Tối ưu Facebook Ads (Quảng cáo Facebook) hiệu quả mới nhất 2022

Người đăng: Ngọc 116

Bởi hiệu quả đem lại được công nhận rộng rãi nên hiện tại, quảng cáo trên Facebook có tính cạnh tranh vô cùng lớn. Nếu không có ngân sách khủng và thực sự chuyên về việc chạy, chỉ còn cách tối ưu thật tốt chiến dịch thì mới vượt qua được những đối thủ cạnh tranh nặng ký này. Trong bài viết hôm nay, cùng Marvel-Media.net tìm hiểu về những yếu tố cần quan tâm khi tối ưu quảng cáo facebook nhé. 

Vì sao cần tối ưu quảng cáo Facebook?

Vì sao cần tối ưu quảng cáo Facebook?

Tối ưu quảng cáo facebook là việc giúp cải thiện kết quả chiến dịch, cụ thể

  • Tăng khả năng hiển thị, lượt tiếp cận, tương tác của quảng cáo
  • Tăng tỷ lệ nhấp (CTR) của quảng cáo, giảm giá mỗi nhấp chuột (CPC).
  • Hiệu quả quảng cáo tốt theo mục tiêu, chi tiêu ngân sách hợp lý để tiếp cận được nhiều người vào thời điểm phù hợp
  • Tăng kết quả bán hàng của bạn mà không cần tăng ngân sách quảng cáo

Xem thêm: Gửi Email Marketing tự động theo hành trình khách hàng đem lại hiệu quả cao

Quy trình tối ưu hóa quảng cáo Facebook 

Quá trình tối ưu hoá quảng cáo facebook

Quá trình tối ưu hóa quảng cáo trải qua 4 giai đoạn là Phân tích - Giả thuyết - Ưu tiên - Thử nghiệm 

1. Phân tích

Sau khi chạy thử quảng cáo với một đối tượng lớn, người dùng nên phân tích dữ liệu chiến dịch bằng cách cài đặt pixel Facebook vào trang web để theo dõi hành vi người dùng khi truy cập trang, thu thập một số dữ liệu và phân tích cách họ tương tác với quảng cáo, sau đó chạy thử nghiệm. 

Việc phân tích và xác định những vấn đề của quảng cáo, chẳng hạn như chi phí đang quá cao, lượt tiếp cận, tương tác chưa đạt mục tiêu, quá trình phân phối chưa hiệu quả,... sẽ giúp người chạy quảng có cái nhìn rõ ràng nhất về vấn đề đang mắc phải. 

2. Giả thuyết

Sau khi phân tích và có những nhận định cá nhân về kết quả chạy quảng cáo, người dùng có thể đưa ra giả thuyết kèm theo hành động / hệ quả để giải quyết vấn đề trên.

Ví dụ như video sản phẩm hay một lời chứng thực có thể thu hút người dùng? Thu hẹp đối tượng có thể tiết kiệm chi phí? 

3. Ưu tiên 

Khi có một loạt các giả thuyết, người dùng cần phân tích khả năng thành công và kết quả khả thi của ý tưởng để quyết định sử dụng hay không. 

Nếu có ngân sách đủ lớn, có thể thực hiện nhiều phương án đưa ra nhưng phải tách thành nhiều chiến dịch để phân tích. 

4. Thử nghiệm

Khi chọn được vấn đề, hãy thử nghiệm những thủ thuật tối ưu hóa phù hợp. 

Cách tối ưu hoá chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mới nhất 2022

Cách tối ưu hoá chạy quảng cáo Facebook hiệu quả mới nhất 2022

1 - Cải thiện chất lượng nội dung bài quảng cáo 

Khi có quá nhiều quảng cáo Facebook, người dùng thường có thói quen lướt qua chúng. Và chỉ có nội dung vào thật sự hấp dẫn, độc đáo, chất lượng mới có thể giữ chân người tiêu dùng. Không phải tự dưng mà có nhận định “Content is King”!

Vì vậy, để cải thiện tương tác khách hàng, doanh nghiệp nên đưa ra nội dung hấp dẫn, đúng với nhu cầu tìm kiếm và mang lại nhiều lợi ích. Ý tưởng có thể đến từ việc nghiên cứu về đối thủ và thị trường, nhưng tuyệt đối chỉ được tham khảo chứ không sao chép, vì việc “copy - paste” sẽ khiến hệ thống Facebook đánh giá thấp chất lượng bài quảng cáo. 

2 - Hình ảnh và video 

Do thói quen khi lướt Facebook, hình ảnh và video sẽ thu hút người dùng đầu tiên. Nên sử dụng hình ảnh có độ phân giải tốt, hiệu ứng bắt mắt, độc đáo để gây ấn tượng với khách hàng và khiến họ chú ý đến thương hiệu, sản phẩm. 

Ngoài ra, nên tối giản chi tiết, phối màu phù hợp hay sử dụng slogan xúc tích, CTA (Call to action) rõ ràng sẽ gây được thiện cảm nhiều hơn cho khách hàng. Việc gửi video cũng nên có thêm phụ đề để người dùng vẫn có thể nắm được thông điệp mà video muốn truyền tải nếu mất âm thanh. 

3 - Đối tượng mục tiêu 

Do thuật toán của facebook là tính tiền dựa trên lượt nhấp chuột, nên nếu tệp đối tượng dàn trải sẽ hiển thị với nhiều người không quan tâm làm quảng cáo không hiệu quả, khiến người dùng mất tiền oan.

Vì vậy, cần chọn vị trí, độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ khi xác định đối tượng mục tiêu cũng như nhắm mục tiêu chi tiết dựa trên sở thích và hành vi, kết nối. Việc tập trung xác định nhóm đối tượng tiềm năng nhất sẽ giúp người dùng tiếp cận khách hàng một cách chính xác và hiệu quả, đồng thời giá CPM cũng sẽ giảm đáng kể. 

4 - Thời điểm chạy quảng cáo

Tương tự như đối tượng mục tiêu, nếu xác định thời điểm chạy quảng cáo sai có thể không tiếp cận được nhiều khách hàng như ý. Bởi mỗi nhóm khách hàng có một thời gian để tiếp cận khác nhau, cụ thể: 

  • Với nhóm khách hàng là dân văn phòng: thời điểm để chạy quảng cáo có thể tập trung vào khoảng vào đầu giờ làm việc từ 8h-9h hoặc giờ nghỉ 11h-14h. 
  • Với nhóm khách hàng là sinh viên học sinh: Đây là độ tuổi đi học nên thời gian online Facebook chỉ tập trung vào khoảng chiều tối. Do đó, thời điểm chạy quảng cáo phù hợp là thường rơi vào chiều tối khoảng từ 20h-22h. 
  • Với nhóm khách hàng là nội trợ: Thì phần lớn thời gian rảnh sẽ rơi vào khoảng 8-10h và 14h-16h nên đây là khoảng thời điểm thích hợp để triển khai quảng cáo,...

Tuy nhiên, điều này chỉ mang tính tương đối. Hãy bắt đầu bằng việc thiết lập nhiều thời điểm chạy quảng cáo Facebook khác nhau và theo dõi số lượt click, đơn hàng để chọn ra được “mốc thời gian vàng”.

5 - Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp

Mục tiêu chiến dịch phù hợp sẽ giúp các thuật toán của Facebook tối ưu hóa việc phân phối quảng cáo để đạt được kết quả tốt nhất.

Chẳng hạn, nếu muốn nhiều người biết đến thương hiệu ở một vị trí nhất định, cần chọn mục tiêu "Nhận thức về địa phương". Bằng cách này, Facebook sẽ biết cách tối ưu hóa phạm vi tiếp cận và phân phối quảng cáo một cách chính xác nhất.

Trên đây là một số cách cơ bản để tối ưu quảng cáo Facebook. Xem ngay phần 2: Những điều cần làm khi muốn tối ưu Facebook Ads (Quảng cáo Facebook) 

-------------------------------------------------------

ATHENAweb® - Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp 

Website: Marvel-Media.net.vn

Địa chỉ: 

  • Quảng Trị: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, #74 Cầu Giấy
  • Quảng Trị: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, #74 Thanh Khê
  • #74 HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, #74 Tân Bình

Hotline: 0774999974 /08886.888.74 /08886.888.74

Đỗ Thị Hồng Ngọc

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn