Chia sẻ kinh nghiệm cho các bạn mới bắt đầu kinh doanh online

Người đăng: Admin 1532

Với sự phát triển mạnh mẽ của các công cụ hỗ trợ trực tuyến ,việc kinh doanh online chưa bao giờ lại trở nên dễ dàng như bây giờ .Thị trường rộng lớn ,nguồn hàng phong phú .yêu cầu vốn ít và thu về lợi luận cao khiến cho rất nhiều bạn trẻ chọn đây là con đường khởi nghiệp của mình .Mặc dù vậy để thành công trong lĩnh vực này bạn cần am hiểu về nó .Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì hãy làm cộng tác viên bán hàng trước khi tự mở shop kinh doanh .

Với sự phát triển mạnh mẽ của các công cụ hỗ trợ trực tuyến, việc kinh doanh online chưa bao giờ lại trở nên dễ dàng như bây giờ. Thị trường rộng lớn, nguồn hàng phong phú, yêu cầu vốn ít và thu về lợi luận cao khiến cho rất nhiều bạn trẻ chọn đây là con đường khởi nghiệp của mình. Mặc dù vậy để thành công trong lĩnh vực này bạn cần am hiểu về nó. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì hãy làm cộng tác viên bán hàng trước khi tự mở shop kinh doanh.

Trở thành cộng tác viên bán hàng

Cộng tác viên bán hàng online là công việc dành cho ác bạn chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Làm cộng tác viên sẽ giúp bạn tích lũy thêm kinh nghiệm hiểu biết thêm về thị trường và khách hàng, những khó khăn và thách thức nhưng không phải chịu rủi ro về vốn, hàng tồn, áp lực doanh thu mà vẫn có thu nhập đều.

Để trở thành cộng tác viên bán hàng rất đơn giản, bạn chỉ cần đăng ký với chủ shop,các công ty hoặc doanh nghiệp có nhu cầu. Sau khi được chấp thuận công ty sẽ cung cấp cho bạn thông tin về sản phẩm sau đó công việc của bạn sẽ là tiếp thị các sản phẩm đó qua các kênh online như website, mạng xã hội, forum và các sàn thương mại điện tử nhằm thu hút khách hàng. Khi có khách đặt mua hàng, bạn chuyển thông tin về cho công ty để họ ship hàng. Với mỗi một đơn hàng bạn sẽ nhân được tỷ lệ phần % chiết khấu theo thỏa thuận. Bạn không phải mua hàng, không mất vốn chỉ phải đăng bài để thu hút khách hàng mà thôi.

Đủ kinh nghiệm rồi thì tự mở shop kinh doanh

Khi còn làm cộng tác viên thì bán hàng online qua facebook là phương pháp tối ưu. Còn khi bạn đã tích lũy đủ kinh nghiệm đẻ mở shop kinh doanh thì hãy nghĩ đến việc sở hữu một website bán hàng được thiết kế bởi đơn v thiết kế web chuyên nghip và uy tín và đẩy mạnh bán hàng đa kênh để tìm kiếm thêm khách hàng mới.

Khi vốn chưa nhiều đừng vội nghĩ đến chuyện thuê mặt bằn để mở cửa hàng kinh doanh. Việc mở thêm một shop bán trực tiếp không hề đơn giản bạn phải mất thêm nhiều chi phí phát sinh, mặt bằng, điện nước, nhân viên, vấn đề quản lý trưng bày hàng hóa, thời gian có mặt tại cửa hàng, thanh lý hàng tồn kho ...Nếu như vẫn chưa chuẩn bị đầy đủ những điều kiện đó, đặc biệt trong thị trường nhiều cạnh tranh như hiện nay thì bán hàng online vẫn là quyết định sáng suốt nhất..

Thực tế đã chứng minh ngay cả những người đã có kinh nghiệm cũng gặp khó khăn trong bán hàng online. Điều quan trọng nhất là bạn phải bán sản phẩm có chất lượng, tránh bán hàng theo kiểu thời vụ thì bạn sẽ nhận được sự ủng hộ từ phía khách hàng.

Xem thêm: Các kênh marketing online hiệu quả, bạn đã biết chưa?

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn