Facebook cho ra mắt Meta Verified: Dịch vụ đăng ký “tích xanh" với giá 11,99 USD mỗi tháng

Người đăng: Thanh Thúy 46

Theo chân Twitter, Giám đốc điều hành (CEO) của Meta Mark Zuckerberg thông báo về sản phẩm mới có tên là Meta Verified, theo đó dịch vụ này sẽ thu phí "tích xanh" trên các nền tảng mạng xã hội là Facebook và Instagram.

Tính năng này cho phép người dùng trả tiền để nhận được một dấu tích xanh trên trang cá nhân hoặc trang doanh nghiệp của họ để cho người dùng khác biết rằng tài khoản của họ đã được xác minh và đáng tin cậy hơn. Ngoài ra, đây là cách người dùng mạng xã hỗi có thể bảo vệ tài khoản Facebook cá nhân của mình khỏi việc mạo danh trên mạng.

Meta triển khai thu phí tích xanh

Cụ thể, Meta Verified sẽ cho phép người dùng xác thực tài khoản của họ bằng giấy tờ định danh như căn cước công dân, bằng lái xe hay hộ chiếu. 

Phí sử dụng Meta Verified là 11,99 USD/ tháng khi đăng ký trên website. Nếu đăng ký thông qua các hệ điều hành iOS hoặc Android, người dùng phải trả 14,99 USD/ tháng. Việc mua trên các hệ điều hành có giá cao hơn do các nhà phát triển phải trả phụ phí khi mua hàng trong ứng dụng.

Sau khi đăng ký, Meta sẽ xem xét các thông tin cung cấp và quyết định xem tài khoản đó có đủ điều kiện để được xác thực hay không. Nếu được chấp nhận, người dùng sẽ nhận được một dấu tích màu xanh hoặc xám trên trang cá nhân hoặc trang doanh nghiệp của mình để cho người dùng khác biết rằng tài khoản của họ đã được xác thực bởi Meta.

Được biết, Meta Verified sẽ được ra mắt trong tuần này ở Australia (Úc) và New Zealand. Tuy nhiên ông Zuckerberg chưa chia sẻ kế hoạch mở rộng ra các khu vực khác.

Ông Zuckerberg cho biết dịch vụ nhằm “tăng tính xác thực và bảo mật trên các thiết bị”. Cụ thể, Zuckerberg lưu ý rằng Meta Verified cung cấp “sự bảo vệ bổ sung khỏi các tài khoản mạo danh”, ngoài ra khách hàng còn được ưu tiên đường dây hỗ trợ. Hiện tại, có vẻ như những khách hàng mục tiêu của Meta Verified là các doanh nghiệp và cá nhân có nguy cơ cao bị thiệt hại do những kẻ mạo danh.

Dịch vụ trên được đưa ra trong bối cảnh CEO Mark Zuckerberg trước đó đã tuyên bố rằng Meta sẽ cung cấp một số sản phẩm mới, qua đó “trao quyền cho những người sáng tạo làm việc hiệu quả và sáng tạo hơn, đồng thời cảnh báo chi phí liên quan đến việc hỗ trợ công nghệ cho một lượng lớn người dùng.

Việc có dấu tích Meta Verified trên tài khoản của người dùng giúp tăng độ tin cậy và uy tín của tài khoản trên các nền tảng của Meta. Tuy nhiên, người dùng vẫn cần cẩn thận khi tương tác với bất kỳ tài khoản nào trên mạng xã hội này và xác minh thông tin trước khi tin tưởng hoặc chia sẻ thông tin với bất kỳ ai.

------

Marvel-Media.net - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Quảng Trị: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, #74 Cầu Giấy
  • Quảng Trị: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, #74 Thanh Khê
  • #74 HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, #74 Tân Bình

Hotline: 0981.090.660/ 08886.888.74 / 08886.888.74

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Tích xanh TikTok là gì? Cách có tích xanh trên Tiktok đơn giản nhất

Cách đặt tên Fanpage Facebook chuẩn SEO tăng lượng truy cập 2023




Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn