Quảng cáo Google (Google Ads) và những điều cần biết.

Người đăng: Ngọc 113

Bạn đang phân vân lựa chọn giữa quảng cáo Facebook và Google vì hai nền tảng này có phần giống nhau. Vậy thì tham khảo ngay bài viết dưới đây của Marvel-Media.net để thực sự hiểu về Google Ads và có cái nhìn tổng quan hơn về phương thức này nhé. 

Quảng cáo Google (Google Ads) là gì? 

Quảng cáo Google (Google Ads) là gì? 

Google Ads được biết đến với cái tên Google Adwords (Advertisement keywords), được hiểu là quảng cáo từ khoá. Nói đơn giản, đây là một dịch vụ thương mại của Google nhằm cung cấp thứ hạng tìm kiếm, vị trí hiển thị ưu tiên cho các đối tượng có nhu cầu quảng cáo sản phẩm và thương hiệu của mình lên trên mà không cần SEO từ khoá.

Quảng cáo google adwords mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp? 

Không khó để kể ra những lợi ích to lớn mà Google Ads mang đến cho doanh nghiệp, chẳng hạn: 

  • Nhắm đúng khách hàng tiềm năng: Do quảng cáo qua từ khóa nên mỗi khi khách hàng tìm kiếm, quảng cáo của doanh nghiệp sẽ được hiển thị tại những vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng tìm kiếm cũng như trên các website được liên kết với google. Đây đều là khách hàng có nhu cầu nên tỷ lệ chốt Sales sẽ cao hơn, 
  • Nhanh chóng, quản lý, điều khiển dễ dàng: Việc thực hiện các táp vụ đối với quảng cáo Google được cho là khá dễ dàng thực hiện, kể cả khi đang chạy chiến dịch. 
  • Đem lại hiệu quả cao với chi phí được tối ưu: Do nhắm tới đúng khách hàng tiềm năng nên khả năng chuyển đổi ra đơn hàng khi chạy google ads cũng tăng nên rất nhiều. 
  • Hệ thống báo cáo, thống kê cập nhật thường xuyên, chính xác

Xem thêm: Hướng dẫn cài Google Ads Remarketing vào website ATHENAweb®

Cách tính phí quảng cáo Google Ads 

Cách tính phí quảng cáo Google Ads 

Mỗi khi khách hàng thực hiện đúng mục tiêu chiến dịch, ví dụ như Click vào, nhắn tin, gọi điện thì GooGle mới tính phí. Điều này là khác biệt vượt trội so với quảng cáo Facebook, bởi Facebook Ads tính phí dựa theo lượt hiển thị, chỉ cần quảng cáo hiển thị đến khách hàng là người dùng mất tiền. 

Có 3 chỉ số khi quảng cáo Google cần quan tâm, đó là: 

  • CPC (Cost per Click): Là chỉ số tính chi phí theo số lần nhấp chuột vào các mẫu quảng cáo của google adwords. Google sẽ thu một khoản phí nhấn định cho mỗi lần nhấp chuột vào quảng cáo của khách hàng.
  • CPM (Cost per Miles): Được tính theo số lần mẫu quảng cáo được hiển thị, người dùng quảng cáo google adwords sẽ phải trả 1 khoản chi phí cho mỗi 1000 lượt hiển thị trên google.
  • CPA (Cost per Action): Tính phí chuyển đổi hoặc người dùng có hành động cụ thể trên website của bạn khi họ nhấp chuột vào quảng cáo như mua hàng, điền form đăng ký, tải ứng dụng… Phí quảng cáo sẽ được tính cho việc chuyển đổi thỏa mãn yêu cầu của nhà quảng cáo.

Và chi phí này cũng được tính dựa theo nhiều yếu tố khác: 

  • Lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh cạnh tranh như BDS, thẩm mỹ, du lịch,..chắc chắn chi phí sẽ cao hơn.
  • Giá thầu - giá đưa ra càng cao càng được ưu tiên hơn 
  • Chất lượng trang đích: Landing page càng được tối ưu tốt, đặt người dùng của Google lên hàng đầu sẽ có chi phí rẻ hơn.
  • Kết quả quảng cáo: Google dựa vào các tỷ lệ nhấp chuột, time on page, số chuyển đổi để tính toán lại giá phân phối. Nếu các kết quả này ngày càng tốt chi phí sẽ càng rẻ

Xem thêm: Google Shopping là gì? Giải pháp quảng cáo tối ưu cho website bán hàng

Các dạng quảng cáo Google Ads

Google Ads hiện tại có 5 dạng quảng cáo chính:

1 - Quảng cáo tìm kiếm Google Search

Hay còn gọi là quảng cáo tìm kiếm, với mục đích tiếp cận đến những người tìm kiếm từ khóa trên Google. Đây là dạng quảng cáo phổ biến, được nhiều người sử dụng nhất của Google. 

2 - Google Display Network (GDN)

Là loại hình quảng cáo giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và bám đuôi khách hàng hiệu quả thông qua các banner hiển thị trên các website nằm trong mạng lưới đối tác của Google.

Quảng cáo ở những banner này sẽ:

  • Có mối liên quan đến hành vi sử dụng những sản phẩm Google của khách hàng.
  • Liên quan đến nội dung website mà khách hàng đang truy cập.
  • Là những sản phẩm mà khách hàng đã từng truy cập, quảng cáo sẽ bám đuôi.

3 - Video Youtube Ads

Youtube cũng là sản phẩm của Google với lượng người dùng đông đảo, đây là mạng lưới chia sẻ video lớn nhất hiện nay nên Google cũng không bỏ qua việc khai thác quảng cáo ở đây.

Video Ads xuất hiện trước hoặc trong khi video nào đó được phát, người dùng có thể skip hoặc có những video 6 giây. 

4 - Gmail Ads

Gmail Ads là dạng quảng cáo tiếp theo từ Google, đặc biệt phát huy tác dụng với những sản phẩm/dịch vụ tầm trung & đắt tiền như bất động sản, bảo hiểm, xe cộ, ….. 

Gmail Ads sẽ hiển thị như một mail gửi đến địa chỉ thư của bạn và đứng trên các mail tự nhiên khác, xuất hiện trong 2 tab Social & Promotions.

5 - Google Shopping Ads

Google Shopping đang là xu hướng quảng cáo cho những doanh nghiệp, cá nhân có website trực tuyến (online store).

Đây là sản phẩm mà Google xây dựng với quyết tâm trở thành nền tảng mua sắm trực tuyến với trải nghiệm tìm kiếm & mua hàng không thua kém các trang thương mại điện tử hàng đầu như Amazon, Ebay…

Quảng cáo Google Adwords khác gì với SEO ?

Quảng cáo Google Adwords khác gì với SEO ?

Có thể hiểu, việc chạy quảng cáo Google Adwords là người dùng phải trả tiền để hiển thị website lên các top đầu của Google còn với SEO bạn không cần tốn tiền nhưng vẫn hiểu thị được website lên kết quả tìm kiếm của Google.

Nhưng với Google Ads, người dùng chỉ cần thiết lập quảng cáo xong là 5 phút sau website đã hiển thị trên kết quả tìm kiếm của Google ở nhóm quảng cáo còn với SEO thì phải mất từ 6 tháng đến 1 năm thì website mới hiển thị được trên các TOP đầu của Google.

Trên đây là những thông tin về Google Ads, hy vong bạn sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về hình thức này và áp dụng nó cho những chiến dịch của mình. Theo dõi ATHENAweb® để xem thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Xem thêm: Tối ưu Facebook Ads (Quảng cáo Facebook) hiệu quả mới nhất 2022

-------------------------------------------------------

ATHENAweb® - Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp 

Website: Marvel-Media.net.vn

Địa chỉ: 

  • Quảng Trị: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, #74 Cầu Giấy
  • Quảng Trị: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, #74 Thanh Khê
  • #74 HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, #74 Tân Bình

Hotline: 0774999974 /08886.888.74 /08886.888.74

Đỗ Thị Hồng Ngọc

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn