Các nguyên tắc phối màu giúp landing page của bạn trở nên thu hút, nổi bật

Người đăng: Hoàng Trà 969

 
Do màu sắc đóng vai trò quan trọng mang lại hiệu quả trải nghiệm người dùng tốt nhất cho một trang landing page. Bởi thế việc xác định màu sắc thích hợp là một phần không thể thiếu trong thiết kế landing page.
 
Nếu bạn không quá rành về việc mix những màu sắc nào lại với nhau để trông tổng thể landing page được chuyên nghiệp thì hãy tham khảo ngay lý thuyết về màu sắc với bánh xe màu sắc. Cùng các cách phối màu kinh điển - hay được các designer áp dụng:

1. Phối màu tương phản:

Đây là cách thức phối màu cho một landing dựa trên nguyên tắc dùng cặp màu ở vị trí đối diện nhau ở trong bánh xe màu sắc. Trong đó một màu sẽ được chọn làm màu chủ đạo, chiếm phần lớn không gian của landing. Màu còn lại là màu phụ trợ xuất hiện ít hơn trong trên giao diện landing.
Tuy nhiên màu phụ này thường tạo ra điểm nhấn dành cho những nội dung quan trọng. Vậy nên màu phụ này nên có sắc thái ngang bằng hoặc đậm hơn so với màu chủ đạo càng tốt.
 

2. Phối màu tương tự

Đây là nguyên tắc phối màu áp dụng một màu làm chủ đạo cho trang landing. Và các màu hỗ trợ chính là các màu sắc có sự tương tác cộng hưởng lẫn nhau với màu chủ đạo.
Trên bánh xe màu sắc đó thường là ba màu sắc nối liền với nhau. Trong đó màu thứ hai thường được áp dụng cho phông chữ cùng các nội dung chính yếu. Còn màu sắc thứ ba thường được dùng để thể hiện các chi tiết mang tính trang trí.
 

3. Phối màu tam giác

Đây là nguyên tắc phối màu landing page dựa trên việc kết hợp ba màu sắc trên bánh xe màu sắc có vị trí tạo thành một hình tam giác đều.
Do vị trí ở ba hướng khác nhau trên bánh xe màu sắc vậy nên mỗi màu này đều có bổ xung tạo ra sự cân bằng sắc thái cho nhau. Tuy nhiên nhược điểm của sự cân bằng này khiến sự phối hợp màu sắc trở lên quá quy củ và thiếu sáng tạo.
 

4. Phối màu đối xứng bổ sung

Đây là cách phối màu cho landing page theo nguyên tắc chọn ba màu trong bánh xe màu sắc đảm bảo ba vị trí màu sẽ tạo ra một tam giác cân.
Ngoài ra cũng có thể chọn thêm màu thứ tư vào trong bảng màu phối cho một trang landing. Điều kiện cần thiết ở đây là màu này cần đối xứng với một trong hai màu ở trên để tạo ra đáy của hình tam giác cân mới.
 

5. Phối màu chữ nhật, vuông

Cách này là cách khó nhất trong những nguyên tắc phối màu ở trên. Vì đòi hỏi sự siêng năng và kỹ càng hơn. Phối màu sẽ giúp bạn mang đến phong cách hiện đại và mới mẻ, rất phù hợp dành cho xu hướng thiết kế hiện nay

Cách phối màu này nếu nhìn qua thì thấy rất khó để có thể để sử dụng chúng đúng cách, vì bạn có thể mất khá nhiều thời gian cho khâu chọn lọc và phối hợp sử dụng đúng cách. Mẹo để chọn cho cách phối này là bạn cần chú ý cân bằng thật tốt giữa hai gam màu nóng đỏ.

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn