần mềm Hỗ trợ trực tuyến, giúp bạn có thể nói chuyện, tương tác với khách hàng ngay tại web bán hàng của bạn một cách dễ dàng.

Tính năng của Subiz

  • ​Chat real-time: Subiz giúp bạn nhận và trả lời tin nhắn từ khách truy cập website theo đúng thời gian thực. Nhờ đó, bạn có thể trực tiếp tư vấn khách hàng của mình một cách chuẩn xác tại đúng lúc họ cần.
  • Cửa sổ chat thông minh: Cửa sổ chat Subiz là một cửa sổ nhỏ được gắn lên trang web của bạn.Cửa sổ chat sẽ là nơi khách truy cập sử dụng để nói chuyện với Agent (hỗ trợ viên) ngay trên website.
  • Robot chủ động tiếp cận khách hàng: Mỗi cuộc chat đều là một cơ hội. Với Subiz bạn có thể chủ động gửi lời mời chat tự động, hỗ trợ đúng lúc để tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng với thương hiệu của bạn.
  • Theo dõi và quản lý thông minh: Subiz giúp bạn theo dõi tất cả các khách truy cập, biết họ từ đâu tới, đang làm gì trên website... Những thông tin này sẽ giúp bạn tư vấn chính xác khi chat với khách hàng.
  • Ứng dụng tiện lợi: Với Subiz, bạn có thể chat với khách hàng bằng Dashboard Subiz hoặc ứng dụng do bên thứ 3 cung cấp. Tính năng này giúp bạn làm việc thuận tiện và dễ dàng trên mọi thiết bị.
  • Quản trị theo nhóm: Subiz hỗ trợ rất nhiều chức năng giúp cho doanh nghiệp quản trị đội nhóm dễ dàng, theo sát hiệu suất làm việc của các bộ phận để đưa ra những cải tiến thích hợp và đúng lúc.
  • Tích hợp dễ dàng: Tích hợp Subiz vào mọi nền tảng website một cách dễ dàng. Nếu bạn không thành thạo về kỹ thuật, Subiz sẽ hỗ trợ tích hợp giúp bạn.
  • Báo cáo thống kê hàng ngày: Mọi dữ liệu chat của bạn đều được lưu lại. Những báo cáo thống kê này giúp bạn nắm được tình hình hỗ trợ và đưa ra hướng cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng.

Lợi ích mà Subiz đem lại cho bạn

  • Bạn có thể nói chuyện, trực tiếp tư vấn khách hàng của mình một cách chuẩn xác tại đúng lúc họ cần.
  • Chủ động bắt chuyện khách hàng, chủ động tiếp cận khách hàng ngay cả khi bạn không có tại đó.
  • Theo dõi khách hàng, đem về cho bạn những thông tin cần thiết của khách hàng như: từ đâu tới, sử dụng thiết bị gì, số điện thoại, email, họ và tên v.v...
  • Ứng dụng điện thoại của Subiz sẽ giúp bạn luôn ở bên và sẵn sàng tư vấn khách hàng mọi lúc, mọi nơi.

Hiện tại cả 6 ứng dụng live chat này đều nằm trong kho ứng dụng của hệ thống Website AthenaWeb. Bạn có thể cài đặt chúng vào website của mình. Xem chi tiết tại đây hoặc bạn có thể khám phá thêm nhiều ứng dụng hay ho nữa tại đây 

>> Xem thêm: TOP 5 "Công ty thiết kế website uy tín" hàng đầu tại Việt Nam - Review

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn