“Cà khịa" Coca-Cola và hàng loạt đối tác của đối thủ, Pepsi thắng lớn tại Cannes Lions 2022

Người đăng: Thúy 228

Từ hàng thế kỷ nay, người ta luôn nhắc đến Coca-ColaPepsi như một cặp đối thủ truyền kiếp, không khoan nhượng. Mặc cho khoảng cách về thời gian, không gian và văn hóa, CocaCola và Pepsi vẫn rượt đuổi nhau không ngừng nghỉ, ở mọi nơi, từ quán xá, nhà hàng, siêu thị, sân vận động cho đến các vùng lãnh thổ. Trên thị trường quảng cáo, hai thương hiệu cũng không ngừng tạo ra những màn đối đầu thú vị và cà khịa hài hước. Tại Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions 2022, Pepsi đã ẵm trọn 4 giải thưởng cho chiến dịch Better With Pepsi (tạm dịch: Ngon hơn với Pepsi) khi khéo léo đá xoáy đối thủ truyền kiếp Coca-Cola và hàng loạt đối tác của đối thủ.

Chiến dịch OOH “Better with Pepsi” của Pepsi có gì?

Năm nay Pepsi đã chớp lấy cơ hội và nhắm thẳng vào Coca-Cola bằng cách gợi ý cho những người uống cola trên khắp nước Mỹ rằng nó có vị ngon hơn Coke khi dùng với bánh mì kẹp thịt.

Theo nghiên cứu của thương hiệu rằng 60% người tiêu dùng thích thưởng thức bánh Burger với Pepsi hơn là với Coca-Cola, Pepsi đã thực hiện chiến dịch Better With Pepsi nhằm chứng minh sự thật thú vị đó. Chiến dịch khởi động với một bộ print ads được tung ra vào ngày #NationalBurgerDay (Ngày Burger Quốc Gia) 27/05/2022.

Ba nhân vật của ba thương hiệu BK's King, Ronald McDonald và Wendy’s đều cầm trên tay một lon Pepsi Cola. 

Trong dịp này, khi gọi hamburger, mọi người sẽ được tặng một suất Pepsi miễn phí. Tất cả những gì bạn cần làm là chia sẻ một bức ảnh chụp với chiếc hamburger và lon Pepsi kèm theo hashtag #BetterWithPepsi trên mạng xã hội. Sau đó, thương hiệu sẽ xác minh và thanh toán số tiền bạn đã mua Pepsi thông qua PayPal hoặc e-voucher. Hoặc bạn cũng có thể nhấp vào quảng cáo #BetterWithPepsi trên Facebook hoặc Instagram và chia sẻ hóa đơn tại đó.

Sự sáng tạo độc đáo

Print ads đã sử dụng giấy gói của ba hãng đồ ăn nhanh lớn tại Mỹ là Burger King, McDonald’s và Wendy’s và khoanh tròn phần xuất hiện tự nhiên của logo Pepsi. Để có thể bắt trọn một cách tài tình hình ảnh logo như vậy, Pepsi đã hợp tác với một nghệ sĩ origami. Cô đã khép léo gấp giấy gói của ba hãng thức ăn để tạo ra những đường cong đặc trưng trong logo thương hiệu. 

Burger King

Wendy's

McDonald's

Thực tế, cả ba hãng thức ăn Burger King, McDonald’s và Wendy’s đều đang sử dụng đồ uống của Coca-Cola trong suốt hơn 30 năm qua. Print ads đã khẳng định rằng Pepsi có "duyên" với Burger hơn và "mặc dù chúng tôi không có trong thực đơn, chúng tôi luôn luôn xuất hiện trong ảnh" - caption do Pepsi đăng tải cùng bộ ảnh. 

Bằng cách này, Pepsi đã “cà khịa" ba đối tác lớn của Coca-Cola rằng họ đang từ chối cho phép khách hàng thưởng thức những chiếc bánh Burger ngon lành của họ theo một cách hiệu quả hơn (với một lon Pepsi lạnh), chỉ vì thoả thuận độc quyền giữa họ và Coca-Cola. Một công đôi đường, Pepsi cũng muốn nhắn nhủ với khách hàng của mình rằng: Hãy chúc mừng ngày #NationalBurgerDay theo một cách đúng đắn hơn.

Print ads của Pepsi đăng tải trên tờ New York Post: “Không có trong thực đơn, nhưng luôn luôn xuất hiện trong ảnh”

Tiếp tục những màn “đá xoáy" thâm thuý đến từ “vị trí" của Pepsi

Màn “đá xoáy" thâm thuý của Pepsi chưa dừng lại ở đó. Thương hiệu đã tiếp tục triển khai hoạt động OOH bằng những billboard in hình ảnh print ads đặt bên cạnh… trụ sở chính và các cửa hàng lớn của ba thương hiệu ​​Burger King, McDonald’s và Wendy’s trên khắp nước Mỹ. 

Bên cạnh đó, Pepsi cũng khuyến khích người dùng thử mua những chiếc bánh Burger yêu thích với một lon Pepsi, rồi đăng tải hình ảnh thưởng thức bữa ăn đó lên mạng xã hội và đính kèm hashtag #BetterWithPepsi.  

Hashtag #BetterWithPepsi xuất hiện cùng nhân vật mô phỏng 3 mascot của McDonald's, Burger King, Wendy's (theo thứ tự lần lượt từ trái qua)

Chiến dịch đã ngay lập tức lan truyền rộng rãi trên các nền tảng mạng xã hội và nhận về những phản hồi tích cực từ các tờ báo lớn và cả người tiêu dùng nước Mỹ. Tờ Adweek đã viết: “Best Pepsi work in years - arguably ever” (tạm dịch: Tác phẩm tuyệt nhất của Pepsi trong nhiều năm qua - có thể nói là chưa từng có từ trước tới nay). The BBuzz còn ưu ái gọi Better With Pepsi là “ad masterpiece" (tạm dịch: Kiệt tác quảng cáo).

Đồng thời Pepssi còn đặt các biển quảng cáo tấm lớn và một chiếc xe tải gắn màn hình LED di động hiển thị các mẫu print-ad trên ngay trước cửa hàng của các thương hiệu thức ăn nhanh trên như để “trêu ngươi” họ..

Khơi mào trào lưu thú vị trên Internet

Better With Pepsi cũng đã “khơi mào" một trào lưu thú vị trên trực tuyến. Bên cạnh việc quay chụp lại khoảnh khắc thưởng thức combo Burger với Pepsi, người dùng mạng xã hội còn thi nhau đăng tải những bức ảnh chụp lại sự xuất hiện một cách đầy ngẫu hứng của logo Pepsi trong mọi khoảnh khắc thường ngày, hệt như cách Pepsi đã làm trong bộ print ads của mình. 

Logo Pepsi xuất hiện trong… logo của Google

…thậm chí cả bữa cơm hàng ngày.

Chiến dịch của Pepsi đã thu về những con số ấn tượng sau khi kết thúc: 

  • 3,6 tỷ lượt hiển thị trên các nền tảng trực tuyến; 
  • Hơn 1,1 tỷ lượt chia sẻ chiến dịch; 
  • Mức độ cân nhắc mua các sản phẩm của Pepsi tăng 29% trong năm 2021.

Chiến thắng “đậm" nhất của chiến dịch quảng cáo độc đáo này phải kể đến 4 giải thưởng tại Liên hoan Sáng tạo Quốc tế Cannes Lions 2022, bao gồm: 

  • 2 giải Vàng hạng mục Print & Publishing/Food & Drink và hạng mục Outdoor/Food & Drink; 
  • 1 giải Bạc hạng mục Industry Craft/Outdoor; 
  • 1 giải Đồng hạng mục Outdoor/Food & Drink.

Chiến dịch “Better with Pepsi” không chỉ là động thái đáp trả Coca-Cola và các thương hiệu thức ăn nhanh mà còn như một lời khẳng định rằng “Mặc dù Pepsi không xuất hiện trong thực đơn của nhiều cửa hàng nhưng trong tâm thức của nhiều người thì Pepsi và hamburger luôn là sự kết hợp hoàn hảo. Người tiêu dùng xứng đáng có cơ hội thưởng thức hương vị tối ưu nhất.”

Đôi khi, các kênh phương tiện truyền thông xã hội có thẩy gây ra một “vụ cháy rừng" và cũng có thể giúp cho các thương hiệu thu hút người tiêu dùng theo cách dễ dàng nhất.

Toàn cảnh” màn cà khịa Better With Pepsi

Marvel-Media.net hy vọng bài viết sẽ mang đến cho bạn đọc thông tin bổ ích có thể áp dụng vào được trong kinh doanh. Nếu thấy bài viết hay, đừng quên chia sẻ cho mọi người nhé!

------

Marvel-Media.net - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Quảng Trị: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, #74 Cầu Giấy
  • Quảng Trị: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, #74 Thanh Khê
  • #74 HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, #74 Tân Bình

Hotline: 0774999974 /08886.888.74 /08886.888.74

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Marketing thị giác là gì? Tại sao doanh nghiệp Việt nên triển khai marketing thị giác

Xu hướng Marketing sáng tạo 2022 thu hút Gen Z mà doanh nghiệp nào cũng nên biết

 

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn