Các cách Remarketing hiệu quả cập nhật mới nhất 2021

Người đăng: Hoàng Trà 319

Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng ít nhất 1 lần nghe qua cụm từ Remarketing, dịch sang tiếng Việt là Tiếp Thị Lại. Và nó thực sự đóng vai trò quan trọng trong ngành Digital Marketing. Vậy lợi ích của Remarketing với doanh nghiệp như thế nào và các cách remarketing hiệu quả là những cách nào? 

Lợi ích của Remarketing với doanh nghiệp: 

Không bỏ lỡ khách hàng tiềm năng

Khi mua hàng online, chỉ có 1-2% khách hàng quyết định mua sản phẩm, dịch vụ qua lượt click đầu tiên. Số đông còn lại là những người luôn cân nhắc, so sánh các sản phẩm, dịch vụ của nhiều website khác nhau trước khi quyết định mua hàng.

Hiểu được điều này, Marketers đã áp dụng Remarketing để lan rộng thông điệp, đẩy mạnh mức độ nhận diện thương hiệu, tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng thêm một lần nữa. Từ đó, nhắc nhở, cung cấp thông tin cho khách hàng, khuyến khích họ quay lại website của bạn và tiến hành mua hàng. Đây là yếu tố lợi ích đầu tiên mà Remarketing mang lại cho doanh nghiệp.

Mang lại hiệu quả cao với chi phí tối ưu

Remarketing có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) và tỷ suất lợi nhuận trên đầu tư (ROI) một cách mạnh mẽ.

Những người đã từng truy cập vào website của bạn, chắc chắn họ đã có sự quan tâm nhất định đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Thay vì phải tốn ngân sách lớn để “thả lưới trên diện rộng”, giờ đây bạn có thể “khoanh vùng” khách hàng tiềm năng. Từ đó, đẩy mạnh quảng cáo đúng mục tiêu, đúng đối tượng để tỷ lệ bán hàng thành công hơn.

Bán thêm và bán chéo

Đây là một thao tác nhỏ có thể mang lại hiệu quả kinh doanh lớn.

Bạn chỉ cần đặt đoạn code Remarketing tại hành vi chuyển đổi trên website hoặc trang “Thank you” (Trang cám ơn khi người dùng đăng ký hoặc mua hàng), bạn sẽ có một danh sách các khách hàng đã thực hiện hành vi chuyển đổi. Sau đó, bạn có thể tiếp tục đưa ra một lời đề nghị hấp dẫn sau khi họ mua hàng. Tỷ lệ thành công rất cao nếu bạn bán sản phẩm này trong những lần tiếp theo đấy!

Tăng nhận biết về thương hiệu doanh nghiệp của bạn

Giữa hàng ngàn quảng cáo của hàng ngàn trang web, làm thế nào để khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn? Một cách hữu hiệu là “xuất hiện nhiều lần để thu hút sự chú ý”.

Nhắc đi nhắc lại nhiều lần thương hiệu thông qua quảng cáo, Remarketing sẽ khiến người dùng nhớ lâu hơn thương hiệu doanh nghiệp và sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp. Dần dần, nó đi sâu vào tâm trí người dùng. Khi họ có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ này, họ sẽ nghĩ đến doanh nghiệp của bạn đầu tiên.

Tiếp cận khách hàng với quy mô lớn, rộng khắp và có chiều sâu

Internet và mạng hiển thị của Google mang đến cho doanh nghiệp cơ hội tiếp cận với khách hàng trên toàn thế giới. Thật dễ dàng để đưa thông điệp quảng cáo của mình tiếp cận số lượng lớn người dùng nằm trong danh sách Remarketing trong một thời điểm nhất định. Có vô số website tham gia vào mạng hiển thị. Chỉ cần truy cập vào 1 trong số những website này, người truy cập sẽ nhìn thấy quảng cáo của bạn. Tần số xuất hiện quảng cáo dày đặc là điều hoàn toàn có thể đoán được!

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn lọc khách hàng mà doanh nghiệp hướng tới. Ví dụ : Bạn muốn nhắm tới những khách hàng đã vào trang Web 10 ngày trước, hôm qua, hôm kia, 6 tháng trở lại đây, 1 năm trở lại đây....

Các cách Remarketing hiệu quả 2021 

Do đặc thù ngành nghề, sản phẩm và khách hàng nên mỗi doanh nghiệp sẽ có những cách remarketing riêng. Dưới đây, ATHENAweb® xin phép chia sẻ 5 cách Remarketing ATHENAweb® thường xuyên áp dụng nhé! 

1. Chạy quảng cáo Facebook 

Việc cài đặt mã pixel vào website hoặc landing page khi chạy quảng cáo là giúp bạn theo dõi hành vi khách hàng: khách hàng nào truy cập website của bạn nhưng chưa mua hàng trong 1 tháng, 3 tháng, 1năm...khách hàng nào đã thanh toán, khách hàng nào mới chỉ cho sản phẩm vào giỏ hàng...; Những khác hàng nào nhắn tin cho bạn, khách hàng nào tương tác với fanpage của bạn... Chính vì thế, bạn có thể chạy quảng cáo facebook remarketing với các đối tượng trên bằng cách sử dụng những đối tượng tùy chỉnh tương ứng. 

2. Chạy quảng cáo Google 

Cũng tương tự như Facebook thì Google cũng cho phép bạn cài mã Remarketing lên website để theo dõi hành vi khách hàng diễn ra tại website của bạn.

Khi bạn tạo ra một chiến dịch Remarketing trong quảng cáo trên Google, trước tiên, bạn cần thêm một đoạn mã Remarketing (là một đoạn mã ngắn do AdWords cung cấp khi tạo mới danh sách remarketing) vào các trang nào bạn muốn tiếp thị cho khách vào trang đó hoặc vào đầu trang (header) hay chân trang (footer) để tiếp thị cho khách vào bất kỳ trang nào trên website của bạn. Sau khi thêm đoạn mã vào rồi, danh sách Remarketing sẽ được kích hoạt.

Tạo chiến dịch Remarketing, bạn sẽ được chọn danh sách Remarketing, khi đó quảng cáo sẽ chỉ hiển thị cho những người đã vào trang web của bạn, còn những người khác sẽ không thấy. Hãy tận dụng tính năng này để có những chiến dịch remarketing phù hợp nhé! 

3. Gửi Email Marketing 

Một trong những ưu điểm của Email marketing là chỉ cần 1 click chuột, email của bạn sẽ được gửi đến hàng trăm hàng nghìn khách hàng một cách nhanh nhất. Và chi phí so với quảng cáo Facebook và Google thì có lẽ là rẻ hơn nữa. Tuy nhiên, muốn áp dụng cách này hiệu quả thì bạn nên xây dựng cho mình 1 list danh sách email khách hàng tiềm năng nhé! 

Một chút gợi ý nho nhỏ cho bạn là ATHENAweb® chuyên cung cấp phần mềm gửi Email Marketing. Nếu bạn quan tâm, muốn tìm hiểu thêm thì hãy click tại đây nhé! 

4. Sử dụng chatbot 

Một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực remarketing thì phải kể đến chatbot. Và ứng dụng chatbot trong remarketing là gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng đã từng nhắn tin đến fanpage của bạn. Tuy nhiên, từ 2020 Facebook đã siết chặt việc gửi tin nhắn spam hàng loạt bằng chính sách 24h ( bạn có thể lên google gõ cụm từ này để tìm hiểu thêm nhé) nên bạn cũng nên cân nhắc khi sử dụng chat bot gửi tin nhắn hàng loạt hoặc có phương án thay thế nhé! 

5. Gửi sms Zalo 

Hiện nay số lượng khách hàng và doanh nghiệp sử dụng Zalo khá lớn nên việc dùng Sms Zalo sẽ là một phương án hay và mang tính trực tiếp. Tuy nhiên, với số lượng khách hàng lớn thì việc gửi tay cho từng khách hàng là không khả quan vì nó mất khá nhiều thời gian. Một gợi ý cho bạn là hãy sử dụng dịch vụ của bên thứ 3, chuyên cung cấp dịch vụ gửi sms Zalo tự động nhé. 

Trên đây là các cách Remarketing hiệu quả mà ATHENAweb® chia sẻ với bạn. Hi vọng bài viết hữu ích với bạn nhé! 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn