10 Mẫu Email Marketing Black Friday đẹp nhất và những lưu ý để có chiến dịch Black Friday 2023 thành công

Người đăng: Thúy 264

Black Friday luôn được coi là ngày “đắt giá” và được trông chờ nhất trong năm đối với ngành mua sắm trực tuyến bởi đây là khoảng thời gian giúp các doanh nghiệp tạo doanh thu đột phá, tăng tốc dịp cuối năm. Một trong những xu hướng marketing lên ngôi, cũng như công cụ giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả dịp Black Friday là Email Marketing

Trong bài viết này, Marvel-Media.net sẽ chia sẻ những mẫu Email cực trendy, hiện đại phục vụ chiến dịch Email Marketing Black Friday của bạn!

1. Tầm quan trọng của Email Marketing trong chiến dịch Black Friday

Email Marketing mang đến tỷ lệ đơn hàng cao gấp 7 lần cho các ngành TMĐT

Chỉ riêng trong ngày Black Friday, các thương hiệu TMĐT tại Mỹ đã thu về 14.03% tỷ lệ nhấp chuột và nhận được tỷ lệ đơn đặt hàng cao hơn 592% nhờ Email.

>> Xem thêm: Black Friday và cơ hội Upsell hiệu quả của doanh nghiệp trong năm 2022

Email xác nhận đơn hàng có tỷ lệ mở cao hơn vào ngày Black Friday

Các email xác nhận đơn đặt hàng vào Black Friday có tỷ lệ mở gần 60% – mức cao chưa từng có đối với ngành TMĐT. Tỷ lệ nhấp chuột cũng ở mức đáng kể, đạt 9,83%. Tuy tỷ lệ mở cao nhưng tỷ lệ chốt đơn hàng vẫn chưa phải ở mức lý tưởng. Lý giải điều này, nhiều nhà phân tích cho rằng có thể do các email này chưa đáp ứng được mục đích của khách hàng khi họ nhận được chúng.

Chiến dịch Email Marketing gửi trước một tuần diễn ra Black Friday thu về tỷ lệ đơn hàng cao hơn 75%

Khách hàng thường có xu hướng tìm kiếm các giao dịch mua sắm vào giữa tuần và trước ngày diễn ra Black Friday. Khi chúng ta gửi chiến dịch Email Marketing sớm, khách hàng sẽ nắm được thông tin chương trình của chúng ta sớm hơn các bên khác. Ngoài ra, việc gửi sớm cũng sẽ ít cạnh tranh hơn là khi chúng ta gửi đúng ngày Black Friday.

2. Lưu ý để có chiến dịch Black Friday hoàn hảo

Dưới đây là một số lưu ý để bạn có được một chiến dịch Black Friday hoàn hảo:

2.1. Mẫu Email Black Friday tốt và đáp ứng

Cho dù mức giá bạn đưa ra có hấp dẫn đến đâu, bạn cũng không thể thành công với một chiến dịch bán hàng có vẻ ngoài trung bình với quá nhiều CTA, có hơn 3 phông chữ khác nhau và màu sắc vạn hoa.

Bên cạnh đó, thống kê cho thấy có tới 70% người mở email trên điện thoại của họ. Vì vậy một email đáp ứng là lựa chọn tối ưu giúp bạn chăm sóc tốt cả khách hàng sử dụng trình duyệt laptop & mobile.

Một số quy tắc cần tuân thủ để tránh thảm họa thiết kế:

  1. Bố cục email đơn giản với các cột (dễ nhận được phản hồi email hơn).
  2. Cân đối số lượng của hình ảnh và văn bản (khoảng 60/40).
  3. Căn chỉnh phông chữ và kích thước ảnh của bạn.
  4. Quyết định các nút CTA sẽ sử dụng và đảm bảo rằng chúng được hiển thị rõ ràng bằng màu tương phản.

Không cần phải thuê một nhà thiết kế Email Marketing chuyên nghiệp. Đừng quên, tất cả các mẫu email Black Friday đã có sẵn trên Phần Mềm Email Marketing ATHENAweb® EMA hoàn toàn MIỄN PHÍ.

2.2. Nội dung Email Black Friday có lợi cho bạn

Không chỉ cần đảm bảo Email của bạn trông đẹp mắt mà chúng ta cần đảm bảo nội dung của email cũng hấp dẫn không kém. 

Trong vài năm qua, chúng ta đã thấy xu hướng tối giản trên thị trường với rất nhiều email Black Friday đẹp đẽ nhưng không hề nổi bật thông tin giảm giá bởi vì… chúng rất đẹp.

Hãy cẩn thận với việc quá bí ẩn

Trừ khi bạn chắc chắn rằng tệp data của bạn biết rõ bạn là ai và những gì bạn cung cấp, hãy cẩn thận với việc gửi những email chỉ tập trung vào việc giảm giá.

Không chỉ làm nổi bật giảm giá của bạn trên email Black Friday - hãy hiển thị cả sản phẩm của bạn!

Chắc chắn, một thiết kế đẹp mắt và một CTA tốt sẽ tăng hiệu quả chiến dịch Email Marketing Black Friday. Nhưng email này sẽ hoạt động tốt hơn khi bạn tung ra một bộ sưu tập bí ẩn hoàn toàn mới. Đừng quên rằng Black Friday là thời điểm cạnh tranh nhất trong năm, bạn cần tạo nên hiệu ứng bất ngờ/ hồi hộp nhỏ đối với ưu đãi Black Friday để thu hút được sự chú ý của khách hàng. 

Trưng bày sản phẩm của bạn để thu hút sự chú ý

Người nhận đôi khi lười nhấp đường link để tìm hiểu sản phẩm mà bạn cung cấp. Vì vậy, hãy trưng bày sản phẩm đa dạng với mức giá ưu đãi hấp  trong email để khách hàng dễ dàng chọn lựa.

Ví dụ: Đây là một trong những Email Marketing Black Friday mới nhất của ATHENAweb®, bạn có thể tham khảo

Ngoài ra, ATHENAweb® còn tạo cho khách hàng một cái nhìn trực quan nhất về các voucher giảm giá, để khách hàng thoải mái lựa chọn:

2.3. Giữ đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn trong Email Black Friday

Việc cách truyền đạt email chuyên dụng riêng sẽ giúp bạn nổi bật và dễ dàng được nhận diện hơn trong hộp thư đến. Nó thậm chí còn quan trọng hơn trong thời kỳ “ồn ào" như Black Friday và Cyber Monday khi tất cả các thương hiệu sử dụng cùng một từ ngữ và nội dung với phần trăm giảm giá, cũng như các thiết kế có khả năng tương tự. Nhân tiện, đừng cảm thấy như bạn phải sử dụng màu đen: bạn cũng có thể tạo màu cho màu đen mới và chỉ sử dụng mảng màu tối ở một vài phần.

Không có một công thức nào để tạo Email Black Friday hoàn hảo. Trọng điểm là đảm bảo khách hàng nhận ra email của bạn trong hàng chục/ trăm Email Black Friday khác. Lời khuyên từ ATHENAweb® chính là cần hiển thị rõ ràng, với đặc trưng thương hiệu (logo, phong cách, giọng văn email, dòng tiêu đề, hình ảnh…) để nâng cao cơ hội thu hút sự chú ý của người đọc. 

2.4. Đảm bảo Email Black Friday của bạn nổi bật trong hộp thư đến

Hộp thư đến của các liên hệ của bạn chắc chắn sẽ đầy vào ngày lễ Black Friday và rất có thể phần lớn người đăng ký của bạn chỉ dành vài giây cho mỗi email họ nhận được. Nhưng chắc chắn là bạn không muốn điều này xảy ra với chiến dịch của mình và bạn đã sẵn sàng để làm bất cứ điều gì cần thiết để ngăn chặn điều đó.

Để nổi bật trong hộp thư đến và đảm bảo rằng các liên hệ của bạn chú ý đến (và đánh giá cao) các ưu đãi của bạn, đôi khi bạn phải tạo cho chiến dịch của mình một nét sáng tạo. Bạn muốn một số ý tưởng thiết kế có thể thu hút sự chú ý của người đọc? Bạn có thể sử dụng các yếu tố này để tạo ra một email khó quên:

  • GIF
  • Video (Lưu ý chỉ nên gắn link video vào Email, không nên upload cả video)

3. Những mẫu Email Black Friday cực ấn tượng

Sau đây, ATHENAweb® sẽ “show” cho bạn những mẫu Email có sẵn trong công cụ Email Marketing ATHENAweb® EMA hoàn toàn miễn phí, đa dạng mẫu, đủ mọi ngành nghề cho các ban thoả sức lựa chọn và chỉnh sửa, sáng tạo theo ý thích và mục đích sử dụng:

Và còn rất nhiều mẫu email marketing Black Friday khác đã "có mặt" trong kho giao diện của ATHENAweb® EMA!

Với trình chỉnh sửa email kéo và thả của ATHENAweb® EMA, bạn có thể dễ dàng tạo một email tuyệt đẹp từ kho mẫu email hiện có. Việc thiết kế một email cực chuyên nghiệp, thu hút vào Black Friday năm nay sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết! 

4. Công cụ tuyệt vời gửi Email Marketing Black Friday đến 100% khách hàng một cách tự động, nhanh chóng

Ngoài ra, việc gửi từng email đến từng khách hàng theo cách thủ công sẽ vô cùng mất thời gian và công sức. Nếu list danh sách gửi email của bạn lên đến vài chục hoặc vài trăm nghìn khách hàng thì việc gửi email cho từng người trong số họ là điều không hề khả thi. Như vậy, bạn cần một công cụ hỗ trợ gửi email đến tệp khách hàng một cách tự động và nhanh chóng nhất.

ATHENAweb® EMA - là một công cụ vô cùng hữu ích giúp bạn gửi Email Markting Black Friday tới toàn bộ tệp khách hàng của bạn chỉ với một cú click chuột. Giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như nhân sự gửi email.

 

------

Marvel-Media.net - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Quảng Trị: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, #74 Cầu Giấy
  • Quảng Trị: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, #74 Thanh Khê
  • #74 HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, #74 Tân Bình

Hotline: 0774999974 /08886.888.74 /08886.888.74

 

>> Có thể bạn quan tâm:

8 Chiến lược Marketing Black Friday mới nhất giúp tăng doanh số bán hàng cực hiệu quả

Mẫu Email thông báo lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 của công ty tới khách hàng

Mẫu Email chúc Tết Trung Thu cho khách hàng dành cho các doanh nghiệp

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn