Instagram Reels là gì? 5 Cách để thu hút khách hàng bằng Instagram Reels

Người đăng: Thúy 180

Ở bài viết này, Marvel-Media.net sẽ cung cấp cho bạn thông tin về Instagram Reels - đối thủ cạnh tranh với tham vọng xoán ngôi Tiktok và mách bạn 5 cách để thu hút khách hàng bằng Instagram Reels. Nếu thương hiệu bạn đang muốn tiếp cận đối tượng Gen Z và giadnh thị phần với TikTok, thì Instagram Reels là một lựa chọn hoàn hảo.

1. Tổng quan về Instagram Reels

Được công bố vào tháng 8 năm 2020, Instagram Reels là một trong những định dạng bài đăng mới hấp dẫn nhất trong nền tảng xã hội Instagram, với cách hoạt động tương tự với TikTok, Instagram Reels đã được nhiều doanh nghiệp tận dụng để tiếp cận các phân khúc khách hàng tiềm năng trên thị trường “khổng lồ” này, từ đó tăng tưởng tỷ lệ chuyển đổi và thu về lợi nhuận hàng trăm triệu mỗi tháng.

Mặc dù bị chỉ trích là “đạo nhái TikTok”, Instagram Reels đã nhận được phản hồi tích cực từ những người có ảnh hưởng và doanh nghiệp. Nhiều người sáng tạo cho biết họ đã lên kế hoạch thử nghiệm Reels, trong khi vẫn duy trì sự hiện diện của họ trên TikTok. Các thương hiệu như Sephora , Walmart và Beardbrand đã bắt đầu sử dụng Reels.

Vậy, Instagram Reels là gì? Làm thế nào để sử dụng Instagram Reels? Với tư cách là doanh nghiệp phát triển thương hiệu, bạn có thể sử dụng nó như thế nào trong chiến lược marketing của mình? Tôi sẽ là người giải đáp toàn bộ thắc mắc đó giúp bạn.

2. Instagram Reels là gì?

Giống như TikTok, Instagram Reels cung cấp cho bạn một bộ công cụ sáng tạo để tạo ra các video ngắn thú vị, hấp dẫn trên Instagram. Instagram Reels cho phép tạo video 30 giây để có thể bắt kịp đối thủ TikTok, sau đó dần dần chiếm thị phần người dùng của nền tảng này, nhất là nhóm đối tượng Gen Z. 

Instagram Reels có sẵn âm thanh, văn bản, hiểu ứng đặc biệt và hình dán. Sau khi hoàn thiện, bạn có thể chia sẻ chúng với những người theo dõi bạn trên Instagram.

Nếu TikTok có trang “For You”(Dành cho bạn), thì Instagram sẽ cung cấp cho Reels một vị trí dành riêng ở đầu trang Khám phá. Chỉ cần nhấn vào cuộn đầu tiên ở trên cùng và bạn có thể truy cập nguồn cấp dữ liệu của Reels. Từ đây, bạn sẽ thấy các video từ Reels của các tài khoản phổ biến và thịnh hành trên Instagram.

3. Thống kê kinh doanh trên Instagram Reels

3.1. Instagram tự hào có tỷ lệ tương tác 1,5% cho các bài đăng video

Các chuyên gia tiếp thị trên mạng xã hội đều đồng ý rằng từ 1-5% là tỷ lệ tương tác tốt. Bạn càng có nhiều người theo dõi, bạn càng khó đạt được tỷ lệ tương tác tốt. Theo đó, nhóm truyền thông xã hội của Hootsuite cũng đã báo cáo về tỷ lệ tương tác trên Instagram trung bình là khoảng 4,59% vào năm 2020.

3.2. 71% người sử dụng Instagram để theo dõi những người nổi tiếng

Trong một cuộc khảo sát trên 25.000 người do Meta ủy quyền, 71% người được hỏi cho biết họ sử dụng Instagram để theo dõi những người có ảnh hưởng và người nổi tiếng.

Các thống kê còn cho thấy: Nhiều video trên Reels được xem nhiều nhất trên Instagram là đến từ những người nổi tiếng và tài khoản đã được xác minh. Như vậy, việc sử dụng chiến lược tiếp thị bằng người có ảnh hưởng trên Instagram là một lựa chọn tối ưu.

3.3. 86% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ mua , dùng thử hoặc giới thiệu một sản phẩm khi nội dung Instagram được đánh giá là “đáng chia sẻ”

Các nhà tiếp thị nên hợp tác với các nhà sáng tạo trên Instagram để giúp họ xây dựng khán giả, thúc đẩy tương tác nhiều hơn và tạo nội dung có thể chia sẻ để giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.

3.4. Thương hiệu Nike trung bình có 4,6 triệu lượt xem trên Reels

Video trên Reels hoạt động tốt nhất của thương hiệu Nike có hơn 6,7 triệu lượt xem, và video thấp nhất cũng là 3,4 triệu lượt xem. Nike chỉ là một trong nhiều thương hiệu thời trang gia dụng tận dụng Instagram Reels để thu hút người xem, ngoài ra, các thương hiệu như Louis Vuitton, Gucci và Chanel đang tận dụng tính năng này để thu hút sự chú ý của người dùng.

4. 5 Cách để thu hút khách hàng bằng Instagram Reels

4.1. Giới thiệu cảnh hậu trường

Instagram Reels với định dạng ngắn gọn chỉ trong 30 giây, là một giải pháp lý tưởng để kết nối với khán giả của bạn ở cấp độ cá nhân hơn. Và một trong những cách tốt nhất để làm điều đó là cho khán giả biết được những khoảnh khắc hậu trường khi thiết kế sản phẩm, đóng gói và các hoạt động kinh doanh khác của thương hiệu.

Ví dụ: Pearl Bath Bombs – một thương hiệu kinh doanh xà phòng dạng nén đã chia sẻ quá trình hậu trường để có thể làm ra sản phẩm Rose Gold Shimmer đính kèm trang sức như thế nào trong Video Reels. Dạng video Instagram Reels này không chỉ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thương hiệu, mà còn góp phần khẳng định chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp.

4.2. Chia sẻ cảm nhận của khách hàng

Điểm hấp dẫn nhất của Instagram Reels đối với các thương hiệu là cách nó tạo điều kiện để khách hàng có thể tiếp cận thông tin mang tính xác thực cao. Đối tượng khách hàng của bạn không chỉ muốn nhìn thấy những quảng cáo sản phẩm phiến diện, mà còn muốn biết về cách mà các khách hàng khác nghĩ gì về thương hiệu của bạn.

Như đã trình bày trước đó, các đoạn phim hậu trường là một cách để tăng tính xác thực. Một cách tuyệt vời khác là tận dụng nội dung do chính những người dùng đang theo dõi tài khoản doanh nghiệp của bạn tạo ra, từ đó nhận được các lợi ích như:

  • Nội dung xác thực tuyệt vời có nguồn gốc từ khách hàng thực tế
  • Tỷ lệ tương tác cao hơn vì những khách hàng đó sẽ chia sẻ lại các câu chuyện bạn đăng trên Instagram Reels, điều này sẽ tự động tăng phạm vi tiếp cận giữa các khách hàng tiềm năng và thương hiệu của bạn.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách hợp tác với những Influencers để review sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Hoặc nếu như bạn có thu thập được các hình ảnh do người theo dõi gửi đến, hãy biến chúng thành dạng video Reel trình chiếu nhanh.

Một cách khác là tổ chức minigame, trong đó bạn có thể mời gọi mọi người đăng tải các video ngắn để giới thiệu về sản phẩm đang được sử dụng, kèm theo hashtag và tag tên thương hiệu của bạn vào bài đăng. Phần thưởng của minigame sẽ được tặng cho những khách hàng có nội dung hay nhất hoặc được nhiều lượt xem nhất.

Các Minigame sử dụng hashtag có tên thương hiệu, đóng vai trò như một loại động lực thúc đẩy khách hàng công khai ca ngợi thương hiệu của bạn, điều này giúp tăng cường bằng chứng xã hội cho doanh nghiệp.

Ví dụ dưới đây là một trong những video điển hình của loại nội dung này, sau khi huấn luyện viên trượt băng quốc tế FlowSkate gắn thẻ ứng dụng tạo video Beatleap của Lightricks trong một Câu chuyện thu hút 1.400 lượt xem, Beatleap đã đăng lại Câu chuyện như một ví dụ tuyệt vời về UGC được thực hiện bằng sản phẩm của họ, thu hút thêm 11.000 lượt xem.

4.3. Xây dựng các bài viết Tutorials

Bên cạnh việc hiển thị tính xác thực của bạn, Instagram Reels cũng là một phương tiện hoàn hảo để giới thiệu uy tín thương hiệu của bạn, đồng thời cung cấp giá trị khiến những khách hàng đã sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn quay lại để trải nghiệm một lần nữa.

Những giá trị này có thể chỉ đơn giản là cung cấp cho khách hàng video hướng dẫn từng bước để thực hiện một điều gì đó tuyệt vời với sản phẩm của bạn. Và nó cũng không nhất thiết phải liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Điển hình như tiệm bánh pizza 4P’s, bên cạnh việc kinh doanh nhà hàng thì thương hiệu này còn bán các nguyên liệu và cung cấp các video hướng dẫn để khách hàng có thể tự chế biến những chiếc bánh pizza thơm ngon tại nhà.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng nhãn dán Hỏi và Đáp trong chế độ Story trên Instagram của bạn để thu thập các câu hỏi, sau đó trả lời chúng trong video Reels của mình. Khuyến khích phản hồi trong phần nhận xét của Story và hỏi những người theo dõi của bạn xem họ muốn xem gì tiếp theo. Trong quá trình thực hiện những điều này, thương hiệu của bạn sẽ tạo ấn tượng tốt với người theo dõi và xây dựng được lòng tin với công chúng.

Nếu khách hàng của bạn biết rằng họ có thể biết được những kiến thức hữu ích từ Instagram Reels của doanh nghiệp, thì có nhiều khả năng là họ sẽ quyết định theo dõi và tương tác với các bài viết trên tài khoản của bạn nhiều hơn.

4.4. Giới thiệu những sản phẩm thực tế

Bạn đã bao giờ mua một sản phẩm trực tuyến và khi nhận hàng thì sản phẩm lại hoàn toàn khác xa với những gì bạn nghĩ ? Để có thể giúp các khách hàng có được sự hài lòng và tin tưởng khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ mà bạn đang cung cấp, thì các doanh nghiệp có thể sáng tạo nên những video reels giới thiệu sản phẩm của bạn trong các tình huống thực tế.

Làm nổi bật các tính năng và lợi ích tốt nhất của sản phẩm của bạn. Cố gắng nhấn mạnh ưu điểm độc nhất (USP) của sản phẩm và lý do tại sao mọi người nên mua sản phẩm của bạn thay vì sản phẩm của đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường.

Ví dụ: Coffee Over Cardio – một cửa hàng cà phê trực tuyến, chia sẻ Instagram Reels về các sản phẩm cà phê khác nhau của họ, thu hút các khách hàng tiềm năng bằng những sự lựa chọn đa dạng và hình ảnh thực tế.

4.5. Sáng tạo nội dung theo cách riêng của bạn

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy đảm bảo tận dụng bản chất thực sự của Reels – đó là tương tác với khán giả của bạn một cách vui vẻ và cá nhân hoá. Đây là nơi để bỏ qua các cuộc nói chuyện “trang trọng” và hình thành các kết nối cá nhân với khán giả của bạn.

Ví dụ: chia sẻ các bài học thực tế từ Giám đốc điều hành của bạn, các vlog từ hội nghị đó mà team Marketing của bạn đang tham dự hoặc các vlog daily mà khán giả của bạn có thể cộng hưởng và tương tác.

Đừng ngại sử dụng các hình ảnh, âm thanh meme vui nhộn hoặc các phong cách video thịnh hành phù hợp với thương hiệu của bạn. Bạn thậm chí có thể thử tạo xu hướng hoặc thách thức của riêng mình và yêu cầu những người theo dõi của bạn tham gia (đừng quên tạo một #hashtag có tên thương hiệu độc đáo).

Marvel-Media.net hi vọng  bài viết trên sẽ giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích! 

------

Marvel-Media.net - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Quảng Trị: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, #74 Cầu Giấy
  • Quảng Trị: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, #74 Thanh Khê
  • #74 HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, #74 Tân Bình

Hotline: 0774999974 /08886.888.74 /08886.888.74

 

>> Có thể bạn quan tâm: 

TikTok Shop là gì? Hướng dẫn đăng ký tài khoản TikTok Shop

Headless Commerce là gì? Xu hướng thương mại điện tử mới

 

Nguồn tham khảo: A#74 Web

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn