Thiết kế Website chuẩn SEO? Các tiêu chí thiết kế website chuẩn SEO 2023

Người đăng: Thúy 181

Có thể bạn đã từng nghe nói “sở hữu Website chuẩn SEO “ có thể tối ưu về trải nghiệp người dùng và giúp bạn đứng ở top cao của bảng kết quả tìm kiếm. Điều đó là sự thật! Hãy cùng Marvel-Media.net tìm hiểu về thiết kế website chuẩn SEO ngay nào!

Thiết kế Website chuẩn SEO là gì?

Trước tiên để giúp bạn hiểu cốt lõi về việc thế nào là một website chuẩn SEO, ATHENAweb® sẽ bàn về thế nào là SEO?

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), là một quy trình nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm giúp người dùng có thể tìm thấy trang web dễ dàng hơn trên bảng kết quả tìm kiếm.

Vị trí hiển thị của SEO trên bảng xếp hạng tìm kiếm Google

Trong bảng kết quả tìm kiếm thì SEO đứng dưới các vị trí của quảng cáo Adwords (hiện tại các kết quả Adword sẽ có chữ “Quảng cáo” xuất hiện trên mẫu quảng cáo). Các kết quả SEO có được sau 1 quá trình nỗ lực tối ưu và đạt được các thứ hạng phổ biến thường được gọi từ TOP 1 đến TOP 10 (vị trí số 1 đến vị trí số 10 trên 1 trang)

Website chuẩn SEO là tiêu chí nền tảng, quan trọng nhất để website của bạn đáp ứng “điều kiện cần” khi thực hiện SEO, và các vấn đề chuyên môn SEO khác như Backlinks, Content, Traffic,… sẽ là “điều kiện đủ” để website bạn được xếp hạng và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Vậy, Thiết kế website chuẩn SEO là dạng thức xây dựng website đáp ứng và tối ưu toàn bộ các tiêu chí xếp hạng của Google về mặt kỹ thuật và Onpage của website. Từ đó điểm số xếp hạng của Google dành cho website sẽ được tăng cao,đáp ứng “điều kiện cần” để nâng cao thứ hạng và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

>> Xem thêm: 

10 yếu tố Google dùng để đánh giá một bài viết chất lượng hay không

Tại sao không tìm thấy website trên google?

5 lợi ích khi thiết kế website chuẩn SEO cho doanh nghiệp

1. Tăng Organic Traffic vào website

Theo dự kiến, một website chuẩn SEO và chuyên nghiệp sẽ giúp bạn có thêm Organic Traffic từ các công cụ tìm kiếm. Vì, nó có khả năng xếp hạng cao hơn trong trang kết quả của Google (SERPS).

Nếu bạn hiểu được rằng phần lớn người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm có xu hướng chọn 1 trong 5 kết quả đầu tiên, bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của SEO.

2. Website thân thiện hơn với người dùng

SEO website chuyên nghiệp không chỉ dành cho các công cụ tìm kiếm mà nó còn tốt cho cả người dùng. Áp dụng các nguyên tắc SEO vào trang web của bạn, nó sẽ giúp việc sử dụng dễ dàng chuyên nghiệp hơn và điều này nâng cao trải nghiệm người dùng.

3. Thiết kế web chuẩn SEO gia tăng uy tín cho thương hiệu và tiết kiệm chi phí

Người dùng có nhiều khả năng tin tưởng các trang web (doanh nghiệp) xuất hiện đầu tiên trên các trang kết quả tìm kiếm của Google, Bing hoặc Yahoo. Điều này tốt cho cả nhận thức và uy tín của thương hiệu.

Một website chuẩn SEO sẽ thúc đẩy lượng traffic với mục tiêu 24/7 mà không cần phải chi tiền cho PPC hoặc các hình thức Online Marketing khác. Nhờ vậy có thể tiết kiệm được một khoản chi phí, mang lại lợi ích lớn và lâu dài hơn.


Web chuẩn SEO sẽ gia tăng sự uy tín của doanh nghiệp

4. Web chuẩn SEO giúp bạn hiểu khách hàng của bạn muốn gì

SEO thúc đẩy lượng traffic chất lượng bằng cách phân tích hành vi của người dùng đó. Ví dụ như:

  • Cách họ vào trang web của bạn?
  • Họ click vào những gì?
  • Họ rời đi ra sao?
  • Những gì họ thích?
  • ….

Đây là một cách tuyệt vời để hiểu khách hàng của bạn muốn gì và điều chỉnh trang web hoặc sản phẩm của bạn sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

5. Tối ưu website chuẩn SEO trên thiết bị di động

Một trang web thân thiện với thiết bị di động và có thứ hạng tốt trên tìm kiếm di động sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn. Từ đó nó có lượng traffic cao hơn các trang web khác.

Đa số người dùng sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm thông tin sản phẩm khi di chuyển. Điều quan trọng là bạn phải đứng đầu trong danh sách kết quả tìm kiếm, nếu không bạn sẽ mất nhiều khách hàng, đặc biệt là những người tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ địa phương.

Các tiêu chí thiết kế website chuẩn SEO 2022

Titles và thẻ meta suy nhất với mỗi trang

Mỗi trang web của bạn (bao gồm cả trang chủ) nên có một tiêu đề và một mô tả duy nhất. Các titles chứa khoảng 60 – 65 ký tự. Meta descriptions thường có khoảng 150 ký tự. Các titles và descriptions là hai thứ mô tả chính xác nội dung trang mà không bị nhồi nhét từ khóa.

Các permanent links (URL của trang web) được định dạng tất cả là chữ thường và được phân tách bằng dấu gạch ngang.

Tốc độ tải nhanh

Bất kể là người dùng hay các công cụ tìm kiếm đều không muốn các trang web tải chậm. Ngược lại các trang web tải nhanh thường rất thân thiện với SEO. Điều đó có nghĩa là chúng có lợi trong việc xếp hạng bởi các thuật toán so với các trang web tải chậm hơn. Đặc biệt chúng sẽ tạo ra nhiều tương tác người dùng hơn (doanh số, đăng kí bản tin, giới thiệu mẫu liên hệ,…).

Content thu hút

Nội dung trên trang web của bạn không thể được tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác. Tất cả các trang nên có nội dung độc đáo và hữu ích. Điều này có nghĩa là một trang web có nội dung được sao chép từ các trang web khác sẽ không phải là một webite chuẩn seo của google.

Và chắc chắn nó sẽ không được xếp hạng cao trên bảng kết quả tìm kiếm của Google.

Hình ảnh chuẩn SEO

Đúng là các công cụ tìm kiếm rất thích các bài viết nhiều chữ. Tuy nhiên bạn cũng cần phải có hình ảnh cho các trang của mình vì mọi người sẽ thích nó. Hình ảnh làm cho nội dung của bạn thú vị và dễ đọc hơn.

Một điều bạn cần nên nhớ là hãy tối ưu hóa kích thước hình ảnh. Các công cụ như Smush.it cho phép bạn thay đổi kích thước hình ảnh mà không làm giảm chất lượng của chúng. Bạn cũng nên đặt tên và sử dụng ALT text cho hình ảnh.

Bố cục website rõ ràng thống nhất

Một trang web thường có các yếu tố sau:

  • Header
  • Breadcrumb menu
  • Page Title (chỉ có 1 title cho mỗi trang)
  • Văn bản được định dạng tốt. Chúng được tách thành những đoạn ngắn với subheadings
  • Thông tin tác giả
  • Footer

Tất nhiên có nhiều đặc điểm khác nhau để thiết kế website chuẩn SEO. Tuy nhiên 6 yếu tố trên được xem là quan trọng nhất.

Tạo XML Sitemap và sử dụng tệp Robots.txt

XML Sitemap giúp Google hiểu được cấu trúc của một website khi nó thu thập thông tin. Khi bạn chuyển nhiều dữ liệu hơn cho Google, bạn cũng có thể xác định các trang quan trọng nhất và có giá trị đối với bạn để ưu tiên chúng.

Nếu bạn có một số trang không muốn Google index bạn có thể sử dụng tệp Robots.txt. Nó sẽ báo cho Google, các bot biết trang nào không cần index. Hãy nhớ cập nhật lại tệp Robots.txt nếu bạn quyết định cấu trúc lại trang web của mình.

Giao diện tương thích mới mọi thiết bị

Trang web và content của bạn phải được tối ưu hóa cho tất cả các loại thiết bị mà người dùng có thể sử dụng. Điều này giúp họ có được trải nghiệm người dùng tốt hơn. Có nhiều công cụ có thể giúp website của bạn thân thiện với thiết bị di động.

Kiểm tra orphan pages của bạn

Khi các trình thu thập thông tin theo các liên kết để crawl website của bạn, bạn cần kiểm tra đánh giá xem tất cả các trang của bạn có được gắn đúng vào cấu trúc trang web hay không.

Không biết thiết kế Website chuẩn SEO ở đâu? Chọn ngay ATHENAweb®!

ATHENAweb® là đơn vị thiết kế website chuẩn SEO được lựa chọn nhiều nhất hiện nay. Chúng tôi tự tin cung cấp cho bạn những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất !

Hi vọng bài viết này hữu ích với bạn !

-------

ATHENAweb® - Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp 

Website: Marvel-Media.net.vn

Địa chỉ: 

  • Quảng Trị: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, #74 Cầu Giấy
  • Quảng Trị: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, #74 Thanh Khê
  • #74 HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, #74 Tân Bình

Hotline: 0774999974 /08886.888.74 /08886.888.74

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn