Tổng hợp chi tiết những từ ngữ, nội dung, sản phẩm bị cấm trên TikTok

Người đăng: Ngọc Hân 32

TikTok hiện đang là nền tảng mạng xã hội phát triển bùng nổ nhất trong vài năm gần đây. Với lượng người dùng tăng lên nhanh chóng, để đảm bảo rằng nội dung được chia sẻ trên nền tảng an toàn và phù hợp với mọi người, TikTok đã đưa một danh sách các từ cấm.

Dưới đây là bài tổng hợp danh sách từ cấm trên TikTok chi tiết nhất. Cùng ATHENAweb® khám phá nhé!

1. Từ cấm trong nội dung video đăng tải trên TikTok

1.1. Từ ngữ và biểu tượng phản cảm và tình dục

TikTok không cho phép nội dung có nội dung tình dục, liên quan đến quan hệ tình dục hoặc nói về những vấn đề nhạy cảm. Từ ngữ và biểu tượng như khóa đen, nhạy cảm, nóng bỏng, phản cảm, không đội trời chung, biểu tượng động tác tình dục,.. đều bị cấm.

1.2. Từ ngữ và hành động phân biệt chủng tộc và giới tính

TikTok không cho phép bất kỳ hành động hoặc từ ngữ nào có liên quan đến phân biệt chủng tộc, giới tính, tôn giáo hoặc các nhóm thiểu số khác. Nội dung mang tính kích động hoặc coi thường một nhóm người cụ thể cũng bị cấm.

1.3. Từ ngữ và hành động liên quan đến bạo lực và vũ khí

TikTok cấm mọi hành động có liên quan đến bạo lực, kích động, khủng bố hoặc hành động liên quan đến vũ khí. Các từ ngữ như bắn, đâm, giết người,.. đều bị cấm.

1.4. Từ ngữ và hành động liên quan đến ma túy và chất gây nghiện

TikTok không cho phép bất kỳ hành động hoặc từ ngữ nào có liên quan đến sử dụng ma túy hoặc chất gây nghiện khác. Nội dung về sử dụng thuốc lá, thuốc lá điện tử, rượu và bia, hoặc các loại chất kích thích khác đều bị cấm.

1.5. Từ ngữ và hành động liên quan đến trẻ em

TikTok không cho phép bất kỳ nội dung nào có thể gây hại cho trẻ em hoặc bị xem là vi phạm quy định về an toàn trẻ em. Nội dung liên quan đến lạm dụng trẻ em.

Các nội dung liên quan đến lạm dụng trẻ em, bạo lực trẻ em, kích động trẻ em, khỏa thân trẻ em, tấn công trẻ em, tình dục trẻ em hoặc các hành động tương tự đều bị cấm trên TikTok.

1.7. Từ ngữ và hành động liên quan đến sự phản động và phản đối

TikTok không cho phép bất kỳ hành động hoặc từ ngữ nào có liên quan đến sự phản động hoặc phản đối, đặc biệt là những hành động bạo lực hoặc phá hoại tài sản công cộng.

1.8. Từ ngữ và hành động liên quan đến nguy hiểm và mạo hiểm

TikTok không cho phép bất kỳ hành động hoặc từ ngữ nào có liên quan đến các hành động nguy hiểm hoặc mạo hiểm, chẳng hạn như tấn công động vật hoang dã, mạo hiểm động vật hoang dã, leo núi không an toàn,..v.v.

1.9. Từ ngữ và hành động vi phạm bản quyền

TikTok cấm mọi hành động hoặc nội dung vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bất kỳ đối tác nào, bao gồm âm nhạc, video, hình ảnh,..v.v.


2. Sản phẩm bị cấm trên TikTokShop

 

 

TikTokShop là một ứng dụng được phát triển bởi TikTok, cho phép người dùng mua hàng trực tiếp từ các nhà bán hàng trên nền tảng TikTok. Điều này cho phép các nhà bán hàng và doanh nghiệp sử dụng TikTok để tiếp cận với khách hàng của họ và bán hàng trực tiếp trên ứng dụng. TikTokShop có thể nói là “mỏ vàng” đối với các nhà bán hàng nếu khai thác triệt để, tuy nhiên, để đảm bảo rằng các sản phẩm được bán trên nền tảng đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và hợp pháp, TikTok có một danh sách các sản phẩm bị cấm bán trên nền tảng. Dưới đây là chi tiết các sản phẩm bị cấm trên TikTokShop:

2.1. Vũ khí và đạn dược

TikTokShop không cho phép bán bất kỳ loại vũ khí hay đạn dược nào trên nền tảng của mình.

2.2. Ma túy và chất kích thích

TikTokShop cấm bán bất kỳ loại ma túy hoặc chất kích thích nào trên nền tảng của mình.

2.3. Sản phẩm thuộc nhóm động vật bị đe dọa

TikTokShop cấm bán bất kỳ sản phẩm nào liên quan đến các loài động vật bị đe dọa, như da thú, ngà voi và các loại động vật hoang dã.

2.4. Chất cấm sử dụng

TikTokShop không cho phép bán bất kỳ loại chất cấm sử dụng nào trên nền tảng của mình, bao gồm các chất gây nghiện, các chất được sử dụng để phá thai và các chất độc hại khác.

2.5.Thực phẩm và đồ uống không an toàn

TikTokShop không cho phép bán bất kỳ loại thực phẩm hay đồ uống không an toàn nào trên nền tảng của mình.

2.6. Các sản phẩm giả mạo

TikTokShop cấm bán bất kỳ sản phẩm giả mạo nào trên nền tảng của mình, bao gồm các sản phẩm nhái, hàng giả và hàng nhái.

2.7. Các sản phẩm vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

TikTokShop không cho phép bán bất kỳ sản phẩm nào vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của bất kỳ đối tác nào.

Ngoài danh sách sản phẩm bị cấm bán trên TikTokShop, TikTok cũng có các quy tắc và hướng dẫn về nội dung trên nền tảng của mình. Nếu người dùng vi phạm bất kỳ quy tắc nào của TikTok, nội dung của họ có thể bị xóa bỏ hoặc tài khoản của họ có thể bị khóa tạm thời hoặc vĩnh viễn.

 

* Lưu ý: Danh sách này không hoàn toàn đầy đủ và TikTok có thể cập nhật nó theo thời gian để đảm bảo an toàn cho cộng đồng sử dụng.

 

Trên đây là danh sách các từ ngữ, nội dung và sản phẩm bị cấm trên TikTok. Hi vọng bài viết sẽ có ích cho những bạn đang có ý định trở thành một nhà sáng tạo nội dung hoặc kinh doanh trên TikTok. Đừng quên share bài viết nếu thấy hay nhé!

---

Marvel-Media.net - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Quảng Trị: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, #74 Cầu Giấy
  • Quảng Trị: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, #74 Thanh Khê
  • #74 HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, #74 Tân Bình

Hotline: 0774999974 /08886.888.74 /08886.888.74 

>> Có thể bạn quan tâm:

Tick xanh TikTok là gì? Cách để có tick xanh TikTok đơn giản nhất?

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn