Publisher là gì? Sự khác biệt giữa Publisher và Advertiser

Người đăng: Thúy 52

Với sự phát triển của Internet cũng như các trang mạng xã hội như hiện nay thì ngành nghề Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) đang ngày càng được nhiều người biết đến đặc biệt là đối với bạn trẻ là thế hệ được tiếp xúc với Internet và mạng xã hội từ rất sớm. Một trong các thuật ngữ bạn thường nghe đến trong Affiliate Marketing chính là Publisher, tuy nhiên bạn đã biết Publisher là gì? Một số loại Publisher phổ biến hiện nay, phân biệt giữa khái niệm Publisher và Advertiser? Hãy cùng Marvel-Media.net khám phá trong bài viết này nhé!

1. Publisher là gì?

Publisher còn được gọi là Affiliate, là một cá nhân hoặc công ty chịu trách nhiệm kết nối sản phẩm của nhà quảng cáo (Advertiser) với người dùng cuối cùng. 

Publisher đóng vai trò trung gian cung cấp lưu lượng truy cập cho các Advertiser. Publisher có trách nhiệm quảng cáo để lôi kéo các khách hàng, phân phối sản phẩm tốt nhất có thể để có tỷ lệ kiếm tiền cao cho lưu lượng truy cập của họ.

Có nhiều loại Publisher khác nhau, liên quan đến những gì họ làm và cách họ nhận được lưu lượng truy cập của họ như: 

  • Những người mua phương tiện truyền thông
  • Những người mua lưu lượng truy cập của họ trên mạng quảng cáo
  • Quản trị viên web
  • Những người có lưu lượng truy cập không phải trả tiền của họ từ trang web
  • Người làm Social Marketing – những người này thu thập lưu lượng truy cập của họ bằng mạng xã hội.

2. Cách Publisher kiếm tiền

Phương thức kiếm tiền của Publisher phổ biến tại Việt Nam là hoa hồng trên từng đơn hàng. Ngoài ra, còn các cách kiếm tiền như:

  • Theo click: ví dụ click vào quảng cáo
  • Theo hành động: ví dụ như hoàn thành nhiệm vụ hoặc khảo sát
  • Theo lượt cài đặt: các ứng dụng mobile rất thịnh hành hình thức này
  • Theo lượt hiển thị: cách quảng cáo truyền thông trả tiền theo số lần hiển thị quảng cáo

3. Một số loại Publisher phổ biến

Đối tác PPC

Đây là những người có thể chi tiêu tiền của mình để đạt lưu lượng truy cập đến trang web thông qua cơ chế PPC (pay per click – trả cho mỗi nhấp chuột). Mặc dù họ có thể là một lựa chọn khôn ngoan làm đối tác, chiến lược của họ cũng có thể bị lạm dụng bởi những truy cập từ bot tự động tạo ra click ảo chứ không phải do con người thực sự.

Vì vậy, hãy chắc chắn bạn sàng lọc các Affiliate marketing của bạn tốt, thiết kế một hệ thống có thể chặn các hoạt động của PPC bất hợp pháp và chỉ làm việc với các Affiliate hợp pháp có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập chất lượng đến trang web của bạn.

Đối tác Social Media

Các Publisher này rất linh hoạt và chuyên nghiệp trong việc sử dụng các nền tảng mạng trực tuyến khác nhau. Họ biết các chiến lược phù hợp để sử dụng, cụ thể là cách tạo tài khoản truyền thông xã hội và cung cấp các tương tác như like, share, hiển thị video,… trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Google,…

Đối tác chuyên về phiếu giảm giá

Họ thu hút người mua với ưu đãi lớn là phiếu giảm giá và hot deal từ các hàng. Họ có thể đăng quảng cáo hoặc gửi email để nhắm mục tiêu khách hàng, thường là những người mua trực tuyến hiểu biết và mong muốn mua được hàng hóa, sản phẩm với “giá hời” nhờ việc săn được các chương trình giảm giá.

Trang web dựa trên nội dung

Như chúng ta đều biết, các blogger, người ảnh hưởng có chia sẻ như nhau trong việc tạo lưu lượng truy cập vì họ có thể tạo nội dung được nhắm mục tiêu. Các blog nói về sản phẩm của bạn (sử dụng một bộ từ khóa tốt) hay các nội dung chia sẻ từ những người ảnh hưởng chắc chắn sẽ hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

Trang web so sánh mua sắm

Giống như một trung tâm mua sắm lớn, những loại hình liên kết này thu thập nhiều loại sản phẩm khác nhau và đặt chúng trên một trang web duy nhất. Họ tận dụng nguồn cấp dữ liệu của Marketing trong việc đăng các mục. Họ hiển thị kết quả dựa trên tìm kiếm của người dùng và liên kết từng mục trực tiếp với trang web của người bán tương ứng. Hình thức này mang lại tỷ lệ chuyển đổi rất cao. Mặc dù vậy, tại Việt Nam mới chỉ có 2 trang web so sánh thành công và hiệu quả đó là websosanh và sosanhgia.

4. Sự khác biệt giữa Advertiser và Publisher là gì?

Advertiser

Publisher

Là những doanh nghiệp sở hữu sản phẩm cần được quảng cáo. 

Sản phẩm của họ có thể hiện hữu ở dạng sản phẩm hình ảnh chi tiết có thể bán được hoặc có thể là yêu cầu một hành động như đăng ký tài khoản, để lại thông tin liên hệ (CPA – Cost Per Action) hoặc việc cài đặt game, phần mềm (CPI – Cost Per Install).

Là những cá thể hoặc công ty gánh chịu hậu quả kết nối sản phẩm của Advertisers với người mua hàng. Publisher làm tăng khả năng tiếp cận khách hàng có khả năng mua hàng cho các doanh nghiệp (Advertisers)

Advertiser là người trả tiền để quảng cáo của anh ấy được hiển thị

Publisher là người kiếm tiền từ việc để hiển thị quảng cáo cho Advertiser

Advertiser sở hữu hoặc kiểm soát sản phẩm hoặc dịch vụ thực tế đang được quảng cáo bởi vì họ là người điều khiển quảng cáo sản phẩm.

Publisher quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ thực tế và hướng người dùng đến trang của Advertiser để thực hiện mua hàng hoặc đọc thêm chi tiết về sản phẩm.

Tóm lại, Advertiser là nhà quảng cáo còn được gọi là nhà bán lẻ hoặc người bán, họ kiếm tiền bằng ROI – tức là bằng cách bán sản phẩm được quảng cáo

Publisher là bên thực hiện quảng cáo, quảng bá các sản phẩm cho Advertiser.

5. Các bước để trở thành một Publisher thành công

Xác định rõ sản phẩm

Việc xác định sản phẩm ở đây là bạn phải tìm hiểu rõ về sản phẩm bạn đang làm là gì, như nào, ưu, yếu điểm như thế nào để có thể truyền bá những điểm mạnh của sản phẩm đến với người mua.

Hơn thế nữa, bạn cũng phải tìm hiểu đối tượng khách hàng mục đích là gì để nhắm quảng cáo đến đúng file đối tượng. Nắm được những điều trên bạn sẽ làm ra một chiến dịch quảng cáo hiệu quả

Xác định kênh quảng cáo sản phẩm, dịch vụ

Có rất nhiều kênh để bạn sẽ quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến với người sử dụng, có thể là kênh không mất tiền hoặc phải đóng phí. Các kênh không mất tiền có thể là blog, youtube, SEO, các trang mạng xã hội,…; các kênh trả phí có thể nói đến là các nền tảng quảng cáo như Facebook Ads, Google Ads, zalo Adwords,…Hãy chọn lựa kênh quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng và hiểu biết của bạn.

Xác định affiliate network để làm affiliate

Bạn sẽ hiểu đơn giản rằng đây chính là nơi bạn có thể lấy sản phẩm và dịch vụ để quảng bá. Hiện nay, bạn có thể làm affiliate cho rất là nhiều các network khác nhau, kể cả trên thế giới như Amazon, Clickbank, Shareasale,…hay ADFLEX tại thị trường Việt Nam.

Xây dựng nội dung

Sau khi xác định được kênh kinh doanh, một trong những công việc quan trọng nhất của một Publisher đấy là xây dựng nội dung hấp dẫn khách hàng. Nếu thường nhật bạn cứ up bài đều đều mà không thấy có công dụng gì thì có thể do nội dung của bạn chưa hấp dẫn được khách hàng. Hãy nhớ “Content is King”. Một content hay phải là content chạm đúng insight khách hàng, nói đúng vấn đề khách hàng đang gặp phải & hướng đến phương án cho khách hàng.

6. Tham khảo thêm khái niệm Microsoft Publisher

Dưới đây, ATHENAweb® sẽ cập nhật thêm cho các bạn về khái niệm Microsoft Publisher mà có thể các bạn cũng rất quan tâm. Cùng tìm hiểu nhé.

Microsoft Publisher là gì?

Microsoft Publisher là một ứng dụng tuyệt vời để xuất bản ra những ấn phẩm giàu hình ảnh trên máy tính để bàn của Microsoft. Đây là một ứng dụng cho phép người dùng có thể tạo ra bố cục và thiết kế trang thay vì kiểm chứng văn bản. Với Microsoft Publisher bạn không phải đầu tư quá nhiều thời gian và tiền bạc để cho ra những thiết kế từ đơn giản đến phức tạp như là thiệp chúc mừng, nhãn, danh mục, bản tin email, sổ niên giám,…

Khái niệm Microsoft Publisher chỉ là một trong số các khái niệm về Publisher để các bạn tìm hiểu thêm. Hiểu được Microsoft Publisher là gì sẽ giúp các bạn có cái nhìn đa chiều hơn về Publisher.

Kết luận

Như vậy trên đây là những chia sẻ về Publisher là gì? Họ là ai… Với kênh Affiliate ngày càng trở nên tinh vi hơn, phương pháp tiếp cận phù hợp là chìa khóa để tối ưu hóa kết quả một cách hiệu quả và áp dụng các chiến thuật phù hợp ở Publisher. Hiểu nhu cầu và lợi ích của các loại Publisher khác nhau giúp các Advertiser xác định khuyến khích và chiến lược nào phù hợp nhất với một Publisher cụ thể. Điều này có liên quan cho các Advertiser muốn phát triển kênh theo đúng hướng chiến lược cũng như các chương trình trưởng thành và phát triển hơn để thực hiện các chiến thuật tinh vi hơn cho tăng trưởng và tối ưu hóa. Ngoài ra trong bài viết còn cập nhật thêm thông tin để giải thích cho các bạn biết Microsoft Publisher là gì

ATHENAweb® hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn đọc thông tin bổ ích có thể áp dụng vào được trong kinh doanh. Nếu thấy bài viết hay, đừng quên chia sẻ cho mọi người nhé! Chúc các bạn thành công! 

------

Marvel-Media.net - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Quảng Trị: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, #74 Cầu Giấy
  • Quảng Trị: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, #74 Thanh Khê
  • #74 HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, #74 Tân Bình

Hotline: 0774999974 /08886.888.74 /08886.888.74

 

>> Có thể bạn quan tâm:

PO là gì? Tầm quan trọng của PO đối với mỗi doanh nghiệp mà bạn nên biết

SME là gì? Những cơ hội và thách thức của SMEs tại Việt Nam

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn