Nên chạy quảng cáo google hay làm SEO trước?

Người đăng: Hoàng Trà 209

Google Adwords và SEO website đều là những giải pháp marketing online được các doanh nghiệp quan tâm để thu hút khách hàng truy cập website của mình. Tuy nhiên có một câu hỏi được đặt ra đối với các cá nhân, doanh nghiệp mới bắt đầu làm website kinh doanh đó là nên chạy quảng cáo trên Google trước hay SEO website trước?
Tất nhiên, khi kết hợp cả 2 phương án: vừa chạy quảng cáo Google vừa SEO website sẽ tối ưu, mang lại kết quả tốt nhất, thế nhưng nếu bạn vừa thành lập website và không có đủ nguồn lực kinh phí để làm điều đó ngay cùng 1 lúc. Một lời khuyên cho bạn đó là bạn nên chạy quảng cáo trước rồi hãy đầu tư đến SEO. Dưới đây là 4 lý do: 

1. Đã mất tiền, là phải hiệu quả ngay

Giả sử đối với 1 bài viết chuẩn SEO bạn thuê người viết mất khoảng 50.000 – 100.000 VNĐ, thậm chí bài viết chất lượng hơn sẽ có giá cao hơn rất nhiều, viết xong lại mất thời gian để Google Index, đi share bài kiếm traffic…để bài viết lên trang đầu cũng mất kha khá thời gian (3 – 6 tháng).

2. Quảng cáo Google Adwords hỗ trợ SEO

Thứ nhất, với quảng cáo Google Adwords và công cụ Keyword Planner, bạn thoải mái thêm từ khoá liên quan bên cạnh các từ khoá chính. Bạn sẽ biết được từ khoá nào tạo ra chuyển đổi, đơn hàng, từ đó điều chỉnh từ khoá cho bài SEO của mình dễ dàng hơn. Trong khi với bài viết, từ khoá chỉ nên chứa từ 3-5% độ dài bài viết, và bạn cũng không thể nhồi quá nhiều từ khoá vào, sẽ làm mất tính tự nhiên của bài.

Thứ hai, với Google Adwords, bạn nên viết thật nhiều mẫu quảng cáo với văn phong khác nhau để xem khách hàng thích kiểu content như thế nào, từ đó định hình cho SEO dễ dàng hơn. Trong khi đó, bạn vẫn hoàn toàn có thể viết nhiều bài SEO cho 1 từ khoá, nhưng nghĩ xem: SEO 1 bài đã khó, SEO nhiều bài còn khó khó khăn thế nào?

Thứ ba, hành vi tìm kiếm của khách hàng cũng rất khác nhau. Giả sử khi tìm kiếm các công ty Google Adwords, người ta sẽ tìm kiếm: “quảng cáo Google”, người thì “Google Adwords”, “công ty quảng cáo Google”,… Bạn không thể chắc chắn để viết được. Nhưng với 3 loại từ khoá đối sánh trong quảng cáo, bạn sẽ biết khách hàng tìm kiếm từ khoá nào để thấy quảng cáo của bạn, từ đó thay đổi rất dễ dàng.

3. Kéo traffic về website

Website mới làm chưa lên TOP, chưa có nhiều lượt xem, thì việc có được các lượt click từ quảng cáo tới sẽ giúp bạn theo dõi được thời gian khách hàng ở lại website, tỉ lệ thoát,… Việc điều chỉnh nội dung content để giữ khách hàng ở lại lâu và chuyển đổi cao sẽ dễ dàng hơn!

4. Đỡ bị Google “soi”

Các website mới, nội dung không mấy mới mẻ và riêng biệt sẽ bị Google “soi” nghiêm ngặt hơn. Thay vào đó, việc quảng cáo để lên top sẽ giúp bạn cải thiện doanh thu, đồng thời hỗ trợ SEO và nâng cao chất lượng website.

Với 4 lý do được nêu ở trên, bạn nên chọn giải pháp quảng cáo Google Adwords với chi phí vừa phải xem như bước chuẩn bị cho SEO website, SEO từ khóa được hiệu quả.

Tuy nhiên, hãy hiểu đúng ý của ATHENAweb® là đầu tư chạy quảng cáo trước, chứ không phải không đả động gì đến SEO nhé. Bởi vì bỏ ngỏ SEO quá lâu, sẽ có những mặt "hại" của nó. 

5. Lưu ý thêm 

Nếu như Chủ doanh nghiệp chỉ đầu tư chạy quảng cáo google mà không đầu tư làm SEO trong thời gian dài, dẫn đến việc phát triển website không chuẩn SEO, nội dung bài viết thiếu chất lượng, không được tối ưu… khiến cho Google đánh giá thấp website.

Đến khi quyết định làm SEO, lại phải tốn nhiều công sức sửa chữa sai lầm cũ, chờ Google cập nhật lại thông tin mới, làm thời gian bị kéo dài ra nhiều.

Do đó ATHENAweb® cũng có lời khuyên website mới vẫn nên làm SEO ở một mức độ nhất định, để mọi thông tin nội dung đều được tối ưu ngay từ đầu, thì khi đẩy top từ khoá sẽ nhanh hơn rất nhiều. Trong lúc đó, có thể chạy Adwords để tạo ra những lượng truy cập đầu tiên cho website. 

Nguồn: Tham khảo và sưu tầm 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn