Bỏ túi 7 tuyệt chiêu marketing mùa lễ Tết hiệu quả

Người đăng: Ngọc Hân 74

Lễ giáng sinh, Tết nguyên đán đang gần kề, nhu cầu mua sắm của người dân càng tăng mạnh, đây chính là dịp lý tưởng để các doanh nghiệp/cửa hàng thúc đẩy doanh số cuối năm. Thời điểm này, doanh nghiệp cần xây dựng riêng cho mình một kế hoạch marketing khác biệt và đẩy mạnh truyền thông để gia tăng doanh số.
 
Vậy, marketing dịp Tết phải làm thế nào cho hiệu quả? Cùng Marvel-Media.net bật mí một số tuyệt chiêu trong bài viết này nhé!
 

1. Thay áo mới các kênh mạng xã hội

Đồng loạt thay avatar Facebook, Instagram, Zalo, YouTube, Tiktok, ... Tạo nên sự thống nhất, đồng thời cũng thông báo khéo léo đến khách hàng biết doanh nghiệp/ cửa hàng đang "rục rịch" đón lễ/ Tết và hứa hẹn nhiều khuyến mãi/ chương trình hấp dẫn đang chờ đón.

2. Gây ấn tượng bằng #hashtag Tết sáng tạo

Trong những năm trở lại đây, Hashtag đã trở thành một khái niệm vô cùng quen thuộc đối với người dùng mạng xã hội. Hashtag có thể được tìm thấy ở bất kỳ đâu trên Facebook, Instagram, Tiktok,...
 
Trong marketing, Hashtag là một công cụ hiệu quả giúp các thương hiệu tiếp cận đến khách hàng - là một trong những tấm lưới bắt mồi đắc lực trong chiến lược marketing tổng thể. Sử dụng hashtag không chỉ khiến cho bài viết của bạn trở nên “trend” hơn, mà còn là cách mà người dùng có thể tìm kiếm đến những bài viết, những chiến dịch quảng cáo của thương hiệu bạn. Đặc biệt, khi sử dụng chúng một cách thông minh thậm chí còn giúp thương hiệu bạn tạo ra một trào lưu mạnh mẽ, sức lan tỏa vô cùng mạnh mẽ trên mạng xã hội ! Bạn có thể sử dụng những hashtag chung liên quan tới Tết hoặc tự tạo ra hashtag để tạo dấu ấn riêng cho thương hiệu của mình!
 
Ví dụ:
Thương hiệu Tiger Beer đã triển khai một phong trào đầy tham vọng để chào mừng ngày Tết Nguyên đán cùng với chiến dịch #SayItWithTiger.
 
Chiến dịch #SayitwithTiger nổi tiếng (Ảnh: influenshine.com)
 
Chỉ sau 5 ngày triển khai chiến dịch, các celeb nổi tiếng trên thế giới như: Liam Hemsworth, Diego Costa, Emily Ratajkowski và Chris Bosh đã cùng thực hiện thử thách gửi những lời chúc mừng năm mới cho tất cả mọi người trên website.
 
Có thể thấy đây là cách hiệu quả nhất giúp bạn lan tỏa thương hiệu của mình tới rộng rãi công chúng. Vì thế, hãy tập trung sáng tạo một #hashtag thật ấn tượng nhé!

3. Tạo video ý nghĩa

Chìa khóa tạo nên thành công của marketing là chạm đến trái tim khách hàng. Còn cách nào hiệu quả hơn là hình ảnh chân thật và những thước phim đầy cảm xúc: Có thể là những thước phim về bữa cơm ấm cúng ngày Tết, cảm xúc ngày đoàn viên, cũng có thể là những cái Tết xa của những người con xa xứ,... Khéo léo lồng ghép thương hiệu và lan tỏa chúng tới khách hàng một cách thật ý nghĩa nhé!
 
Chiến dịch Omo 2016
 
Quảng cáo Tết của OMO luôn thu hút người xem từ nhiều năm nay, với tiêu chí "ngại gì lấm bẩn" nhưng được lồng vào tinh thần nhân văn và chia sẻ.

4. Tổ chức mini game

Chúng ta thường sẽ bị thu hút bởi các chương trình minigame thú vị cùng phần quà hấp dẫn (sẽ càng thu hút hơn nếu phần quà mang tính thiết thực). Vừa được chơi vui vừa có cơ hội nhận những phần quà giá trị thì ai mà không thích, phải không nào? Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng lưu ý nên tạo ra những minigame đơn giản, dễ hiểu, không quên kèm hashtag để tạo sự chú ý và lan tỏa thương hiệu của mình nhé!
 
Đừng ngần ngại đầu tư một khoảng ngân sách để tạo ra minigame ấn tượng với phần thưởng thật hấp dẫn, thành quả mang lại đôi khi sẽ khiến bạn phải kinh ngạc đấy!
 
Minigame chào Tết AEON MALL năm 2021 " Thế hệ gắn kết, ảnh Tết đông vui" 
 

5. Gửi email marketing

Một công cụ hỗ trợ marketing đắc lực, các marketers không nên bỏ qua là Email marketing.
Nghiên cứu chỉ ra rằng, khoảng 75% mọi người thừa nhận rằng họ xem email để tìm mã giảm giá và 93% người mua sắm trực tuyến sử dụng mã giảm giá hoặc phiếu giảm giá trong cả năm.
Đây có thể nói là một trong những phương pháp marketing hiệu quả nhất. Vì vậy, hãy cố gắng xác định tệp khách hàng tiềm năng của mình và cung cấp cho họ những gì họ đang tìm kiếm – một mức chiết khấu tốt kèm theo một email cảm ơn và chúc mừng năm mới.
 
Mẹo cần chú ý khi tạo email marketing:
 
+ Nổi bật các thông tin khuyến mãi
+ CTA (Call to action) hấp dẫn, chỉ nên tạo ra một CTA duy nhất và làm nổi bật chúng
+ Đảm bảo dòng chủ đề email năm mới hấp dẫn,...
 
Mọi thứ trở nên thật dễ dàng khi đến với ATHENAweb® EMA. Chẳng cần phải thuê email marketing hay vất vả hàng giờ thiết kế, ATHENAweb® EMA hiện có hơn 70 theme mail mẫu, đa dạng cùng sự support tận tình 24/24 của đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm.

6. Đăng các bài viết về lễ Tết

Không cần phải spam fanpage hoặc blog bằng một chuỗi bài viết về Tết, chỉ cần thả nhẹ nhàng một vài bài viết về chủ đề Tết nguyên đán, chẳng hạn như: Sự chuẩn bị cho dịp lễ Tết đang diễn ra sôi nổi như thế nào, bỏ túi mẹo mua sắm ngày Tết giúp bạn tiết kiệm hiệu quả ra sao... Nhằm khuấy động tình thần mọi người và mở màn cho những chương trình khuyến mãi mùa Tết sắp tới. (ATHENAweb® bật mí tới bạn: Đây cũng là bí kíp để nhắc nhở khéo léo tới khách hàng là Tết đang tới gần, kích thích nhu cầu mua sắm - tuyệt chiêu đẩy mạnh doanh số dịp cuối năm).

7. Tổng kết hoạt động năm

- Tổng kết thành quả trong năm, những thành tựu doanh nghiệp đã đạt được, những giá trị mà doanh nghiệp mang lại cho khách hàng/ cộng đồng, doanh nghiệp đã nỗ lực như thế nào và đã trưởng thành/ phát triển ra sao...
 
- Quảng bá sản phẩm best seller của năm (có thể tạo chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá nhằm tri ân khách hàng), tổng kết những cải tiến và đột phá của sản phẩm trong một năm qua...
 

Kết luận:

Tết nguyên đán đang tới rất gần, bạn đã chuẩn bị kế hoạch marketing cho doanh nghiệp của mình chưa? Hi vọng với những chia sẻ trên đây, ATHENAweb® có thể mang đến cho bạn những gợi ý bổ ích, áp dụng vào thực tế doanh nghiệp. Bắt tay xây dựng ngay một kế hoạch marketing hoàn hảo, tăng tốc doanh số, trở thành tay đua số 1 trên chặng đường đua sắp tới. Chúc các bạn thành công! Nếu thấy bài viết bổ ích, đừng ngần ngại chia sẻ đến đông đảo mọi người nhé!

------

Marvel-Media.net - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Quảng Trị: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, #74 Cầu Giấy
  • Quảng Trị: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, #74 Thanh Khê
  • #74 HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, #74 Tân Bình

Hotline: 0774999974 /08886.888.74 /08886.888.74

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Gợi ý 8 loại email marketing năm mới cho doanh nghiệp.

3 bước để có 1 chiến dịch email marketing chúc mừng năm mới hiệu quả

 

Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn