Cách đăng sản phẩm lên shopee

Người đăng: Hoàng Trà 166

Cách đăng sản phẩm lên shopee  

Trong 1 shop sẽ có rất nhiều sản phẩm. Trong đó tất nhiên sẽ có những sản phẩm bán rất chạy cũng có những sản phẩm bán chậm so với sản phẩm top sale.
Tuy vậy cũng đừng vì thế mà các bạn bỏ qua những sản phẩm có tốc độ bán chậm mà chỉ đăng những sản phẩm bán chạy. Theo tổng hợp và thống kê thì shop có nhiều sản phẩm, phong phú mẫu sẽ được người mua hàng follow và ưa thích mua hàng hơn vì cảm xúc yên tâm sẽ cao hơn.

Dưới đây là các bước đăng sản phẩm lên Shopee: 

Bước 1: Tại giao diện của người bán tại https://banhang.shopee.vn/ bạn truy xuất vào “Thêm sản phẩm mới”

Bước 2: Điền tên sản phẩm -> chọn danh mục ngành hàng (thường sẽ được shopee gợi ý, nếu như không thấy gợi ý thì bạn sẽ chọn theo ngành hàng của sản phẩm mình bán)


Bước 3: Cập nhật miêu tả, nhãn hiệu, giá, tồn kho…
Bước 4: Cập nhật hình ảnh (tối đa 8 hình)


Sau đấy Cập nhật là xong. Vậy là đã đăng xong 1 sản phẩm rồi đấy, tuy nhiên chưa đâu. Đăng thì dễ tuy nhiên để tối ưu thì không hề dễ đâu bạn, hãy xem tiếp nhé.

Những yếu tố bạn phải cần phải tôi ưu khi đăng sản phẩm

a. Đặt tên sản phẩm

Hầu hết các sàn tmđt xét kết quả hiển thị tìm kiếm phụ thuộc vào tên sản phẩm làm yếu tố hàng đầu.
Thế nhưng nếu như bạn quá thêm thật nhiều keyword vào tên sản phẩm sẽ tạo cảm giác khó chịu cho người mua hàng (mình có 1 bài viết liên quan đến trải nghiệm khách hàng).
Nghĩ thì dễ dàng mà phân tích ra thì khó hiểu quá, bỏ đi J) Khó là đúng, dễ thì ai cũng thực hiện được rồi.
Phía dưới là những phương pháp đặt tên sản phẩm hiệu quả:
– Cách 1: Tên sản phẩm = Loại sản phẩm + thương hiệu + Model + thông số kỹ thuật + Kích thước/Dung tích
– Cách 2: Tên giật tít: Tên Sản Phẩm = [Câu giật tít] + Tên sp + chức năng, công dụng.
Ví dụ: [Rẻ Vô Địch] Bộ Decal Dán – Dây Quấn 3 Màu – Nút Bảo Vệ Hình Thú
– Cách 3: Tên chứa từ khóa mở rộng hướng tới khách hàng nhất định
– Cách 4: Tên chứa yếu tố chân thật, gần gũi
Ví dụ: [Ảnh thật] áo khoác nam chất lượng xuất xứ Hàn Quốc
Vậy những keyword sẽ lấy ở đâu ra? Và làm thế nào để biết nó hiệu quả hay không

Bạn hãy làm theo 3 bước sau nhé:

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa, tiêu đề sản phẩm
Dựa vào các công cụ để nghiên cứu và lọc ra bộ keyword. (Thường thì mình dùng Google keyword Planner, FFF, Keywordtool…) Khi mà đã có bộ từ khóa ảnh hưởng đến sản phẩm thì vào Shopee tìm kiếm, gõ những ký tự đầu để nhận được những gợi ý từ shopee (đây là những từ khóa được tìm kiếm nhiều khi người mua hàng tìm kiếm sản phẩm)

Bước 2: Phân tích đối thủ
Khi mà đã có bộ từ khóa được lọc ra file excel. Bước kế tiếp là tìm hiểu về đối thủ trực tiếp cạnh tranh của chúng ta ở trên sàn.
Tìm kiếm Top những sản phẩm có lượt bán, nhận xét tốt nhất rồi phân tích cách họ đặt tiêu đề, cách mô tả sản phẩm, cách đặt giá, hình ảnh họ sử dụng… Tìm ra những điểm chung, điểm riêng của các sản phẩm bán chạy của các shop rồi tối ưu cho sản phẩm của mình.
Ưu tiên keyword dài, hướng tới đối tượng nhất định càng tốt phần trăm chốt đơn sẽ cao hơn.

Bước 3: Theo dõi và tối ưu (Quan trọng nhất)
Cách duy nhất để biết được những chỉnh sửa và tối ưu sản phẩm ra sao đúng cách đặc biệt là phải test.
– Dưới đây là cách dễ dàng để bạn có thể sử dụng để test.
– Tổng hợp và thống kê lại những thông số: Lượng xem, lượng kết nối, Số đơn hàng/ Số sản phẩm bán được
– Chúng ta sẽ theo dõi trong thời gian ít nhất 5-7 ngày (tốt nhất thì là khoảng 10 ngày). Sau 10 ngày sử dụng Mẫu 1, chúng ta dùng Mẫu 2.
– Sau đấy bạn sẽ thấy được kết quả và nhận biết mẫu nào tốt hơn và sử dụng.

Lưu ý: sau khi mới chỉnh sửa tiêu đề, lượng kết nối sẽ bị giảm nhẹ, sau đó sẽ phục hồi lại, thế nhưng trong 1 số trường hợp mẫu tiêu đề có lượng xem không như hy vọng có thể bị giảm mạnh thì quay lại mẫu cũ ngay.
Song song với việc thay đổi tiêu đề thì bạn nên test thêm giá thành, hình ảnh, miêu tả…

b. Mô tả Sản Phẩm

– Một thực tế là người mua hàng bây giờ rất lười đọc, nếu cần họ chỉ lướt qua mấy phần gạch đầu dòng thôi. tuy nhiên bạn đừng xem thường nó nhé, người mua hàng không đọc tuy nhiên google và shopee đọc đó nhé bạn.

Google và shopee đọc thì để làm gì, quan trọng là người mua hàng mà, đúng vậy. Tuy nhiên để khách hàng biết được đến sản phẩm bạn thì phải qua các bước đó là tìm kiếm, hiển thị và click. Đến đây bạn hiểu ý mình rồi chứ.
Miêu tả cũng giúp sản phẩm bạn chuyên nghiệp hơn, giúp người mua hàng dễ hình dung và nhất là bớt thời gian để chat tư vấn. Theo các kết quả quảng cáo mình nhận được thì sản phẩm có mô tả đầy đủ, bài bản sẽ có lượt mua cao hơn.

c. Hashtag

Một phần người mua hàng không đọc mà shopee và google đọc nữa nè mọi người. tuy nhiên không thể phủ nhận lợi ích của nó mang lại. đây là 1 trong những vấn đề để giúp sản phẩm bạn tăng hạng trong hiển thị tự nhiên. Chúng ta sẽ được sử dụng 18 hashtags. Ví dụ: #áo_thun_nam #ao_thun_nam #aothunnam…

Những cụm từ hashtag thu thập đâu ra? Tất nhiên là không có khả năng tự nghĩ, trừ khi mà bạn quá hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng và hiểu cả shopee
Thường thì chúng ta sẽ sử dụng các công cụ minh bạch và chính xác nhất để phân tích các cụm từ này như: Google từ khóa planner, keywordtool.io, ahref, thanh tìm kiếm của shopee… nếu bạn chưa biết cách dùng thì có thể liên lạc mình sẽ chỉ dẫn.

d. Hình ảnh

Một trong những yếu tố then chốt phần trăm CTR và chuyển đổi của bạn là hình ảnh. Người mua hàng trên shopee có tới 55% là nữ và điều họ chú ý đặc biệt là độc và đẹp, nếu như hình ảnh của bạn không mang lại 2 yếu tố đó thì đừng nói đến bán hàng.
Hãy nhớ người mua hàng sẽ xem thông tin sản phẩm qua hình ảnh sản phẩm của bạn trước tiên, nếu bạn làm càng chuyên nghiệp khách hàng càng thích thú và phần trăm họ quyết định bỏ vào giỏ hàng sẽ cao. (Bỏ vào giỏ sản phẩm nhé còn quyết định thanh toán thì sẽ còn những vấn đề khác nữa).

Khuyến khích sử dụng hình ảnh có phần trăm khung hình là 1:1 trên nền trắng trơn và có độ phân giải cao, tối thiểu là 1024 x 1024 px (phần này sẽ có lợi rất nhiều cho phần chạy quảng cáo sau này).

Tối ưu hình ảnh trước khi đăng tải lên. Nếu như bạn nào đã SEO google sẽ biết để SEO hình ảnh thì bạn phải cần phải tối ưu mô tả trước khi update ( phần này sẽ có lợi rất nhiều cho ads liên quan). Than khảo 100 khung hình ảnh tại tệp 100 khung hinh shopee nhé.

e. Video

Bạn nên quay clip video về sản phẩm ( có thể giới thiệu xuất xứ, thành phần, cấu tạo, cách sử dụng, feed back khách hàng...) vì khách hàng rất ngại đọc, thích xem video hơn. 

Hi vọng bài viết hữu ích với bạn! 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn