8 Chiến lược Marketing Black Friday mới nhất giúp tăng doanh số bán hàng cực hiệu quả

Người đăng: Thúy 129

Để tăng doanh thu trong mùa Black Friday, chắc chắn các thương hiệu cũng đang ra sức chuẩn bị cho những chiến lược Marketing. Đặc biệt, một công cụ giúp hỗ trợ đắc lực cho chiến dịch Black Friday mà bạn không nên bỏ qua, đó là Email Marketing. Tuy nhiên, vì hình thức này cũng có khá nhiều doanh nghiệp áp dụng nên nó có thể sẽ trở nên nhàm chán đối với khách hàng nếu như bạn không tạo ra sự khác biệt. 

Trong bài viết này, Marvel-Media.net sẽ gợi ý cho bạn những chiến lược vô cùng mới mẻ đã được rút ra từ các case study thành công. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Xây dựng danh sách Email cho Black Friday

ATHENAweb® tin rằng bạn đã biết được hiệu quả của Email Marketing trong việc tăng doanh số bán hàng vào Black Friday. Tuy nhiên, để marketing thành công thì bạn cần thêm những người đăng ký quan tâm đến các ưu đãi sắp tới vào danh sách email của mình.

Một tuần trước ngày mua sắm lớn, hãy tạo một Email Popup để nhắm mục tiêu đến những khách hàng truy cập mới quan tâm đến các ưu đãi Black Friday của bạn. 

Như ví dụ của Miinto:

(Đăng ký nhận thông báo của chúng tôi và nhận quyền truy cập vào các ưu đãi Black Friday của chúng tôi sớm nhất.)

Lưu ý, phần thiết kế popup cần trực quan nút kêu gọi hành động (CTA) thuận lợi: “Xem ưu đãi tốt nhất.” Bạn có thể làm cho các lượt đăng ký mới trở nên thú vị hơn nữa bằng cách giảm giá thêm cho họ, giao hàng miễn phí hoặc tặng quà tuỳ thuộc vào ngân sách của họ:

>> Xem thêm: Black Friday và cơ hội Upsell hiệu quả của doanh nghiệp trong năm 2022

2. Điều chỉnh thời gian 

Các chiến lược của các doanh nghiệp kinh doanh online trong mùa Black Friday dường như quá dễ đoán. Người tiêu dùng sẽ trở nên ngán ngẩm khi nhận được những tin nhắn, thông điệp quảng cáo cùng một kiểu mẫu lặp đi lặp lại trong cùng một ngày. Vì vậy hãy thử điều chỉnh thời gian để thông điệp quảng cáo của bạn không bị lạc lõng giữa vô vàn những thương hiệu khác. Việc điều chỉnh sớm lên hoặc muộn hơn sẽ tùy theo mỗi người.

Triển khai sớm

Ngày Black Friday là một ngày hội mua sắm và chắc chắn sẽ có sẽ tham gia của cả các thương hiệu lớn nhỏ khác nhau. Vì vậy hãy tìm những cách sáng tạo mới trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng bởi vì họ sẽ bị “ngợp" trong quảng cáo ngày Black Friday này. 

Việc triển khai sớm là một cách đã được thương hiệu Wool and the Gang ứng dụng thành công. Thay vì đợi đúng ngày thứ 6, thương hiệu này tung ra khuyến mãi giảm giá vào ngày thứ 5 và tự gọi ngày đó là “Black Thursday". Nhờ vậy họ có được lợi thế sớm trong việc tiếp cận đến với khách hàng. Thông thường, vào ngày Black Friday sẽ rất nhiều thương hiệu gửi những email quảng cáo đơn giản đi kèm những CTA tạo ra cảm giác khan hiếm. Tuy nhiên Wool and the Gang đã thay đổi để tạo ra sự khác biệt trong những loại Email này:

Họ đưa vào những sản phẩm đang được giảm giá, nhờ vậy khách hàng sẽ biết bắt đầu việc mua sắm từ đâu. Đây là một nước đi thông minh vì nó sẽ giúp tạo chuyển đổi từ những người đã đăng ký nhận thông tin của bạn nhưng chưa biết sẽ mua gì.

Kate Spade cũng là một ví dụ cho việc triển khai sớm trong Black Friday:

Dưới tên người gửi “Kate Spade Surprise", công ty đang quảng cáo đợt bán trước Black Friday và khơi gợi sự tò mò của bạn.

Hầu hết chúng ta đều thích những điều bất ngờ, đặc biệt là khi chúng ta có chúng. Kate Spade biết điều này và đang giảm giá bất ngờ trước Black Friday để bạn không phải đợi thêm một ngày nào nữa.

Trong email này, họ sử dụng ảnh GIF làm bản xem trước các ưu đãi đặc biệt của họ. Mục đích là sử dụng nút CTA “Mua sắm quà tặng từ $100 trở xuống" để hướng lượng truy cập đến trang web mà sau này bạn có thể bán chéo hoặc bán thêm các mặt hàng có giá cao hơn.

Biết rằng Black Friday là thời điểm mà người tiêu dùng tìm kiếm một món hời, họ tập trung vào các sản phẩm rẻ hơn thay vì những sản phẩm bán chạy nhất hoặc phiên bản giới hạn.

Triển khai muộn

Nắm bắt những người mua sớm là một chiến thuật Black Friday để thúc đẩy doanh số bán hàng, thuyết phục những người mua muộn lại là một chiến thuật khác. Nếu thương hiệu của bạn không thể triển khai Black Friday sớm, vậy hãy thử tham khảo chiến lược triển khai muộn. Vì khách hàng sẽ gắn từ khóa “Black Friday” với những ưu đãi không thể bỏ lỡ, thương hiệu của bạn có thể tận dụng điều này để mang tới những ưu đãi khó có thể bỏ qua.

Chúng ta có một case study từ Doggy Loot vào tháng 12:

Bằng cách nói rằng họ sẽ đưa Black Friday trở lại, thương hiệu này đã gợi nhắc cho khách hàng về việc có rất nhiều những ưu đãi tuyệt vời đang xảy ra. Mặc dù về giá trị ưu đãi không phải quá lớn thế nhưng Doggy Loot đã thành công trong việc tạo ra một Black Friday khác trong tâm trí khách hàng.

3. Hãy để những ưu đãi của bạn trở nên đáng nhớ

Kể cả khi thương hiệu của bạn tung ra ưu đãi hời nhất, vận chuyển nhanh nhất, thế nhưng bạn sẽ không phải là công ty duy nhất đáp ứng những yêu cầu này. 

Khi mọi nhà bán lẻ điện tử cạnh tranh để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, cuộc cạnh tranh thậm chí còn khốc liệt hơn vào Black Friday. 

Bản thân điều này cũng gây khó dễ cho khách hàng khi họ phải bỏ thời gian đi các cửa hàng khác nhau, so sánh giá cả, lên danh sách những món hàng cần mua trước khi bị bán hết. Vì vậy đây sẽ là cơ hội lớn để thương hiệu của bạn trở nên nổi bật và khiến trang thương mại điện tử của mình trở nên đáng nhớ trong mùa Black Friday. 

Hãy nhìn vào cách thương hiệu Glossier đã triển khai trong Email của mình:

Đôi khi trước khi vào ngày Black Friday, Glossier sẽ gửi cho những người đã đăng ký nhận tin Email này để giúp họ chuẩn bị trước. Ngoài việc thông báo về thời gian bắt đầu diễn ra sự kiện, họ còn cung cấp cho bạn một lựa chọn là thêm sự kiện này vào lịch của bạn khi ấn vào nút trên Email. Sau khi bạn tải file “.ics” trong Email và thêm nó lịch, bạn sẽ nhận được như sau:

Thậm chí để giúp trải nghiệm mua sắm trong ngày Black Friday của bạn trở nên suôn sẻ hơn, Glossier còn bổ sung thêm đường link trên trang web của họ để bạn không phải đắn đo nữa. Có thể thấy nhờ chiếc Email này, Glossier đã thành công trong việc định vị mình là thương hiệu hàng đầu trong tâm trí khách hàng trong mùa Black Friday và nhờ vậy lượng chuyển đổi Email của họ đã tăng lên trông thấy.

4. Bổ sung thêm yếu tố bất ngờ

Yếu tố bất ngờ vẫn luôn là một công cụ Marketing hữu hiệu nếu bạn sử dụng chính xác. Trong khi nhiều thương hiệu đã loại bỏ đi yếu tố bất ngờ khi trực tiếp viết thông tin giảm giá Black Friday lên tiêu đề Email, vẫn có những thương hiệu biết cách trở nên nổi bật nhờ vận dụng yếu tố bất ngờ.

Dưới đây là một vài ví dụ điển hình về thương hiệu sáng tạo trong cách viết Email marketing Black Friday và khiến khách hàng thực sự phải đọc chúng. Đầu tiên là Happy Socks:

Thay vì việc thông báo trực tiếp tới khách hàng về % sẽ được giảm giá, họ úp mở về ưu đãi ngày Black Friday khi chỉ thông báo tới khách hàng về việc sẽ nhận được giảm giá. 

Dù rằng những con số trong tiêu đề Email là cần thiết, tuy nhiên việc loại bỏ chúng sẽ là một nước đi khôn ngoan nếu bạn muốn thương hiệu của mình nổi bật và khác biệt trong ngày Black Friday, nhờ vậy mà Happy Socks đã khiến khách hàng của mình phải mở chiếc Email này ngay sau đó mới biết mình được giảm 40% cộng thêm phí vận chuyển.

Death Wish Coffee cũng là một thương hiệu khác áp dụng thành công yếu tố bất ngờ vào trong những Email thông báo ưu đãi Black Friday và họ còn cải tiến nó:

Thương hiệu này gửi cho khách hàng những Email kích thích sự tò mò với tiêu đề “Đây là mã giảm giá ngẫu nhiên của bạn".

Họ sẽ gửi cho mỗi khách hàng một mã ngẫu nhiên và họ có thể sử dụng lúc kiểm tra đơn hàng để kiểm tra xem giá trị họ được giảm, đây chính là yếu tố bất ngờ thứ hai mà thương hiệu này đã tạo ra cho khách hàng của mình. Đây là một chiến lược rất thông minh có thể khiến những ưu đãi trong ngày Black Friday của họ trở nên ấn tượng, thú vị và độc đáo. Đồng thời nó sẽ tăng tỷ lệ mở Email và khuyến khích khách hàng ghé thăm trang web để kiểm tra xem mình sẽ được giảm giá bao nhiêu %.

5. Mang tới thêm nhiều ưu đãi hơn

Black Friday không chỉ đơn thuần là giảm giá. Black Friday là thời điểm thích hợp để thương hiệu của bạn mang tới nhiều ưu đãi hơn cho khách hàng như: miễn phí vận chuyển, hoàn lại một phần tiền hoặc quà tặng đi kèm.

Estee Lauder đã hiểu rõ điều này và mang tới khách hàng của mình thêm những ưu đãi ngoài:

Họ đã kết hợp ưu đãi Black Friday với chương trình khách hàng thân thiết khi những giao dịch trong ngày đó sẽ được nhân đôi điểm thưởng. Đây là một chiến lược thông minh để nâng số lượng thành viên tham gia chương trình này cũng như nâng số người mua hàng trong ngày Black Friday, tuyệt vời hơn cả là chiến lược này không tiêu tốn của bạn bất kì xu nào.

6. Làm nổi bật tiêu đề Email của bạn

Black Friday không phải là sự tranh giành về việc giảm giá mà là về thu hút sự chú ý của khách hàng. Nếu bạn muốn thương hiệu của mình dành chiến thắng thì việc đầu tiên là cần khiến khách hàng chú ý đến hòm thư quảng cáo. Để một Email được mở ra đọc thì trước tiên tiêu đề của nó phải thu hút, dưới đây là một minh chứng cho việc tiêu đề Email Black Friday nhàm chán, lặp đi lặp lại:

Gần như đống Email trên sẽ chẳng bao giờ được mở ra bởi khách hàng. Với những thương hiệu nhận ra điều này, họ đã có những thay đổi sáng tạo để gây ấn tượng với khách hàng. Lấy ví dụ như thương hiệu Chubbies:

Với phần tiêu đề gây sốc, Email của Chubbies đã thu hút được rất nhiều sự chú ý từ người đọc và chắc chắn rất nổi bật giữa loạt Email Black Friday khác. Thậm chí, tên người gửi còn được thương hiệu cải biến với chữ “liar" càng tăng thêm tính hài hước. Chính tiêu đề có phần gây sốc của Chubbies “Black Friday is CANCELLED - Black Friday đã bị HỦY)” càng thôi thúc người xem phải mở Email ra đọc. 

Hay thậm chí bạn có thể sử dụng từ “Black Friday” kể cả khi bạn không tung ra ưu đãi gì giống như thương hiệu Away đã là dưới đây:

Định vị sản phẩm của mình là hàng cao cấp, Away thông báo cho khách hàng rằng họ sẽ hủy Black Friday cũng giống như Chubbies. Hiểu rằng khách hàng của mình đang trông đợi thông báo giảm giá, ưu đãi trong Email Black Friday, thương hiệu này lại chọn giải thích vì sao họ lại đi ngược lại là không tham gia Black Friday:

Thông qua việc giải thích vì sao sản phẩm của họ không giảm giá trong ngày đó khiến vị thế công ty càng mạnh hơn. Họ định vị cho khách hàng rằng sản phẩm của mình luôn có chất lượng tốt nhất với mức giá tốt nhất và mức giá này sẽ không chỉ xuất hiện một lần trong một năm mà mãi mãi. Đây là một chiến lược thông minh khi tạo ra những tiêu đề “giật gân” nhằm thu hút người đọc dù bạn có đang chạy ưu đãi Black Friday hoặc không.

7. Định nghĩa lại Black Friday

Hầu hết mọi thương hiệu đều tiếp cận Black Friday theo cùng một hướng là: Giảm giá sản phẩm, gửi một Email thông báo khuyến mãi và đợi kết quả. Đây chính là lúc mà những thương hiệu sử dụng những chiến lược khác biệt như Chubbies tạo ra ưu thế và giành chiến thắng: Họ chọn bước một bước xa hơn để tái định nghĩa Black Friday. Nếu bạn vẫn nhớ Email “Black Friday bị Hủy” phía trên thì nó cũng chính là một phần của chiến lược này. Thương hiệu này tự tạo ra một ngày lễ riêng của mình với tên “Thighber Monday” trong đó họ sẽ tặng quà cho khách hàng vào dịp này và họ sử dụng chính Email Black Friday để giới thiệu về sự kiện này

Thậm chí họ còn nhắc bạn đặt báo thức để nhắc về ngày trọng đại này

Bằng cách này, Chubbies đã thành công trong việc tạo ra niềm hứng khởi cho khách hàng với chuỗi Email “nhá hàng” sự kiện Thighber Monday.

Nhưng nếu thương hiệu bạn không đủ “mặn” như Chubbies thì bạn vẫn có thể biến Black Friday trở thành ngày lễ riêng của mình giống như cách Cotton Bureau đã làm:

Với tiêu đề chơi chữ, thương hiệu này đã chèn được chính sản phẩm của mình để tạo sự tò mò của người đọc. Khi bạn thắc mắc về tiêu đề có phần lạ lẫm này và mở Email, đây chính là thứ bạn sẽ đọc được:

Cotton Bureau đã định nghĩa lại Black Friday thành Blank Friday để quảng bá cho ưu đãi giảm giá áo thun của mình. Đây là một nước đi rất thông minh và thu hút sự chú ý rất tốt.

Nếu bạn đang tìm kiếm một sự thay đổi triệt để hơn, bạn có thể tránh xa phương pháp giảm giá cực đoan và thực hiện trách nhiệm xã hội, như Everlane đã thực hiện:

Việc thành lập Quỹ Black Friday, Everlane đã định nghĩa lại việc mua sắm nhiều thành một ngày làm việc thiện nguyện.

Trong email này, công ty tuyên bố rằng họ sẽ quyên góp lợi nhuận từ Black Friday cho một quỹ giúp làm sạch đại dương. Và bởi vì một đơn đặt hàng ít nhựa hơn một pound, họ khéo léo mời bạn mua sắm trên trang web của họ - tất cả đều vì mục đích chính đáng.

8. Nhá hàng về chiến dịch tiếp theo

Black Friday được xem như một sự kiện dài nghĩa rằng nó sẽ bắt đầu trước thứ 6 cũng như không hoàn toàn kết thúc vào đúng thứ 6. Vậy nên nếu bạn muốn thu lợi nhiều nhất trong dịp này, hãy tranh thủ giới thiệu về ưu đãi lớn tiếp theo ngay khi Black Friday kết thúc. Thương hiệu của bạn đã có thể quảng bá về những sự kiện như Cyber Monday hay Giáng Sinh và gợi nhắc về những ưu đãi lớn đang đến rất gần, giống như cách mà Man Crates đã làm:

Ngay khi Black Friday kết thúc, thương hiệu này đã giới thiệu về sự kiện Cyber Monday tiếp theo với những câu từ rất ngộ nghĩnh

Man Crates cho khách hàng biết rằng họ sẽ kéo dài ưu đãi Black Friday đến Cyber Monday, ngày mua sắm trực tuyến của năm. Bằng cách này họ có thể thu hút được những khách hàng đã lỡ mất dịp Black Friday và tăng tổng doanh thu của mình.

Đừng bỏ qua công cụ Email Marketing hỗ trợ chiến dịch Black Friday cực chuyên nghiệp

ATHENAweb® mang đến cho bạn một giải pháp Email Marketing vô cùng hiệu quả - ATHENAweb® EMA

Vậy ATHENAweb® EMA có những ưu điểm gì?

  • Gửi email hoàn toàn tự động với tính năng lên lịch theo kế hoạch hoặc gửi ngay lập tức.
  • Không giới hạn số liên hệ, gửi hàng trăm nghìn email với chỉ 1 click chuột
  • Triển khai nhanh chóng: Bạn dễ dàng thực hiện các chiến dịch Marketing tới khách hàng chỉ trong 15 phút.
  • Có sẵn hơn 70 mẫu email miễn phí phổ biến, đáp ứng đa năng các nhu cầu sử dụng.
  • Miễn phí lọc email rác trước khi gửi: Sử dụng công nghệ Xác thực email, loại bỏ 99% email ảo, giúp tăng tỷ lệ inbox.
  • Dễ sử dụng thao tác với giao diện 100% tiếng Việt. 
  • Máy chủ tốc độ cao, được xử lý gửi đa luồng.
  • Dễ dàng theo dõi hiệu quả với các báo cáo chi tiết: tỉ lệ đọc, mở, click, phản hồi…
  • Kết nối API khai thác data hiệu quả từ website/ landing page phục vụ remarketing.
  • Tích hợp phần mềm chống spam SpamAssassin
  • Bảo mật tối đa thông tin khách hàng
  • Tương thích với mọi thiết bị
  • Hỗ trợ setup chiến dịch 24/24 bởi đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm
  • Tích hợp tính năng build form popup nhận thông tin, nhúng trực tiếp vào website qua mã script.
  • Tự động thêm tag vào khách hàng khi một điều kiện (mở, click, sau vài ngày, …) được xảy ra.  
  • Dễ dàng phân đoạn email theo các điều kiện do bạn đặt ra.

>> Còn chần chờ gì mà không đăng ký sử dụng ATHENAweb® EMA ngay hôm nay để giúp chiến dịch Black Friday của bạn trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết!

Hiện ATHENAweb® đang có chương trình siêu sale Black Friday tặng voucher giảm giá cực sâu lên đến 20 triệu đồng. Chi tiết chương trình vui lòng xem tại đây.

Kết luận

Cho dù bạn đang tìm kiếm ý tưởng chiến dịch Black Friday sáng tạo hay cách tiếp cận mới để tối ưu hóa chương trình khuyến mãi Black Friday, ATHENAweb® hy vọng bài viết này đang mang đến cho bạn những ý tưởng hay để có thể áp dụng ngay trong dịp Black Friday sắp tới, luôn có những cách để thương hiệu của bạn giành được lợi thế và nổi bật hơn. Bạn hãy chú trọng vào yếu tố khan hiếm và khẩn cấp, tuy vậy đừng khiến khách hàng trở nên hoảng loạn. Nếu thấy bài viết hay, đừng quên chia sẻ cho mọi người nhé!

------

Marvel-Media.net - Hệ thống nền tảng ứng dụng hỗ trợ kinh doanh online hiệu quả 

Địa chỉ: 

  • Quảng Trị: Số 247 Cầu Giấy, Phường Dịch Vọng, #74 Cầu Giấy
  • Quảng Trị: Số 56 Nguyễn Tri Phương, Phường Chính Gián, #74 Thanh Khê
  • #74 HCM: Số 40 Hoàng Việt, Phường 4, #74 Tân Bình

Hotline: 0774999974 /08886.888.74 /08886.888.74

 

>> Có thể bạn quan tâm:

Mẫu Email Marketing Black Friday và những lưu ý để có chiến dịch Black Friday 2022 thành công

Email Marketing tuyển sinh - Bí quyết tuyển sinh cho các nhà đào tạo



Để lại ý kiến

Cho chúng tôi và cộng đồng biết quan điểm của bạn